+Aa-
    Zalo

    Sơn La: Tỉnh bảo dừng, nhà máy vẫn chạy

    • DSPL
    ĐS&PL Dự án được phê duyệt là nhà máy gạch và sản xuất vật liệu xây dựng công nghệ cao, nhưng chủ đầu tư lại “điều hướng” sang sản xuất gạch tuynel.

    Dự án được phê duyệt là nhà máy gạch và sản xuất vật liệu xây dựng công nghệ cao, nhưng chủ đầu tư lại “điều hướng” sang sản xuất gạch tuynel, buộc tỉnh Sơn La phải “tuýt còi”…

    Tài liệu của PV có được cho thấy, Công ty CP VLXD Sông Mã được tỉnh Sơn La cấp phép dự án đầu tư Nhà máy gạch gốm và sản xuất vật liệu xây dựng công nghệ cao Sông Mã ở bản Xum Côn (xã Nà Nghịu, huyện Sông Mã. Tuy nhiên, thực tế, chủ đầu tư dự án lại đi sản xuất gạch tuynel nên các cơ quan quản lý của tỉnh này buộc phải vào cuộc.

    Dù tỉnh Sơn La đã yêu cầu nhà dừng hoạt động, nhưng nhà máy này vẫn “chạy” bình thường

    Theo quy hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Sơn La đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, thì không quy hoạch nhà máy gạch tuynel ở bản Xum Côn của xã Nà Nghịu.

    Liên quan đến vấn đề trên, sở Xây dựng tỉnh Sơn La cũng đã có văn bản gửi các đơn vị liên quan của tỉnh này không đồng ý với việc xây dựng dự án nhà máy gạch nhưng chủ đầu tư vẫn cho xây dựng nhà máy và sau đó đưa vào hoạt động.

    Cụ thể, văn bản 1842, ngày 23/10/2018 của sở Xây dựng cho biết: “Việc đề xuất đầu tư thêm dây chuyền sản xuất gạch tuynel công nghệ cao cho nhà máy gốm và sản xuất vật liệu xây dựng công nghệ cao tại bản Xum Côn của Công ty Cổ phần VLXD Sông Mã là không phù hợp với các quy hoạch của tỉnh, không đúng với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về khuyến khích đầu tư xây dựng các loại vật liệu thay thế không dùng nguyên liệu đất sét”.

    Tiếp đó, ngày 4/12, UBND tỉnh Sơn La văn bản số 4042 yêu cầu Công ty CP VLXD Sông Mã dừng các hoạt động đầu tư xây dựng và vận hành Dự án Nhà máy gạch gốm và sản xuất vật liệu xây dựng công nghệ cao tại bản Xum Côn và các hoạt động khai thác khoáng sản khi chưa được cấp phép, chưa thực hiện đầy đủ các quy định về quản lý đầu tư xây dựng.

    Để giám sát việc này, UBND tỉnh Sơn La cũng đã ban hành văn bản số 4042 giao UBND huyện Sông Mã có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc chấp hành của nhà đầu tư về việc dừng các hoạt động đầu tư xây dựng khi chưa đảm bảo các thủ tục theo quy định như sử dụng đất đai, khai thác khoáng sản, đánh giá tác động môi trường, hồ sơ thiết kế chưa được cơ quan quản lý nhà nước thẩm định... Đồng thời, giao cho UBND huyện Sông Mã xử lý vi phạm theo thẩm quyền; kịp thời báo cáo UBND tỉnh những vấn đề vượt thẩm quyền.

    Đặc biệt, Giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sơn La Đặng Ngọc Hậu đã ký Quyết định số 777 “Chấm dứt hoạt động dự án, thu hồi Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy gốm và sản xuất vật liệu xây dựng công nghệ cao sông Mã”. Quyết định của sở Kế hoạch và Đầu cũng nêu rõ “thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư” dự án, đồng thời yêu cầu Công ty cổ phần vật liệu xây dựng sông Mã thực hiện chấm dứt hoạt động dự án, thanh lý dự án theo quy định của pháp luật.

    Trái ngược với các chỉ đạo của tỉnh Sơn La, khảo sát mới nhất của PV cho thấy, nhà máy này vẫn hoạt động bình thường. Hàng ngày, công nhân vẫn điều hành máy móc để vận hành nhà máy, xe ô tô, xe nâng hoạt động liên tục để vận chuyển các viên gạch tuynel đã “ra lò”, cung cấp cho thị trường.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/son-la-tinh-bao-dung-nha-may-van-chay-a341181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan