+Aa-
    Zalo

    Sơn La: Xót thương bé trai 11 tuổi tử vong vì chó dại cắn

    • DSPL
    ĐS&PL Bị chó cắn nhưng chủ quan không tiêm phòng, bé trai người Mông 11 tuổi đã tử vong thương tâm vì lên cơn dại.

    Bị chó cắn nhưng chủ quan không tiêm phòng, bé trai người Mông 11 tuổi đã tử vong thương tâm vì lên cơn dại.

    Trưa 9/4, một bé trai người Mông 11 tuổi ở bản Co Sáy, xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La đã tử vong thương tâm khi lên cơn dại.

    Báo VOV đưa thông tin ban đầu từ bố mẹ cháu Sồng A Nụ T. là anh Sồng A Lử và chị Thào Thị Sao cho biết: Hai anh em cháu T. bị chó nhà cắn cách đây khoảng 3 tháng. Thấy con bị chó cắn, gia đình có bôi thuốc và vết thương đã lành.

    Bé trai tử vong vì chó cắn. Ảnh minh họa

    Cách đây 2 ngày (chiều 7/4), khi thấy cháu T. lên cơn dại, gia đình mới đưa xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Châu cấp cứu. Thấy bệnh tình của cháu T. chuyển biến nặng, chiều 8/4 bệnh viện đã cho xe cấp cứu đưa cháu lên bệnh viện đa khoa tỉnh. Tuy nhiên vào trưa nay 9/4, cháu Sồng A Nụ T. đã tử vong.

    Anh Sồng A Lử cho biết, ngoài cháu T., con chó này còn cắn 9 người khác trong nhà và trong bản. Cách đây 1 tuần con chó này đã bỏ nhà đi.

    Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV Lao Động, cô giáo của T. cho biết, sau khi sự việc đau lòng xảy ra, các giáo viên tại trường nơi T. học đã vận động những gia đình có trẻ bị chó cắn đi tiêm phòng.

    Cũng theo lời cô giáo, T. là học sinh chăm ngoan, học khá. Gia đình T. thuộc diện khó khăn.

    Hiện, cơ quan chức năng tại địa phương đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình cháu Sồng A Nụ T..

    Chó dại bị người dân đánh chết. Ảnh minh họa

    Có thể thấy, thời gian gần đây đã xảy ra liên tiếp các vụ chó cắn gây nguy hiểm đến tính mạng người dân. Đầu tháng 4 vừa qua, tại huyện Lương Sơn, Hòa Bình có hai bố con trong một gia đình tử vong sau khi bị chó cắn 2 tháng trước.

    Theo đó, ngày 6/2 (mùng 2 Tết Nguyên đán), anh Bùi Văn T. (SN 1987, trú tại xã Trung Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình) bị chó nhà nuôi cắn vào mu bàn tay chảy máu. Một ngày sau, con chó cắn vào tay người con trai út khiến chảy máu. Anh T. bắt con chó để xích thì bị nó cắn lần nữa. Anh chém chết chó rồi đem chôn.

    Tuy nhiên, gia đình không xử lý vết thương và tiêm vắc-xin phòng dại.

    Đến ngày 31/3, anh T. bị nấc, khó thở, sợ nước, sợ tiếng động và ánh sáng được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện được chẩn đoán mắc dại.

    Sau đó, gia đình chuyển Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương điều trị. Do điều trị không có kết quả, gia đình xin đưa về nhà và tử vong ngày 2/4.

    Sau khi anh Tuấn được chẩn đoán mắc dại, cả gia đình mới đi tiêm phòng. Tuy nhiên, cậu con trai út 7 tuổi bị ốm, sốt nên không tiêm được. Gia đình đưa cháu về địa phương chữa bệnh tại nhà thầy lang và tử vong vào tối 3/4.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/son-la-xot-thuong-be-trai-11-tuoi-tu-vong-vi-cho-dai-can-a270393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan