+Aa-
    Zalo

    Stylist Hoàng Ku: "Diện hàng hiệu không phù hợp sẽ khiến bạn trở nên khập khiễng"

    • DSPL
    ĐS&PL Là một trong những stylist nổi tiếng nhất nhì showbiz, Hoàng Ku khiến nhiều người tò mò về tài năng “biến vịt thành thiên nga” cho nhiều nghệ sĩ.

    Là một trong những stylist nổi tiếng nhất nhì showbiz, Hoàng Ku khiến nhiều người tò mò về tài năng “biến vịt thành thiên nga” cho nhiều nghệ sĩ. Mới đây anh đã có những chia sẻ chân thành về nghề của mình với PV Người Đưa Tin Pháp luật.

    Hoàng Ku được biết đến là một trong những stylist đình đám trong làng giải trí Việt. Anh là gương mặt được nhiều mỹ nhân như Thanh Hằng, Chi Pu, Angela Phương Trinh... gửi trọn niềm tin mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Không những thế, chàng stylist trẻ còn khiến giới mộ điệu yêu mến nhờ phong cách thời trang trẻ trung cũng như độ chịu chi hàng hiệu chẳng tiếc tay.

    Chào Hoàng Ku, là một stylist định hình phong cách cho một số người nổi tiếng như: Siêu mẫu Thanh Hằng, Lưu Hương Giang, Hoàng Thuỳ Linh, Angela Phương Trinh, Chi Pu,… anh có gặp áp lực gì không?

    Hoàng là người cầu toàn, nên áp lực duy nhất của Hoàng là làm sao để nghệ sĩ được toả sáng nhất có thể trong lĩnh vực của họ. Hôm nay họ đẹp rồi, thì ngày mai phải đẹp hơn nữa. Và đó lại chính là áp lực do chính Hoàng áp đặt cho bản thân mình.

    Anh có cảm thấy khó khăn không khi bản thân họ đã là những người mặc đẹp và có phong cách riêng biệt?

    Hoàng sẽ không nhận làm việc với khách hàng nếu không đảm bảo được sự thay đổi về phong cách. Hoàng đến với công việc này như một cuộc chơi để thể hiện tư duy của mình, nên nếu không “làm khó được bản thân”, cũng như “không giúp được nghệ sĩ thay đổi tích cực hơn”, thì Hoàng sẽ từ chối.

    Hoàng Ku là một trong những stylis nổi tiếng nhất nhì showbiz

    Mỗi khách hàng đều có cá tính riêng và phong cách cá nhân riêng, nhưng để phát triển hình ảnh và duy trì hình ảnh luôn đẹp trong mắt công chúng lại là vấn đề khác. Vì công việc của Hoàng không chỉ là xây dựng, mà còn là quản lý và phát triển hình ảnh của nghệ sĩ để có kết quả chỉn chu và hoàn hảo nhất. Nên dù khách hàng là người có gout ăn mặc đẹp rồi, nhưng họ cần sự chuyên nghiệp hoá về hình ảnh cá nhân, họ vẫn cần stylist.

    Hoàng Ku từng gây chú ý khi ví nghề stylist như chơi búp bê, anh có sợ nghệ sĩ khi làm việc với mình bị phật lòng không? Vì cái “tôi” của họ cao lắm?

    Không ai muốn làm phật lòng khách hàng cả. Đã làm nghề, thì phải “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. Khi bắt đầu công việc, Hoàng cũng cần tìm hiểu về tính cách của khách hàng, cần trò chuyện nhiều để hiểu thêm về nhau, và có lẽ sự thân thiết của Hoàng với nghệ sĩ làm cùng cũng xoá bỏ đi sự cứng nhắc của công việc, cũng như rào cản để 2 bên hiểu nhau dẫn đến những hiểu lầm không đáng có.

    Nếu có tranh cãi khi định hướng phong cách cho các nghệ sĩ, anh và họ giải quyết sự khác biệt này bằng cách nào?

    Hoàng chưa bao giờ có tranh cãi về định hướng phong cách cho nghệ sĩ. Hoàng may mắn khi được các nghệ sĩ tin tưởng mời về làm việc. Khi bắt đầu công việc thì luôn sẽ có những đề bài đặt ra để thay đổi phong cách và 2 bên cùng thảo luận, rồi mới tiến tới quá trình làm việc thay đổi. Trong quá trình làm việc, Hoàng và các nghệ sĩ của mình chưa từng xảy ra mâu thuẫn bất đồng quan điểm.

    Cũng vì sự tin tưởng ấy mà Hoàng gắn bó với các nghệ sĩ của Hoàng rất lâu, và là stylist duy nhất của các nghệ sĩ như chị Lưu Hương Giang là 7 năm, Thanh Hằng và Hoàng Thuỳ Linh là 5 năm.

    Người ta bảo, nghề stylist cũng như “làm dâu trăm họ”. Khi bị chê, khi bị ném đá, anh phản ứng thế nào?

    Tất cả các ngành nghề phục vụ đều “làm dâu trăm họ”, nhưng cách đối diện với những ý kiến trái chiều thì mỗi người sẽ có một cách xử lý riêng. Thẩm mỹ thì không có thước đo, đẹp với mình, không đẹp với người khác là chuyện bình thường. Hoàng luôn tôn trọng ý kiến và phong cách cá nhân của từng người, không ai là có thẩm mỹ tệ cả, chỉ là mỗi người mỗi mắt nhìn khác nhau. Khen chê cũng là chuyện hiển nhiên.

    Với những góp ý văn minh mang tính tích cực, Hoàng sẵn sàng tiếp thu và lắng nghe, tìm cách để dung hoà hoặc có cơ hội sẽ giải thích để họ hiểu hơn về phong cách của mình. Nhưng với những lời lẽ chê bai khiếm nhã, Hoàng lập tức bỏ ngoài tai, không đôi co và coi đó là hành động mang tính tiêu cực, cần phải đào thải khỏi cuộc sống.

    Hoàng Ku có phong cách thời trang cá tính và sành điệu, nhiều người thắc mắc, đồ hiệu mà anh mặc có được các nhãn hàng tài trợ không hay anh tự bỏ tiền mua?

    1-2 năm gần đây các nhãn hàng thúc đẩy mạnh chiếc lược truyền thông, nên việc nhãn hàng gửi tặng và tài trợ đồ cho Hoàng cũng nhiều. Nhưng vì Hoàng khá nhỏ. Mà đồ sample (sản phẩm mẫu để chụp hình của các nhãn hàng) thì thường là size người mẫu, nên Hoàng ít khi mặc vừa lắm. Nên muốn đẹp và vừa vặn thì Hoàng phải tự thân mua thôi.

    Theo anh, có phải cứ diện thời trang hàng hiệu của các nhãn hàng lớn là sành điệu không, hay phải cần có một sự định hướng thời trang phù hợp?

    Diện hàng hiệu không phù hợp sẽ khiến bạn trở nên khập khiễng, hãy cứ mặc một bộ trang phục phù hợp mà mình thích nhất, thoải mái nhất. Khi đó, bạn mới trở nên tự tin nhất, cũng là lúc bạn mang phong thái đẹp nhất của mình. Đừng cố gò bó bản thân trong một chiếc áo rộng rãi để tỏ ra mình là người có phong cách, là người sành điệu.

    Mỗi người đều cần có 1 định hướng thời trang phù hợp với tính cách, công việc hoặc mục đích cá nhân. Và muốn cải thiện phong cách cá nhân, bạn phải hiểu bạn cần gì, muốn gì, và có hợp hay không, cũng như mình có thoải mái hoặc sẽ tự tin thoải mái với phong cách mới hay không. Thứ quan trọng nhất, vẫn là sự tự tin toả sáng từ chính bạn.

    Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

    Trúc Chi

    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số thứ 7 (15)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/stylist-hoang-ku-dien-hang-hieu-khong-phu-hop-se-khien-ban-tro-nen-khap-khieng-a320063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan