+Aa-
    Zalo

    S.O.S: Mỏi chân từ đầu gối trở xuống – Tưởng đơn giản mà tàn phế như chơi!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Mỏi chân từ đầu gối trở xuống không phải là hiện tượng hiếm gặp. Tuy nhiên, nếu không chú ý, rất có thể bạn sẽ dính “quả đắng” tàn phế như chơi.

    (ĐS&PL) Mỏi chân từ đầu gối trở xuống không phải là hiện tượng hiếm gặp. Tuy nhiên, nếu không chú ý, rất có thể bạn sẽ dính “quả đắng” tàn phế như chơi. Vậy triệu chứng này báo hiệu những bệnh lý gì, có nguy hiểm không? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

    Hầu hết mọi người đều gặp phải những cơn mỏi chân từ đầu gối trở xuống ít nhất một lần trong đời. Đây là cảm giác đau nhức, buồn bực, “cuồng chân” bắt nguồn từ khớp đầu gối rồi lan xuống bàn chân. Phụ nữ, người già, dân văn phòng, vận động viên… là những đối tượng thường xuyên gặp phải tình trạng này. Đặc biệt, chúng thường “ghé thăm” vào ban đêm, khi vận động hoặc lúc thời tiết thay đổi, khiến người bệnh mất ngủ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và sức khỏe.

    Mỏi chân từ đầu gối trở xuống có nguy hiểm không?

    Theo các chuyên gia y tế, mỏi chân từ đầu gối trở xuống do các nguyên nhân: đi lại nhiều hay thay đổi thời tiết… thường thuyên giảm nhanh chóng và không có gì đáng ngại. Tuy nhiên, nếu hiện tượng này gây ra bởi các bệnh lý sau, người bệnh cần hết sức thận trọng. Vì rất có thể, họ sẽ phải đối mặt với hàng loạt biến chứng nguy hiểm, trong đó có nguy cơ tàn phế suốt đời.

    Mỏi chân từ đầu gối trở xuống

    Chấn thương chân

    Chấn thương chân trong lúc chơi thể thao, tai nạn giao thông hoặc lao động… là nguyên nhân khiến không ít người gặp phải những cơn đau mỏi từ đầu gối trở xuống. Tùy vào mức độ tổn thương mà nó có thể gây nên những ảnh hưởng nhất định đến hệ vận động. Trên thực tế, có không ít trường hợp phải cưa chân, thậm chí tàn phế suốt đời vì những chấn thương này.

    Các bệnh lý xương khớp

    Các bệnh lý xương khớp như: loãng xương, thoái hóa khớp gối, viêm khớp dạng thấp… là những nguyên nhân hàng đầu gây nên hiện tượng mỏi chân từ đầu gối trở xuống. Điều này khiến người bệnh cảm thấy sưng, đau, cứng khớp vào buổi sáng. Trong một số trường hợp, khi vận động có thể nghe thấy tiếng lạo xạo, lục khục bên trong.

    Nếu tình trạng này kéo dài, người bệnh rất dễ bị hạn chế vận động, biến dạng khớp. Khi đó, người bệnh sẽ phải dùng nạng, xe đẩy, xe lăn, thậm chí có người hỗ trợ mới đi lại được.

    Mỏi đầu gối do thoái hóa khớp

    Các bệnh lý thần kinh

    Rất nhiều người cho rằng, các bệnh lý thần kinh: giãn tĩnh mạch, suy tĩnh mạch… thì không liên quan gì đến những cơn mỏi chân từ đầu gối trở xuống. Tuy nhiên, đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Theo các chuyên gia y tế, các bệnh lý về thần kinh làm giãn mạch, tăng lưu lượng máu tại chỗ, gây sung huyết, ứ máu dẫn đến tăng hoạt tính tiêu xương, từ đó hủy hoại khớp, xương.

    Khi mắc phải tình trạng này, người bệnh thường đi lại khập khiễng, cử động khó khăn, tê rần như kiến bò hoặc giảm cảm giác, teo cơ…

    Đái tháo đường

    Một trong những biến chứng nguy hiểm thường gặp nhất của đái tháo đường là biến chứng bàn chân. Lúc này, người bệnh có thể gặp những cơn đau tê bì, hoặc châm chích, ngứa râm ran từ đầu gối trở xuống bàn chân. Nếu không được điều trị kịp thời, người bệnh có thể sẽ phải tìm đến các liệu pháp phẫu thuật hoặc tháo khớp để đối phó với tình trạng hoại tử chân.

    Béo phì

    Khi trọng lượng vượt quá sức chịu đựng của xương khớp, không chỉ khớp đầu gối mà tất cả các khớp trên cơ thể đều phải chịu một áp lực rất lớn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: trung bình, khi cơ thể tăng 1kg thì mức độ chống đỡ của khớp sẽ là 3-4kg. Và khi bị quá tải, mỏi gối sẽ là một trong những dấu hiệu cảnh báo.

    Béo phì có nguy cơ bị thoái hóa, đau khớp gối

    Ngoài những nguyên nhân kể trên, đau mỏi chân từ đầu gối trở xuống còn thường gặp ở phụ nữ mang thai hoặc trong giai đoạn tiền mãn kinh. Nguyên nhân là do lượng estrogen trong cơ thể không ổn định, dẫn đến những thay đổi về xương khớp.

    Làm thế nào để thoát khỏi những cơn đau mỏi chân từ đầu gối trở xuống?

    Theo các chuyên gia y tế, do mỏi chân từ đầu gối trở xuống là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác nhau nên nếu thấy tình trạng này kéo dài, người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán một cách chính xác nhất. Từ đó xác định rõ tình trạng bệnh và có phác đồ điều trị phù hợp.

    Đối với mỏi chân từ đầu gối trở xuống do đái tháo đường và bệnh lý về thần kinh, bên cạnh thuốc đặc trị, người bệnh có thể được dùng thêm thuốc giảm các triệu chứng đau. Trường hợp không đáp ứng được các biện pháp nội khoa, phẫu thuật được xem là giải pháp cuối cùng. Tuy nhiên, điều này tiềm ẩn nguy cơ tàn phế và có hại rất lớn với sức khỏe.

    Đối với đau mỏi chân từ đầu gối trở xuống do các bệnh xương khớp, Tây y điều trị bằng cách dùng các loại thuốc giảm đau, giãn cơ, chống viêm… Ngoài ra, người bệnh có thể bổ sung canxi, glucosamin… để xương khớp chắc khỏe hơn. Tuy vậy, các loại thuốc tây thường có nhiều tác dụng phụ lên gan, thận, dạ dày, hệ miễn dịch, gây rối loạn đông máu… nên người bệnh cần tuân thủ tuyệt đối chỉ định của bác sĩ, không tự ý ngưng thuốc giữa chừng.

    Ngoài ra, người bệnh có thể áp dụng thêm châm cứu, các bài thuốc chườm nóng, chườm lạnh hoặc các bài thuốc từ gừng, lá ngải cứu rang muối… Tuy nhiên, khi thực hiện những bài thuốc này, người bệnh cần kiên trì vì chúng có tác dụng từ từ.

    Thấp diệu nang Tâm Bình – mang đi nỗi lo đau xương nhức khớp

    Hiện nay, việc dùng các sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị mỏi chân từ đầu gối trở xuống đang là xu thế được nhiều người tin tưởng. Tiêu biểu là sản phẩm Thấp diệu nang Tâm Bình.

    Thấp diệu nang Tâm Bình

    Với thành phần 100% từ các thảo dược quý, Thấp diệu nang Tâm Bình tác động tới căn nguyên gây bệnh. Cụ thể:

    - Nhóm chống viêm, giảm đau: Độc hoạt, Uy linh tiên, Thổ phục linh, Thương truật, Tần giao, Phòng phong

    - Nhóm hoạt huyết, bổ huyết: Đương quy, Ngưu tất, Bạch chỉ

    - Nhóm bổ can thận: Ngưu tất, Đỗ trọng

    Vì vậy, Thấp diệu nang Tâm Bình có tác dụng bổ can thận, hoạt huyết, thông kinh lạc. Từ đó hỗ trợ giảm đau thần kinh tọa, thần kinh liên sườn, đau do thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, vôi hóa, đau vai gáy, đau nhức mỏi xương khớp, tê buồn chân tay, bệnh phong tê thấp, thấp khớp, đau mỏi chân từ đầu gối trở xuống…

    Đặc biệt, Thấp diệu nang Tâm Bình không pha trộn tân dược nên người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng trong thời gian dài mà không cần phải lo về các tác hại xấu lên gan, thận, dạ dày… Điều đáng nói là trong tình trạng thảo dược không rõ nguồn gốc xuất xứ tràn lan thị trường hiện nay, nguồn nguyên liệu dùng để sản xuất Thấp diệu nang Tâm Bình đều là dược liệu sạch, được kiểm soát gắt gao từ khâu trồng trọt, thu hái, bảo quản đến bào chế. Điều này đảm bảo chất lượng thảo dược luôn tốt, giúp phát huy tối đa những dược tính quý báu.

    Chính nhờ những ưu điểm trên, Thấp diệu nang Tâm Bình đã được Bộ Y tế kiểm định và cấp phép lưu hành rộng rãi. Rất nhiều chuyên gia đầu ngành cũng đánh giá cao về chất lượng của sản phẩm.

    Trên thực tế, với lợi thế giá cả hợp lý, chỉ 88.000 đồng/hộp (tương đương với 8.000 đồng/ngày), Thấp diệu nang Tâm Bình ngày càng được tin dùng. Không chỉ làm hết mỏi chân từ đầu gối trở xuống, sản phẩm còn giúp nhiều người nói lời giã từ với các triệu chứng tê bì chân tay, đau thần kinh tọa…

    Chính vì những thành công đó mà nhiều năm qua, Thấp diệu nang Tâm Bình đã vinh dự nhận được những giải thưởng cao quý như: Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, Hàng Việt Nam chất lượng cao, Chứng nhận Tin và Dùng…

    Trên đây là những kiến thức về mỏi chân từ đầu gối trở xuống. Để sớm thoát khỏi tình trạng này, bên cạnh chế độ dinh dưỡng, tập luyện khoa học, người bệnh cần tuân thủ tuyệt đối phác đồ điều trị của bác sĩ. Ngoài ra, nên duy trì dùng Thấp diệu nang Tâm Bình theo đúng hướng dẫn để đạt được hiệu quả mong muốn.

    Thành Nam

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sos-moi-chan-tu-dau-goi-tro-xuong-tuong-don-gian-ma-tan-phe-nhu-choi-a311931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.