+Aa-
    Zalo

    Starbucks mở 3 cửa hàng vì người Hà Nội sĩ diện, xài sang?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ba cửa hàng Starbucks mở tại Hà Nội đều nằm ở trung tâm Hà Nội. Nhà đầu tư rõ ràng đã nghiên cứu kỹ thói quen, tính cách của người Hà Nội.

    Ba cửa hàng Starbucks mở tại Hà Nội đều nằm ở trung tâm Hà Nội. Nhà đầu tư rõ ràng đã nghiên cứu kỹ thói quen, tính cách của người Hà Nội.

    Bà Patricia Marques, Giám đốc Starbucks Việt Nam cho rằng, thói quen sinh hoạt của người Hà Nội khác biệt đáng kể so với TP.HCM nên hãng này phải thay đổi "chiến thuật" khi tấn công thị trường này.

    Theo đó, người dân TP.HCM sẵn sàng di chuyển từ quận này sang quận khác để uống cà phê nhưng người Thủ đô lại "thích tìm những không gian lân cận để thưởng thức cà phê", bà Marques nói.

    Starbucks mở 3 cửa hàng vì người HN sĩ diện, xài sang?
    Ba cửa hàng của Starbucks đều nằm ở những vị trí đắc địa của Hà Nội.

    Starbucks đã đánh trúng thị hiếu giới trẻ Hà Nội thích thể hiện "đẳng cấp" khi chọn địa điểm mở cửa hàng là ba con phố "hạng sang" (Lý Thái Tổ, Bà Triệu, Hàng Bài), tập trung rất nhiều trung tâm thương mại, khu vui chơi cũng như có nhiều khách nước ngoài qua lại.

    Đặc biệt, liên quan việc tập đoàn đồ uống của Mỹ quyết định mở liền một lúc 3 cửa hàng tại Hà Nội trong khi chỉ có 1 cửa hàng ở TP.HCM, nhiều người cho rằng do người Hà Nội xài sang, sính ngoại hơn người TP.HCM.

    Vài năm trở lại đây, Hà Nội được đánh giá là thị trường tiêu thụ hàng xa xỉ chủ yếu của cả nước.

    Theo báo cáo về tình hình tiêu dùng tại Việt Nam do Công ty nghiên cứu thị trường Taylor Nelson (TNS) công bố cuối năm 2012, trong số 52\% đàn ông Việt Nam dùng hàng xa xỉ thì ở Hà Nội chiếm 36\% còn TP.HCM chỉ có 10\%. Độ tuổi chi tiêu cho mặt hàng này là 35-54 tuổi (40\%) và đa phần là người có thu nhập từ 8,5 triệu đồng mỗi tháng trở lên.

    Trong lúc kinh tế gặp nhiều khó khăn, các thương hiệu cao cấp vẫn xâm nhập thị trường Hà Nội và coi đây là thị trường hết sức tiềm năng. Bằng chứng là tháng 4 và tháng 6/2014, hai thương hiệu siêu xe Lamborghini và Bentley lần lượt khai trương đại lý đầu tiên tại Hà Nội. Hay trong tháng 5 vừa qua, thương hiệu Louis Vuitton đã khai trương cửa hàng thứ hai tại Hà Nội.

    Từ thói quen tiêu dùng nói trên của người Hà Nội cũng như việc các thương hiệu đổ xô vào Hà Nội, hẳn Starbucks cũng rất kỳ vọng sẽ ăn nên làm ra ở mảnh đất Thủ đô này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/starbucks-mo-3-cua-hang-vi-nguoi-ha-noi-si-dien-xai-sang-a42624.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan