+Aa-
    Zalo

    Sống xanh ở khu dân cư An Sương

    (ĐS&PL) - Với diện tích hơn 64 ha, Khu dân cư An Sương là một trong những dự án có mật độ xây dựng thuộc loại thấp nhất tại TP.HCM khi chỉ có 4 tòa chung cư cao từ 5-15 tầng.

    Hai năm trước, bà Chu Thị Thanh (quận Tân Bình, TP.HCM) bàn với chồng bán đất để có tiền "chia phần" cho mấy đứa con, số còn lại vợ chồng bà để dành mua căn hộ chung cư an hưởng tuổi già.

    Sau gần nửa năm khảo sát, gặp rất nhiều môi giới, cuối cùng vợ chồng bà Thanh mới "chốt" mua căn hộ tại chung cư An Sương I-Park tại quận 12.

    Theo bà Thanh, so với thị trường chung, mặt bằng giá ở đây khá phù hợp, xung quanh dự án là hạ tầng xã hội như công viên, đường giao thông, chợ đầu mối, trường học, y tế… đã được hoàn thiện.

    Nghỉ hè, hai đứa cháu nhỏ của ông Nguyễn Hữu Chất từ huyện Hóc Môn cũng được con gái đưa sang chơi. Trên đường đưa hai cháu ra công viên 6 ha cách căn hộ đang ở vài chục mét, ông Chất, cho biết, ngày xưa gia đình ông sinh sống trong ngôi nhà tại một con hẻm ở quận Gò Vấp. "Nhà đông con nên sinh hoạt bất tiện nên tôi bán, giờ mua 2 căn chung cư ở An Sương sống cũng tiện lắm", ông Chất cho biết.

    song xanh o khu dan cu an suong 1
    Khu dân cư An Sương.

    Căn hộ ông Chất sở hữu ở tầng 12, có diện tích 100m2 với 3 phòng ngủ. "Đơn vị thiết kế bố trí các phòng đều lấy ánh sáng tự nhiên nên căn hộ thông thoáng, cả ngày không phải bật điều hòa nhưng rất mát mẻ nên, rất tiết kiệm điện", ông Chất cho biết.

    Được biết, khu căn hộ mà ông Chất, bà Thanh sở hữu là chung cư An Sương I-Park, thuộc dự án khu dân cư An Sương có quy mô hơn 64 ha tại phường Tân Hưng Thuận, quận 12. Theo các nhân viên môi giới, trong khi các dự án liên tục điều chỉnh quy hoạch tăng số tầng thì dự án này vẫn giữ được sự "nguyên bản" nên thời gian gần đây rất thu hút người mua đến tham quan, tìm hiểu để mua nhà.

    “Nhiều dự án người ta điều chỉnh từ 15 tầng ban đầu lên 25 tầng, 30 tầng, thậm chí là 40 tầng thì cả khu vực dự án 64 ha An Sương chỉ có 4 tòa nhà và số tầng căn hộ vẫn giữ nguyên theo phê duyệt ban đầu, đây là lý do mà nhiều người rất thích chọn nơi đây để sinh sống”, nhân viên môi giới Hoàng Bá Thiện tiết lộ.  

    Theo ghi nhận, xung quanh dự án này là những dãy nhà thấp tầng với dân cư đông đúc sinh sống. Hệ thống giao thông nội bộ, bãi giữ xe, sân tennis hoàn thiện, đặc biệt là quỹ đất 6ha đã được chủ đầu tư bố trí và xây dựng công viên trung tâm cho quận 12 ngay kế bên tòa chung cư An Sương – Ipark.

    song xanh o khu dan cu an suong 2
    Chung cư An Sương I-Park.

    Theo Kiến trúc sư Phạm Thanh Tùng, Chánh Văn phòng Hội Kiến trúc sư Việt Nam, quy hoạch đô thị phải đảm bảo tỷ lệ cây xanh, mặt nước, diện tích xây dựng, tỷ lệ dân số trong khu đô thị. Tuy nhiên, hiện nay quy hoạch khu đô thị dễ dàng bị thay đổi đang khiến đô thị TP.HCM rơi vào mớ bòng bong: Quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch, không gian sống ngột ngạt, chất lượng sống của người dân đi xuống.

    Nhưng ở An Sương thì lại khác, các phê duyệt ban đầu được chủ đầu tư là HDTC tuân thủ tuyệt đối. Theo quy hoạch được duyệt, khu dân cư An Sương có tổng diện tích hơn 64 ha nhưng chỉ được phê duyệt với 4 tòa nhà chung cư. Trong đó có hai tòa nhà cao 5 tầng phục vụ tái định cư, hai tòa nhà căn hộ thương mại còn lại cũng chỉ xây dựng với chiều cao tối đa 15 tầng, mỗi sàn chỉ bố trí tối đa 7 căn hộ. Với quỹ đất rộng hơn 64 ha, đây là dự án duy nhất tại TP HCM có mật độ xây dựng thấp nhất hiện nay.

    “Họ (HDTC - PV) là doanh nghiệp có vốn Nhà nước, có thể người ta quan tâm nhiều hơn đến phúc lợi nên không nhồi nhét chung cư vào khu đất, chủ đầu tư cũng “cắt” 6ha đất để làm công viên cho người dân thụ hưởng. Nơi khác chắc là sẽ điều chỉnh, có khi phân lô bán nền rồi cũng nên”, người dân sinh sống ở đây cho biết.

    Dù sở hữu nhiều lợi thế hiếm có, nhưng mức giá ở đây được xem là phù hợp với nhu cầu tiêu dùng của người dân. Số liệu công bố từ CBRE cho thấy, trong 3 tháng qua, không có dự án nào mới được mở bán tại TP.HCM.

    Trong khi đó, những dự án siêu sang ở quận 1, Thủ Đức đang được rao bán với mức giá từ 15.000 USD/m2. Nếu so sánh về khoảng cách, những dự án tại quận 12, cách vị trí những dự án này trên dưới 10km, mức giá chào bán từ 30 – 45 triệu đồng tại An Sương - Ipark được xem là khá phù hợp.

    Theo đề án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, TP HCM sẽ tập trung đầu tư phát triển về hướng Bắc, bao gồm quận 12, Hóc Môn và Củ Chi với diện tích lên tới hơn 10.000 ha. Trong vài năm trở lại đây, bất động sản quận 12 cũng trở thành tâm điểm của các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu tìm một nơi để an cư lý tưởng.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/song-xanh-o-khu-dan-cu-an-suong-a542039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan