+Aa-
    Zalo

    Sơn Tùng M-TP: "Con bệnh nhờn thuốc" của showbiz Việt?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong lịch sử showbiz Việt, có lẽ chưa có bất cứ một nghệ sĩ nào dính phải nghi án vay mượn, "đạo, nhái" nhiều như Sơn Tùng.

    (ĐSPL) - Trong lịch sử showbiz Việt, có lẽ chưa có bất cứ một nghệ sĩ nào dính phải nghi án vay mượn, "đạo, nhái" nhiều như Sơn Tùng.

    Sơn Tùng "đạo" nhạc: Biết rồi, khổ lắm, nói mãi!

    Những scandal "đạo, nhái" của Sơn Tùng nhiều tới mức người ta đã phát chán khi nhắc tới. Bao nhiêu ca khúc của Sơn Tùng thì là bấy nhiêu scandal, bao nhiêu MV cũng là từng ấy nghi án "đạo, nhái" ồn ào trên mạng. Thậm chí, không chỉ ca từ hay giai điệu mà bất kỳ thứ gì có thể "mượn tạm", chàng ca sĩ trẻ gốc Thái Bình đều không ngần ngại biến chúng thành sở hữu của mình.

    Cư dân mạng, những anti và chính những người hâm mộ của Sơn Tùng cũng đã thuộc lòng hàng đống biệt danh chẳng mấy hay ho của ngôi sao trẻ. Từ "hoàng tử đạo nhạc" cho tới "thánh copy", "vua đạo nhái", những cái biệt danh rất kêu ấy đã góp phần mang tới cho hình ảnh rực rỡ của Sơn Tùng không ít vết mờ...

    Ngoài "đạo, nhái" về âm nhạc, Sơn Tùng còn liên tục bị phát hiện sao chép gu thời trang của một số nghệ sĩ Hàn Quốc.

    Sơn Tùng liệu có oan ức hay chỉ là nạn nhân của lòng đố kỵ?

    Câu trả lời chắc chắn là không. Chưa có một "nỗi oan khiên" nào kéo dài dai dẳng tới thế, thường xuyên tới thế và... thuyết phục tới thế như cách mà Sơn Tùng mắc phải.

    Trong lịch sử showbiz Việt, có lẽ chưa có bất cứ một nghệ sĩ nào dính phải nhiều nghi án vay mượn, "đạo nhái" tới như Sơn Tùng, thậm chí không chỉ khán giả, những người trẻ mà cả những bậc tiền bối có uy tín trong nghề, những nghệ sĩ đàn anh có vị trí cũng phải lên tiếng, thể hiện sự bức xúc trước "ca khó" hiếm gặp trong làng giải trí.

    Chính bởi vậy, nếu như nói những sự cố mà Sơn Tùng gặp phải hoàn toàn chỉ xuất phát từ lòng đố kỵ thì e rằng không đúng...

    Nói một cách công bằng, Sơn Tùng là một trường hợp đặc biệt thành công trong showbiz. Sự nghiệp phát triển quá nhanh, sức hút cực lớn cộng với vị trí khó tưởng tượng trong làng giải trí của Sơn Tùng cũng mang tới cho anh không ít kẻ thù và đối thủ cạnh tranh.

    Chắc chắn phía sau những công kích nhắm tới Sơn Tùng, những scandal rùm beng, ầm ĩ kia không thể thiếu những toan tính, sắp đặt, nhưng đó không phải là tất cả. Chính Sơn Tùng và những lựa chọn của mình mới là nguyên nhân chính khiến "sóng gió" chưa bao giờ ngưng trong suốt sự nghiệp của anh.

    Không cần quá khó khăn khi tìm ra một lý do để chỉ trích Sơn Tùng. Hàng loạt những hành vi "đạo, nhái" có hệ thống có thể được bắt gặp nhan nhản trong mọi sản phẩm âm nhạc, những lần biểu diễn của chàng ca sĩ trẻ.

    Thậm chí ngay cả với những người không có thành kiến với Sơn Tùng, thì sự phản cảm vẫn là điều dễ dàng xuất hiện khi tận mắt chứng kiến những "trò lố" mang tên "hiện tượng của làng nhạc Việt".

    Hầu hết những ca khúc của Sơn Tùng sau khi ra mắt đều bị tố "đạo, nhái".

    Liệu sự gian dối có làm nên thành công của Sơn Tùng?

    Ở độ tuổi của mình, Sơn Tùng đã thiết lập được rất nhiều những kỳ tích trong âm nhạc. Nhưng song hành cùng những thành công chói lọi ấy, những scandal, điều tiếng mà chàng trai trẻ sở hữu cũng thuộc hàng top đầu của làng giải trí.

    Sự "đồng hành" khó giải thích của những nghi án "đạo, nhái" và thành công nhanh chóng của Sơn Tùng khiến nhiều người không khỏi đặt ra câu hỏi: Liệu những sự vay mượn kia đóng góp bao nhiêu phần trăm trong những thành công của Sơn Tùng?

    Dễ dàng nhận thấy sự vay mượn đến từ những siêu phẩm của làng nhạc quốc tế được "mượn về" một cách thản nhiên, giúp cho âm nhạc của Sơn Tùng dễ dàng trở nên tinh tế và nổi bật.

    Những đoạn beat "quen quen", những giai điệu hay lấy từ những siêu phẩm âm nhạc quốc tế góp phần "chắp cánh" cho âm nhạc của Sơn Tùng, giúp thứ sản phẩm vay mượn ấy nhanh chóng trở thành hit trong lòng rất đông khán giả.

    Những ý tưởng độc đáo từ các MV ca nhạc quốc tế hay kiểu ăn mặc cá tính của những ngôi sao hàng đầu châu lục cũng nhanh chóng được chuyển quyền sở hữu sang cho Sơn Tùng một cách lặng thầm, góp phần trải thảm đỏ cho Sơn Tùng trở thành hiện tượng của làng nhạc Việt và cát-xê cũng từ đó mà tăng lên. 

    Tất nhiên, không thể phủ nhận tài năng thực thụ của Sơn Tùng. Bên cạnh vô số những thị phi và điều tiếng, thì khả năng thanh nhạc cũng như nỗ lực phấn đấu của chàng ca sĩ Thái Bình là những điều không thể bỏ qua.

    Có điều, người ta vẫn chưa thể ngưng thắc mắc về một điều rất cũ: Nếu không có những sự vay, mượn "đạo, nhái" kia, liệu Sơn Tùng có thể dễ dàng vươn tới đỉnh thành công?

    Kỳ tiếp: "Con bệnh nhờn thuốc" và sự chấp nhận của đám đông vô cảm

    Tùng Lâm
    Nguồn: Người đưa tin

    Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

    [mecloud]QccVhIgRZY[/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/son-tung-m-tp-con-benh-nhon-thuoc-cua-showbiz-viet-a146759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan