+Aa-
    Zalo

    Sparklabs xác nhận đầu tư vào Tiki

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công ty liên doanh vốn đầu tư mạo hiểm của Sparklabs Group cho biết đã đầu tư vào công ty Thương mại điện tử Tiki nhằm mở rộng sự hiện diện của mình tại Đông Nam Á.

    Công ty liên doanh vốn đầu tư mạo hiểm của Sparklabs Group cho biết đã đầu tư vào công ty Thương mại điện tử Tiki nhằm mở rộng sự hiện diện của mình tại Đông Nam Á.

    Trước khi Sparklabs xác nhận đầu tư vào Tiki, 3 tổ chức bao gồm JD.com của Trung Quốc, VNG của Việt Nam và STIC từ Hàn Quốc đã dự kiến rót vốn vào startup này 54,5 triệu USD (tương đương gần 1.300 tỷ đồng).

    Sparklabs đã tham gia vòng gọi vốn C do JD.com của Trung Quốc, VNG của Việt Nam và STIC từ Hàn Quốc đồng tổ chức. Mặc dù Sparklabs từ chối tiết lộ quy mô tài trợ, tuy nhiên tổng số tiền trước đó Tiki gọi được đã đạt khoảng 54,5 triệu USD (tương đương gần 1.300 tỷ đồng).

    Dự án Sparklabs là một phần của quỹ đầu tư SparkLabs Ventures Ignition, quỹ giá trị 50 triệu USD được thành lập hồi năm ngoái, quỹ tập trung vào các công ty mới thành lập tại thị trường Hàn Quốc và Đông Nam Á.

    JD.com là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất tại Trung Quốc. Ảnh: Getty

    Chris Koh - đồng sáng lập và là người tiên phong của Sparklabs Ventures cho biết; “Sau khi nói chuyện với ông Trần Sơn – người sáng lập của Tiki, chúng tôi đã tìm ra được những nét tương đồng với mô hình tăng trưởng Coupang, do đó chúng tôi quyết định tham gia góp vốn đầu tư với các nhà đầu tư hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử”.

    Trong thông báo mới nhất từ phía Tiki Việt Nam, công ty xác nhận đã hoàn thành vòng gọi vốn từ JD.com. Qua thông báo này, JD.com cũng đã xác nhận trở thành cổ đông lớn nhất của Tiki.

    Theo đó, Tiki sẽ hợp tác với JD trong nhiều lĩnh vực bao gồm ngành hàng, các dịch vụ xuyên biên giới, cơ sở hạ tầng, áp dụng nhiều công nghệ mới vào các khâu vận hành tại Tiki. JD đã xây dựng hạ tầng thương mại điện tử tại Indonesia, và gần đây là hợp tác với tập đoàn Central Group (Thái Lan) để mở rộng thị trường sang Thái Lan.

    Được biết, JD.com là nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất tại Trung Quốc cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm trực tuyến tốt nhất thông qua website, ứng dụng và WeChat cùng Mobile QQ.

    Công ty này có cơ sở hạ tầng lớn nhất so với các công ty thương mại điện tử ở Trung Quốc. Tính đến tháng 9-2017, JD.com đang sở hữu 7 trung tâm vận hành và 405 kho hàng bao phủ 2.830 quận, huyện trên khắp Trung Quốc. JD.com là một thành viên của NASDAQ100 và nằm trong top 500 công ty lớn nhất thế giới theo bảng xếp hạng Fortune Global 500.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sparklabs-xac-nhan-dau-tu-vao-tiki-a217902.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan