+Aa-
    Zalo

    Sri Lanka ngăn em trai Tổng thống Rajapaksa rời đất nước

    • DSPL
    ĐS&PL Các quan chức Sri Lanka cho biết họ đã ngăn không để cựu Bộ trưởng Tài chính Basil Rajapaksa, em trai Tổng thống Gotabaya Rajapaksa, xuất cảnh.

    Ngày 12/7 (giờ địa phương), các quan chức Sri Lanka đã ngăn không cho cựu Bộ trưởng Tài chính Basil Rajapaksa, em trai Tổng thống Gotabây Rajapaksa, rời khỏi đất nước trong bối cảnh gia đình ông đang hứng chịu phản ứng phẫn nộ của người dân vì cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng hiện nay.

    Cụ thể, Hiệp hội Cán bộ Di trú và Nhập cư Sri Lanka cho biết các thành viên của họ đã từ chối phục vụ ông Basil Rajapaksa tại phòng chờ khởi hành VIP của sân bay Colombo.

    Ông K.A.S. Kanugala, chủ tịch hiệp hội, thông tin: "Với tình hình bất ổn ở Sri Lanka, các quan chức nhập cư đang phải chịu áp lực nặng nề trong việc ngăn những người cấp cao nhất rời khỏi đất nước. Chúng tôi lo lắng cho an ninh của mình. Vì vậy, cho đến khi vấn đề này được giải quyết, các quan chức nhập cư làm việc tại phòng chờ VIP đã quyết định ngừng cung cấp dịch vụ".

    em trai tong thong sri lanka
    Ông Basil Rajapaksa, em trai Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa. Ảnh: Reuters 

    Hình ảnh của ông Basil Rajapaksa tại phòng khách đã được truyền thông địa phương đăng tải và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Trong đó, một số người đã bày tỏ sự tức giận khi thấy ông nỗ lực rời khỏi đất nước giữa lúc khó khăn. Ông Basil Rajapaksa hiện chưa đưa ra bình luận và một phụ tá thân cận của ông đã từ chối cung cấp thông tin về việc này. 

    Hiện vẫn chưa rõ ông Rajapaksa đang cố gắng đi đâu. Ông đã từ chức Bộ trưởng Tài chính vào đầu tháng 4 khi các cuộc biểu tình nổ ra trên đường phố để phản đối tình trạng thiếu nhiên liệu, thực phẩm và các nhu yếu phẩm khác. Sau đó, ông đã rời vị trí trong quốc hội vào tháng 6.

    Anh trai của ông, Tổng thống Gotabaya Rajapaksa sẽ từ chức tổng thống vào ngày 13/7 sau khi hàng nghìn người biểu tình xông vào dinh thự của ông và thủ tướng hôm 9/7 yêu cầu ông rời vị trí. Tuy nhiên, tổng thống đã rời dinh thự từ trước và ông không xuất hiện trước công chúng từ ngày 8/7. Nơi ở hiện tại của Tổng thống Rajapaksa chưa được tiết lộ. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sri-lanka-ngan-em-trai-tong-thong-rajapaksa-roi-dat-nuoc-a544297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan