+Aa-
    Zalo

    Sputnik: Có thêm bằng chứng cho thấy MH370 rơi ở rừng rậm Campuchia

    • DSPL
    ĐS&PL Nhà sản xuất video người Anh Ian Wilson tuyên bố phát hiện MH370 ở rừng rậm Campuchia bằng cách sử dụng Google Maps nhưng lý thuyết của ông bị nghi ngờ.

    Nhà sản xuất video người Anh Ian Wilson tuyên bố phát hiện MH370 ở rừng rậm Campuchia bằng cách sử dụng Google Maps nhưng lý thuyết của ông bị nghi ngờ.

    MH370 thực sự rơi ở Campuchia? Ảnh: Daily Star

    Hồi đầu tháng 9, Daily Star dẫn phỏng đoán của ông Wilson cho rằng xác máy bay MH370 đang nằm trong khu rừng nhiệt đới ở vùng núi cao của Campuchia. Theo Wilson, các số liệu của máy bay mà ông phát hiện tại Campuchia thông qua ứng dụng Google Earth tương tự với máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích cách đây 4 năm.

    Tuy nhiên, Google Maps đã cập nhật các hình ảnh vệ tinh chụp khu vực rừng Campuchia nơi ông Wilson nghi xác máy bay MH370 rơi xuống. Các hình chụp cho thấy vật thể nghi là MH370 đã xuất hiện ở cùng một vị trí từ năm 2015 cho tới 2017 dựa vào mốc thời gian hiển thị trên các tấm ảnh. Đồng thời, chuyên gia hàng không Yijun Yu nói với tờ Daily Star rằng "phát hiện" của ông Wilson có thể là do lỗi hệ thống hoặc Google sử dụng hình ảnh cũ và chỉ thay đổi mốc thời gian trên ảnh.

    "Nếu họ lưu trữ hình ảnh từ năm 2014 thì nghĩa là 1 trong 2 vệ tinh họ sử dụng chưa từng cập nhật các bộ dữ liệu trong suốt 4 năm qua? Hay hệ thống bị trục trặc?", ông Yijun Yu nói.

    Về phần mình, ông Wilson bác bỏ giả thuyết rằng Google Maps chỉ chụp ngẫu nhiên một máy bay đi ngang qua khu rừng Campuchia. Ông cho rằng, vật thể nghi MH370 vẫn nằm tại địa điểm này trong nhiều năm qua. Theo Daily Star, ông cùng và em trai đang lên kế hoạch vào rừng rậm Campuchia để tìm kiếm chiếc máy bay mất tích.

    Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines với 239 hành khách và phi hành đoàn trên khoang đã biến mất khỏi màn hình radar vào ngày 8/3/2014. Sau nhiều năm tìm kiếm, vào cuối tháng 7 vừa qua, chính phủ Malaysia thừa nhận họ không biết chuyện gì đã xảy ra với chiếc máy bay. MH370 được cho là chuyển hướng về phía Ấn Độ Dương ngay trước khi biến mất khỏi màn hình radar.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sputnik-co-them-bang-chung-cho-thay-mh370-roi-o-rung-ram-campuchia-a247267.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan