+Aa-
    Zalo

    Sơn Paris ra mắt tiểu thuyết 16+ “mở đường” cho ngôn tình Việt

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - “Muốn Khóc Thật To” đang được đánh giá là một trong những cuốn tiểu thuyết đáng chờ đợi nhất của giới trẻ trong mùa Đông năm nay.

    (ĐSPL) - “Muốn Khóc Thật To” đang được đánh giá là một trong những cuốn tiểu thuyết đáng chờ đợi nhất của giới trẻ trong mùa Đông năm nay.

    Vài năm trở lại đây, xu hướng đọc truyện của người trẻ lại nổi lên như diều gặp gió, đặc biệt là phái yếu với những câu chuyện tình yêu sướt mướt, nhiều mộng mơ.

    Tuy nhiên, đa phần độc giả yêu mến dòng sách này lại tìm đến ngôn tình Trung Quốc như một “món ăn” không thể thiếu, mặc dù thị trường sách trẻ Việt Nam không hề khan hiếm.

    Nếu như Trang Hạ đưa ngôn tình Trung Quốc tới gần công chúng đọc sách thì Sơn Paris lại quyết định “mở đường” cho tiểu thuyết Việt Nam.

    Viết về nỗi cô đơn, tình yêu của người trẻ

    Nổi tiếng trên cộng đồng mạng, Sơn Paris bước ra thế giới thực với cuốn sách đầu tay mang tên “Trót lỡ chạm môi nhau”. Bằng sức nóng của mình, “đứa con tinh thần” này nhanh chóng trở thành một trong những đầu sách ăn khách nhất năm 2014.

    Tiếp tục khai thác thế mạnh về tình yêu và sự cô đơn, “Muốn Khóc Thật To” là câu chuyện dài của những người trẻ với trái tim yêu đương mãnh liệt. Câu chuyện không chỉ dừng lại ở việc kể mà đó là những chiêm nghiệm, chia sẻ ngọt ngào.

    Đủ đau đớn, đủ luyến tiếc cho sự dang dở của tình yêu trong “Muốn Khóc Thật To”, độc giả lại được thỏa sức thả lòng “Cho buồn bay theo gió”.

    Sơn Paris ra mắt tiểu thuyết 16+ “mở đường” cho ngôn tình Việt

    Với đặc trưng sách hai đầu, Sơn Paris lại một lần nữa khiến độc giả tò mò về sự xuất hiện của cuốn tiểu thuyết lần này.

    Nhân vật trong truyện của chàng tác giả 9x này cô đơn nhưng không bế tắc. Bởi giữa sự chống chếnh, chênh vênh của cuộc đời, họ giống như những mầm hạt, vẫn tìm cách để lớn lên, để trỗi dậy.

    Chia sẻ về lý do dành nhiều trang viết cho đề tài này, Sơn Paris tâm sự: “Vì tôi sợ sự cô đơn. Đó là thứ cảm giác tệ nhất. Nên tôi viết về nó, để người đọc tìm thấy mình, để rồi kéo mình ra khỏi sự cô đơn ấy”.

    Không sợ “lép vế” trước ngôn tình Trung Quốc

    Ngôn tình là dòng sách đến từ Trung Quốc, thuộc thể loại văn chương dùng ngôn ngữ để nói về tình yêu. Ở Trung Quốc, tiểu thuyết ngôn tình đặc biệt hấp dẫn giới trẻ.

    Những câu chuyện ăn khách nhất được chuyển thể thành phim. Khán giả quan tâm từ khâu tuyển chọn diễn viên cho phim cho thấy đất sống của dòng văn học này trong giới trẻ Trung Quốc mạnh mẽ như thế nào.

    Tại Việt Nam, thời gian đầu, ngôn tình được đăng tải rất nhiều trên các website, sau đó không lâu, những tác phẩm này được xuất bản thành sách và tạo nên những cơn sốt trong cộng đồng giới trẻ. Ngôn tình Trung Quốc giờ đây đã trở thành dòng sách “hút” khách nhất trên các kệ sách tại Đinh Lễ, Phạm Văn Đồng…

    Quyết định “dấn thân” vào thể loại sách này, nhưng Sơn Paris tự tin vào “chất” riêng mà mình sẵn có, về một cá tính văn học đang lớn dần và về cách nhìn nhận tình yêu vừa thật vừa mới.

    Nếu như nội dung chủ yếu của ngôn tình Trung Quốc là các câu chuyện diễm tình, lãng mạn, thậm chí là khó có thể xảy ra trong đời thực thì “Muốn Khóc Thật To” lại khai thác chính những câu chuyện, những nhân vật mà độc giả có thể bắt gặp ở bất cứ đâu trong cuộc sống này.

    Kết thúc nào của ngôn tình Trung Quốc chẳng có cảnh cầu hôn và một đám cưới hạnh phúc, còn sách của Sơn Paris lại khiến người ta đau đáu đến rơi nước mắt.

    MC Thanh Vân Hugo dành nhiều lời khen ngợi cho cuốn tiểu thuyết này: “Sơn Paris là một cá tính văn học cần được bung trổ. Văn của em vừa thật, vừa đau vừa sâu sắc. Cái đau đó chạm vào tim tôi”. 

    Sơn Paris ra mắt tiểu thuyết 16+ “mở đường” cho ngôn tình Việt

    Sơn Paris ra mắt tiểu thuyết 16+ “mở đường” cho ngôn tình Việt

    Cách tiếp cận công chúng thông minh

    Giữa cái thời mà sách được bày bán như rau quả với cái giá rẻ bèo mà chẳng ai muốn mua, những tác giả trẻ phải tìm cách tiếp cận độc giả sao cho khéo léo và thu hút.

    Dù không phải là người đầu tiên kết hợp nhạc và sách nhưng “Muốn Khóc Thật To” lại thu hút bởi hai hit “Muốn Khóc Thật To” và “Hy Vọng” khi hòa reo làm nên sức nóng cho tiểu thuyết.

    Ca sĩ, nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ vốn là cái tên khá “đắt khách” trong sự nghiệp viết nhạc sách, sự kết hợp với Sơn Paris phần nào cũng khiến độc giả tò mò, thích thú và ủng hộ sản phẩm này.

    Sơn Paris ra mắt tiểu thuyết 16+ “mở đường” cho ngôn tình Việt

    Quyết tâm không dùng chiêu trò để PR sách, Sơn Paris đang được đông đảo bạn trẻ yêu mến và tìm đọc cuốn sách này. Trên các diễn đàn văn học, Muốn Khóc Thật To đang là từ khóa được bàn tán rầm rộ nhất.

    Để đánh dấu sự ra đời của một cuốn tiểu thuyết sánh ngang hàng ngôn tình của những quốc gia khác, chương trình ra mắt sách và ký tặng độc giả lần này của Sơn Paris được diễn ra vào 14h00 ngày 6/12 tại Nhà sách Tân Việt (313-315 Bạch Mai) với tiếng hát của Sao Mai Lê Vũ Bình, Đức Anh Hugo, “em gái” Lệ Quyên – Linh Linh… sẽ đưa nhạc sách tới gần độc giả.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/son-paris-ra-mat-tieu-thuyet-16-mo-duong-cho-ngon-tinh-viet-a72365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan