Su-30 của Ấn Độ phóng tên lửa đối không, hạ UAV Pakistan xâm nhập không phận


Thứ 3, 05/03/2019 | 00:28


Cùng sự kiện

Máy bay không người lái (UAV) của Pakistan đã xâm phạm không phận Ấn Độ sau đó bị lực lượng phòng không phát hiện và bắn hạ bằng tên lửa đối không.

Máy bay không người lái (UAV) của Pakistan đã xâm phạm không phận Ấn Độ sau đó bị lực lượng phòng không phát hiện và bắn hạ bằng tên lửa đối không.

Một máy bay Su-30 của Ấn Độ. Ảnh: Global Look Press / ZUMAPRESS.com

Hãng tin ANI của Ấn Độ hôm nay (5/2) dẫn các nguồn tin cho biết, phương tiện bay không người lái đã xâm nhập không phận Ấn Độ và do thám các địa điểm quân sự tại một khu vực sa mạc ở bang Rajasthan.

Các radar mặt đất đã phát hiện máy bay lạ và sau đó một máy bay chiến đấu Su-30MKI của Ấn Độ do Nga sản xuất đã được điều động xuất kích tới hiện trường. Chiếc Su-30 này sau đó đã bắn hạ máy bay không người lái bằng một tên lửa không đối không.

Các mảnh vỡ của chiếc máy bay không người lái dường như đã rơi xuống lãnh thổ Ấn Độ, dù báo chí địa phương đưa ra các thông tin mâu thuẫn nhau về địa điểm chính xác của vụ việc. Hiện vụ việc chưa được hai bên xác nhận chính thức.

Xung đột vũ trang giữa Pakistan và Ấn Độ bùng lên sau khi không quân Ấn Độ sáng 26/2 tiến hành không kích địa điểm được cho là trại huấn luyện khủng bố Jaish-e-Mohammed ở bên kia Đường Kiểm soát, biên giới thực tế giữa Ấn Độ và Pakistan tại khu vực tranh chấp Kashmir. Jaish-e-Mohammed là nhóm Hồi giáo chịu trách nhiệm cho vụ đánh bom tự sát hôm 14/2 ở thành phố Srinagar khiến 44 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.

Cuộc không kích đã khiến Islamabad đáp trả bằng việc tấn công các mục tiêu tại khu vực do Ấn Độ kiểm soát ở Kashmir. Hệ quả các hành động quân sự này đang gây tranh cãi, khi hai bên đưa ra các thông tin trái ngược nhau về tính hiệu quả cuộc không kích và thiệt hại của hai bên.

Cho tới nay Ấn Độ đã xác nhận mất một máy bay chiến đấu MiG-21, trong khi Islamabad bác bỏ các thông tin nói rằng một máy bay chiến đấu F-16 của họ đã bị bắn hạn.

Tuy nhiên, theo thống kê, năm 2017 tại Kashmir xảy ra 820 vụ vi phạm lệnh ngừng bắn gây ra thương vong cho cả binh sĩ và dân thường hai bên. Hai bên đều cáo buộc nhau nổ súng khiêu khích và vi phạm các thỏa thuận ngừng bắn.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-30-cua-an-do-phong-ten-lua-doi-khong-ha-uav-pakistan-xam-nhap-khong-phan-a265217.html