+Aa-
    Zalo

    Sơn La: Yêu cầu công an xử lý những người tích trữ xăng dầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an huyện Sốp Cộp (Sơn La) đã được yêu cầu điều tra những trường hợp lợi dụng dịch Covid-19 để đầu cơ tích trữ xăng dầu trên địa bàn.

    Công an huyện Sốp Cộp (Sơn La) đã được yêu cầu điều tra những trường hợp lợi dụng dịch Covid-19 để đầu cơ tích trữ xăng dầu trên địa bàn.

    Trao đổi với Tri thức trực tuyến chiều 31/3, ông Đào Đình Thi, Chủ tịch UBND huyện Sốp Cộp (Sơn La) cho biết đã có văn bản chỉ đạo công an huyện vào cuộc điều tra, xử lý các trường hợp lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, tích trữ xăng dầu.

    Sáng sớm 31/3, nhiều người dân đã đổ về cây xăng số 220 tại trung tâm xã Sốp Cộp để mua xăng lượng lớn nhằm tích trữ. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    "Chúng tôi đã yêu cầu công an huyện tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm lợi dụng tình hình dịch Covid-19 để găm hàng, tích trữ, đầu cơ trục lợi đối với xăng dầu cũng như là các mặt hàng thiết yếu khác", ông Thi nói.

    Ngoài ra, UBND huyện cũng chỉ đạo công an huyện thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng về việc tăng cường công tác quản lý an ninh, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tập trung đông người trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp.

    Động thái này của chính quyền nhằm giải quyết tình trạng người dân đổ xô đi mua xăng dự trữ trong sáng ngày 31/3 do nghe tin đồn cho rằng giá xăng chỉ giảm trong 2 ngày, sau đó sẽ lại tăng trở lại. Họ không chỉ mua đầy bình xe mà còn mang theo nhiều chai, can lớn để để mua với mục đích dữ trữ.

    "Tình trạng này kéo dài đến gần trưa, sau khi chúng tôi tuyên truyền kết hợp với sự vào cuộc của công an thì tới đầu giờ chiều người dân đã giải tán", ông Trần Công Lực, Chủ tịch UBND xã Sốp Cộp, nói.

    Theo Vietnamnet, phía bộ Công Thương khẳng định nguồn cung xăng dầu trong nước luôn đáp ứng đủ để phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và nhu cầu tiêu dùng của người dân. Bộ Công Thương cũng đã chỉ đạo các sở Công Thương, các doanh nghiệp trong hệ thống phân phối xăng dầu trên phạm vi cả nước có các phương án cần thiết để bảo đảm nguồn cung xăng dầu trong mọi tình huống.

    Việc mua tích trữ xăng dầu sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn phòng cháy chữa cháy, đe dọa tính mạng, tài sản của chính người mua tích trữ và cộng đồng dân cư. Bên cạnh đó, việc tập trung đông người để mua xăng dầu có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm, lây lan dịch bệnh và không tuân thủ chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các cấp có thẩm quyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    Vì vậy, bộ Công Thương khuyến cáo người dân không mua xăng dầu tích trữ, chỉ mua xăng dầu phục vụ nhu cầu tiêu dùng thường ngày. Ngoài ra, không đưa tin thiếu chính xác và không làm theo các thông tin chưa được kiểm chứng liên quan đến việc mua tích trữ xăng dầu. Cuối cùng, cần nghiêm túc thực hiện theo chỉ đạo, yêu cầu của các cấp có thẩm quyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/son-la-yeu-cau-cong-an-xu-ly-nhung-nguoi-tich-tru-xang-dau-a317652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan