+Aa-
    Zalo

    Sơn Tùng M-TP: 6 năm bước chân vào showbiz Việt và 1 "bầu trời" riêng biệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sơn Tùng M-TP đã mất 6 năm để đi từ chàng trai trẻ bị bao người chỉ trích đến kẻ tiên phong phá vỡ hàng loạt kỷ lục Vpop.

    Sơn Tùng M-TP đã mất 6 năm để đi từ chàng trai trẻ bị bao người chỉ trích đến kẻ tiên phong phá vỡ hàng loạt kỷ lục Vpop, thỏa sức vùng vẫy trong "bầu trời" mà anh tạo dựng.

    Ca sĩ trẻ có bước tiến bứt phá nhanh nhất

    Là hiện tượng bước ra từ thế giới mạng, tháng 10/2012 Sơn Tùng ra mắt khán giả lần đầu tiên trên sóng truyền hình tại chương trình Bài hát yêu thích. Thể hiện ca khúc Cơn mưa ngang qua, anh ngay lập tức giành được giải thưởng cũng như lọt vào mắt xanh của khán giả yêu âm nhạc. Từ đây "điềm may" liên tiếp đến với nam ca sĩ khi mọi hoạt động nghệ thuật của anh đều được dư luận quan tâm và gặt hái thành công vang dội.

    Các ca khúc được Sơn Tùng sáng tác như Nắng ấm xa dần, Em của ngày hôm qua… liên tục bứt phá với vô số kỷ lục, hit sau bỏ xa hit trước đưa tên tuổi chàng trai lên top các nghệ sĩ hàng đầu. Không mất tới hai năm từ một hiện tượng mạng Sơn Tùng đã leo lên vị trí dẫn đầu với lượng fan không thua kém bất cứ nghệ sĩ tên tuổi của showbiz Việt.

    Quả bom “Em của ngày hôm qua”

    Ra mắt vào đầu năm 2013, Em của ngày hôm qua là “quả bom” công phá các bảng xếp hạng âm nhạc. Giai điệu bắt tai, tiết tấu lạ trên nền nhạc điện tử sôi động ngay lập tức mê hoặc khán giả trẻ và trở thành hiện tượng trên mạng xã hội. Không những oanh tạc, hit gây nghiện này còn chễm chệ vị trí số 1 trong khoảng thời gian kỷ lục là nửa năm trên một trang web nghe nhạc trực tuyến khiến nhiều người bất ngờ.

    Chưa dừng lại tại đó, siêu phẩm này của Sơn Tùng còn thiết lập một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử nhạc Việt với hơn 177 triệu lượt nghe, hứa hẹn đạt 200 triệu vào dịp kỷ niệm tròn 1 năm ngày ra mắt.

    Đồng thời MV của ca khúc Em của ngày hôm qua cũng cũng bỏ xa các MV khác khi gần đạt 45 triệu lượt xem sau 9 tháng phát hành . Đây quả là một thành tích đáng tự hào của một ca sĩ trẻ như Sơn Tùng. Điều này đủ để thấy sức hút từ Em của ngày hôm qua chỉ có thể diễn đạt ở mức… khủng khiếp và dữ dội.

    Gây sốt với nhạc phim

    Năm 2014 Sơn Tùng tham gia vai chính trong bộ phim “Chàng trai năm ấy”, đồng thời đảm nhiệm hát nhạc phim cho chính bộ phim mình tham gia. Sau khi bộ phim phát hành, hai ca khúc đình đám khác xuất hiện trong bộ phim tiếp tục “càn quét” các bảng xếp hạng đó là “Chắc Ai Đó Sẽ Về” và “Không Phải Dạng Vừa Đâu”.

    Ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” đã gây nên một cơn sốt trong cộng đồng mạng và mang về cho Sơn Tùng khi đạt tới 5.000.000 lượt nghe sau 24 giờ.Có thể thấy sau cú hit “Em của ngày hôm qua”, các sản phẩm âm nhạc tiếp theo của Sơn Tùng đều được mọi người quan tâm, chú ý.

    Là đại diện Đông Nam Á tham dự giải MTV EMA 2015

    Năm 2015 Sơn Tùng vinh dự khi được góp mặt trong danh sách ứng cử viên và đại diện cho Đông Nam Á tham dự giải MTV EMA 2015. Đây một trong bốn hệ thống giải thưởng danh giá nhất của MTV mà trong đó các nghệ sĩ từ khắp quốc gia trên thế giới có thể góp mặt tranh tài.

    Mặc dù không may mắn dành được giải thưởng danh giá này, nhưng có thể nói, đối với một ca sĩ trẻ như Sơn Tùng việc được góp mặt trong danh sách ứng cử viên và đại diện cho Đông Nam Á đã là một vinh dự lớn lao. Có thể nói với sự kiện lần này, Sơn Tùng đã một lần nữa chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của mình đối với không chỉ nền âm nhạc nước nhà mà cả khu vực châu Á.

    "Ca sĩ của năm” ở giải Cống hiến

    Tối ngày 24/4/2016 vượt qua nhiều tên tuổi lớn của nhạc Việt, Sơn Tùng M-TP được xướng tên ở hạng mục quan trọng nhất của giải Cống hiến 2016 - “Ca sĩ của năm”.

    Ngoài ra Sơn Tùng còn được đề cử ở 3 hạng mục khác đó là: MV của năm, bài hát của năm và chương trình của năm. Dù bị tuột mất 3 giải thưởng này, nhưng anh chàng cũng may mắn được vinh dự ở giải thưởng quan trọng nhất - ca sĩ của năm. Điều này đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp âm nhạc của nam ca sĩ.

    Những sản phẩm âm nhạc và giải thưởng đáng tự hào trong năm 2017

    Trong năm 2017, Sơn Tùng ghi dấu ấn đậm nét bằng bản hit Lạc trôi và Nơi này có anh. Đặc biệt, ca khúc Lạc trôi đã đạt nhiều cột mốc ấn tượng khi cán mốc 166 triệu lượt nghe, trở thành MV được xem nhiều nhất châu Á và xếp vị trí thứ 6 những MV được xem nhiều nhất trên thế giới đồng thời ca khúc này cũng được các cover lại bằng nhiều thứ tiếng.

    Tiếp sau thành công của Lạc trôi, Nơi này có anh cũng góp phần tạo nên một năm đáng nhớ trong các dự án âm nhạc của Sơn Tùng. Không quá ồn ào và gây được tiếng vang như sản phẩm trước đó, nhưng Nơi này có anhvẫn được đông đảo người hâm mộ đón nhận nhờ vào ca từ dễ thương và đặc biệt là MV đậm chất ngôn tình. Bằng chứng là MV này đã đạt đến con số 159 triệu lượt xem sau 10 tháng ra mắt.

    Không chỉ ghi dấu bằng những sản phẩm âm nhạc chất lượng, năm 2017 còn gọi tên Sơn Tùng cho các giải thưởng đáng ngưỡng mộ. Không chỉ chiến thắng trong nước, chàng ca sĩ gốc Thái Bình còn tạo được tiếng vang khi được vinh danh tại các lễ trao giải quốc tế.

    Vào tháng 7/2017, Sơn Tùng M-TP bất ngờ vượt qua hai đối thủ nặng kí là G-Dragon và Taeyeon tại SBS PopAsia 2017 để giành chiến thắng ở hạng mục Sản phẩm solo xuất sắc nhất với MV Nơi này có anh.

    Ngoài hạng mục này, album M-TP cũng lọt vào bảng đề cử của hạng mục Album xuất sắc nhất. Hơn thế, nam ca sĩ còn chính thức vượt mặt G-Dragon trong danh sách Top 10 ca sĩ solo xuất sắc nhất 2017 và là nghệ sĩ Việt Nam duy nhất được vinh danh. Đây được xem là cột mốc đánh dấu một năm hoạt động thành công của Sơn Tùng khi được công nhận nhờ những giải thưởng tại SBS PopAsia 2017.

    Ngoài ra, Sơn Tùng tiếp tục gây được chú ý khi giành chiến thắng áp đảo tại hạng mục Nghệ sĩ Việt Nam đột phá tại MAMA. Có thể nói năm 2017 là một năm khá thành công của Sơn Tùng với những sản phẩm âm nhạc và hàng loạt gaiir thưởng danh giá đáng tự hào.

    Tỏa sáng ở thị trường âm nhạc quốc tế

    Mới đây, Sơn Tùng đã chính thức tung MV “Chạy ngay đi”. Đây là ca khúc do nam ca sĩ sáng tác, đồng thời là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của anh trên đường đua V-Pop, sau hơn một năm tập trung chuẩn bị.

    [presscloud]2463[/presscloud]

    Độ nóng của màn trở lại từ Sơn Tùng được minh chứng rõ ràng qua số lượt xem MV chính thức. Chỉ sau đúng 18 phút, lượt xem MV này “nhảy vọt” lên xấp xỉ 1.000.000 views. Thậm chí, Youtube còn đóng băng phần đếm view vì… quá nhiều. Đây cũng được cho là một trong những thành tích ấn tượng từ sản phẩm nhạc Việt.

    MV “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng đã lập nên kỷ lục không chỉ tại thị trường âm nhạc Việt Nam mà còn cả ở quy mô châu Á và thế giới. Báo giới nước ngoài không hết lời khen ngợi và dành tặng những danh xưng mỹ miều cho nam ca sĩ như: “siêu sao của Việt Nam”, “ca sĩ số 1 Việt Nam”…

    Có thể thấy, Sơn Tùng M-TP đang ngày càng khẳng định đẳng cấp của mình trong thị trường âm nhạc Việt Nam nói riêng và thị trường âm nhạc Châu Á nói chung. Hiện tại, sức ảnh hưởng của anh đang thực sự lan tỏa và có một vị trí vững chắc mà không nghệ sĩ Việt nào cùng độ tuổi có thể đuổi kịp.

    Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/son-tung-m-tp-6-nam-buoc-chan-vao-showbiz-viet-va-1-bau-troi-rieng-biet-a229842.html
    Sự kiện: Sơn Tùng M-TP
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan