+Aa-
    Zalo

    Sống sót kỳ diệu sau khi hộp sọ bị vỡ thành 30 mảnh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng, hộp sọ của chàng trai trẻ Jack Martindale bị vỡ thành 30 mảnh. Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã xảy ra khi anh vẫn sống sót.
    (ĐSPL) - Sau vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng, hộp sọ của chàng trai trẻ Jack Martindale (người Mỹ) bị vỡ thành 30 mảnh. Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã xảy ra khi anh vẫn sống sót và hiện tại anh đã tốt nghiệp trường Đại học York.
    Vụ tai nạn trên xảy ra vào năm 2010, ở phía Bắc London đã cướp đi sinh mạng cô bạn thân Carrie Maclaren và người bạn gái Chelsea Cannon của chàng sinh viên 21 tuổi vừa hoàn thành khoa Văn học tại trường Đại học York, Jack Martindale. Còn Jack bị hôn mê sâu khi hộp sọ bị vỡ thành 30 mảnh.
    Anh đã phải trải qua ca phẫu thuật dính lại các mảnh vỡ hộp sọ trong 5 tiếng đồng hồ bằng 9 miếng titanium và 33 đinh ốc. Ca phẫu thuật khiến diện mạo của Jack thay đổi hoàn toàn.
    Trong suốt 3 tháng điều trị, các bác sĩ liên tục khuyến cáo cha mẹ Jack rằng, anh có thể tỉnh trở lại nhưng không thể sống như người khỏe mạnh khác.
    Jack Martindale vẫn sống và đã tốt nghiệp đại học dù hộp sọ của anh từng bị vỡ thành 30 mảnh.
    Một ngày tháng 4/2010, Jack tỉnh dậy nhưng anh không thể đi, nói chuyện và nuốt thức ăn. Anh không biết mình bao nhiêu tuổi và cảm thấy sốc khi thấy bố mẹ anh quá trẻ. Các bác sĩ đã kiểm tra tình trạng trí nhớ của Jack và phát hiện anh chỉ nhận biết được mọi vật có xuất xứ từ Pháp.
    Ngay lập tức, cha đẻ anh cùng vị luật sư Bill đã thông báo tin buồn về cái chết của bạn gái anh Chelsea và cô bạn thân Carrie từ vụ tai nạn trước đó.
    Hệ quả kéo theo là Jack chịu chấn thương nặng ở vùng đầu khiến mất trí nhớ nghiêm trọng cũng như mất cân bằng cơ thể. Ngoài ra, triệu chứng trên còn ảnh hưởng đến sự phối hợp của các cơ cũng như giọng nói.
    Tuy nhiên, phép màu xảy ra sau khi Jack đối mặt với kẻ gây ra tai nạn và những năm kiên trì trị liệu. Jack tự ý thức được việc phải trở lại quỹ đạo và tiếp tục sống. Anh tìm đến quỹ Nữ hoàng Elizabeth (QEF), trung tâm giúp phục hồi chức năng thần kinh và lên kế hoạch trở lại Đại học York, truy tố kẻ lái xe đã giết chết hai người bạn của anh, đòi bồi thường sau vụ tai nạn.
    Hiện, anh đã có được tấm bằng cử nhân về Văn học và Chính trị tại Đại học York, có chỗ đứng riêng và anh vừa xuất bản cuốn sách về hành trình 5 năm đấu tranh với chấn thương sọ não, đấu tranh pháp lý mà anh từng trải qua. Cuốn sách mang tên: Cuộc chiến chấn thương sọ não.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/song-sot-ky-dieu-sau-khi-hop-so-bi-vo-thanh-30-manh-a67450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hy hữu những em bé sống sót kỳ diệu

    Hy hữu những em bé sống sót kỳ diệu

    (ĐSPL) – Bé 4 tuổi rơi từ tầng 10 vẫn khỏe mạnh, bé 5 tuổi sống sót khi bị cuốn vào cống thoát nước… là những trường hợp sống sót hết sức kỳ diệu.