+Aa-
    Zalo

    Starbucks, Pepsi dừng chạy quảng cáo trên Facebook, làn sóng tẩy chay đang lan rộng

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, Starbucks, Pepsi tuyên bố tạm dừng quảng cáo trên mạng xã hội Facebook trong khi tìm cách “ngăn chặn việc lan truyền những phát ngôn gây thù hận”.

    Mới đây, Starbucks, Pepsi cùng nhiều nhãn hàng danh tiếng đã tuyên bố tạm dừng quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội, trong đó có Facebook.

    Starbucks tuyên bố ngưng quảng cáo trên Facebook. Ảnh: City News

    Ngày 28/6, chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks thông báo sẽ dừng chạy quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội Facebook trong khi tìm cách “ngăn chặn việc lan truyền những phát ngôn gây thù hận”.

    Doanh nghiệp có trụ sở tại Seattle này cho hay, Starbucks mong muốn các lãnh đạo doanh nghiệp và các nhà hoạch định chính sách cần hợp tác để mang lại sự thay đổi thực sự và Starbucks sẽ làm nhiều hơn nữa để tạo ra các cộng đồng “online” thân thiện.

    Starbucks cũng nhấn mạnh doanh nghiệp này sẽ ngăn chặn việc lan truyền những phát ngôn gây thù hận bằng cách tạm dừng quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội trong khi tiếp tục thảo luận nội bộ với các đối tác truyền thông và với các tổ chức dân sự.

    Cùng ngày, Reuters dẫn tin từ FOX Business Network, Pepsi ra tuyên bố tạm dừng quảng cáo trên mạng xã hội lớn nhất thế giới, ít nhất trong tháng Bảy và tháng Tám.

    Cũng trong ngày 28/6, tập đoàn đồ uống Diageo cho biết, họ sẽ ngưng quảng cáo trên các mạng xã hội lớn kể từ 1/7 và tiếp tục thảo luận với các đối tác truyền thông về việc xử lý những nội dung “không thể chấp nhận được”.

    Động thái trên của một số nhãn hàng đồ uống lớn diễn ra theo sau hành động tương tự của các tập đoàn danh tiếng khác như Unilever và Coca-Cola hôm 26/6 do những tranh luận gay gắt về phân biệt chủng tộc và những phát ngôn gây kích động thường xuyên xảy ra trên phương tiện truyền thông xã hội.

    Các nền tảng truyền thông xã hội lớn, đặc biệt là Facebook, đang phải đối mặt với sự chỉ trích mạnh mẽ vì không ngăn chặn được những bài viết có nội dung phân biệt chủng tộc hay thù hận.

    Doanh thu quảng cáo hàng năm của Facebook rơi vào khoảng 70 tỷ USD, một phần tư trong số đó đến từ các tập đoàn lớn, số còn lại đến từ các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ. Giá cổ phiếu của Facebook phiên thứ Sáu giảm tổng cộng 8,3%, tương đương với việc “bốc hơi” 56 tỷ USD vốn hóa thị trường.

    Những chính sách mới Facebook tung ra hôm thứ Sáu hòng xoa dịu dư luận không đáp ứng được đòi hỏi của chiến dịch Stop Hate For Profit.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/starbucks-pepsi-dung-chay-quang-cao-tren-facebook-lan-song-tay-chay-dang-lan-rong-a328977.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan