Street style sang chảnh của TikToker Trung Quốc chỉ là "một cú lừa", bóc thân phận những "tiên nữ vô danh"


Thứ 4, 14/10/2020 | 13:03


Người dùng TikTok không khỏi trầm trồ với loạt video khoe thời trang đường phố cực ngầu của giới trẻ Trung Quốc. Tuy nhiên, những video này không hề chân thực...

Người dùng TikTok không khỏi trầm trồ với loạt video khoe thời trang đường phố cực ngầu của giới trẻ Trung Quốc. Tuy nhiên, những video này không hề chân thực như nhiều người nghĩ...

Các clip thường sử dụng hiệu ứng quay chậm cảnh đi catwalk trên đường phố của những fashionista ở Thượng Hải, Bắc Kinh,... Họ sải bước trong những bộ trang phục được phối cầu kì, đẹp mắt không thể chê vào đâu được khiến cộng đồng mạng quốc tế không khỏi thán phục.

Tuy nhiên, những video chỉ là sản phẩm của ngành thương mại điện tử đang phát triển mạnh của Trung Quốc. Nhiều thương hiệu đã thuê nhiếp ảnh gia và người mẫu để thực hiện các video như vậy nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng.

Sức hấp dẫn của loạt video chủ yếu đến từ sự hiểu lầm của người xem. Đánh lừa khán giả bằng những góc máy, chú thích video "tự nhiên, tình cờ", song hầu hết clip đều được dàn dựng công phu. Một số video hậu trường do người qua đường ghi lại cho thấy hàng chục nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hướng dẫn các người mẫu tạo dáng, catwalk bên ngoài những tòa nhà, trung tâm thương mại nổi tiếng.

Các video này thường được thương hiệu thời trang và nhà bán lẻ đầu tư sản xuất để quảng cáo sản phẩm. Theo 36Kr, một trang tin tức trực tuyến của Trung Quốc, các nhóm sản xuất video bao gồm nhiếp ảnh gia, stylist và những người mẫu có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Nhóm sản xuất được trả tiền tùy thuộc vào doanh số bán hàng sau đó.

Hóa ra những "bóng hồng" xinh đẹp, "thần tiên tỷ tỷ", ăn mặc gợi cảm khiến người đi đường ngoái nhìn là những người mẫu thời trang. Họ có thể kiếm được khoảng 50.000 nhân dân tệ/tháng (7.400 USD) khi xuất hiện trong những video này.

Ngay cả khi những video này được quay tự nhiên hay có lên kế hoạch trước thì kết quả cuối cùng vẫn không kém phần hấp dẫn. Trên thực tế, xu hướng này đã truyền cảm hứng cho một số lượng lớn người sáng tạo TikTok học tập lại phong cách quay video này.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/street-style-sang-chanh-cua-tiktoker-trung-quoc-chi-la-mot-cu-lua-boc-than-phan-nhung-tien-nu-vo-danh-a342494.html