+Aa-
    Zalo

    Sự “bắt tay” giữa khoa học – công nghệ

    • DSPL
    ĐS&PL Trường CĐCĐ Đồng Tháp và DNTN Cỏ May Essential ký kết thỏa thuận hợp tác: Sự “bắt tay” giữa khoa học – công nghệ
    Chiều ngày 30-3, tại TP. Cao Lãnh – Đồng Tháp, Doanh nghiệp tư nhân(DNTN) Cỏ May Essential và Trường Cao đẳng Cộng đồng ( CĐCĐ)  Đồng Tháp đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác “Nghiên cứu và phát triển các tinh chất chọn lọc từ sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao”.
    Đây là cái “bắt tay” tích cực giữa khoa học và công nghệ mà lợi ích đem lại không chỉ cho 2 bên.
    Doanh ngiệp Cỏ May Essential và Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp
    “Nghiên cứu và phát triển các tinh chất chọn lọc từ sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao” là hợp tác dài hạn giữa Trường CĐCĐ Đồng Tháp và DNTN Cỏ May Essential nhằm kết hợp hoạt động nghiên cứu với nền tảng công nghệ hiện đại để trích ly, chiết xuất và điều chế các tinh chất chọn lọc từ các sản phẩm nông nghiệp có nguồn gốc từ Đồng bằng sông Cửu Long, qua đó phát triển các sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế cung cấp cho các ngành công nghiệp thực phẩm chức năng, dược phẩm, mỹ phẩm và một số lĩnh vực khác.
    Đại diện Trường CĐCĐ Đồng Tháp (ảnh trái) và Doanh nhân Phạm Minh Thiện –Phó GĐ Doanh nghiệp Tư nhân Cỏ May Essential (Ảnh phải).
    Theo thỏa thuận này, Trường CĐCĐ Đồng Tháp sẽ là nguồn cung ứng nhân lực gồm đội ngũ chuyên gia và cán bộ có trình độ chuyên môn cao hiện đang làm việc tại nhà trường sang công tác ở Trung tâm nghiên cứu ứng dụng công nghệ cao do DNTN Cỏ May Essential đầu tư khai thác và quản lý. Ngược lại, DNTN Cỏ May Essential sẽ tiến hành lắp đặt hệ thống máy móc và trang thiết bị hiện đại cho Trung tâm để phục vụ công tác nghiên cứu. Khi nghiên cứu thực nghiệm thành công, các sản phẩm tinh chất nông nghiệp chọn lọc sẽ được DNTN Cỏ May Essential sản xuất quy mô lớn để cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước.
    Lễ kí kết hợp tác giữa hai bên
    Việc phối hợp nghiên cứu thực nghiệm với Trường CĐCĐĐồng Tháp sẽ giúp DNTN Cỏ May Essential có bước tiến mới trong việc phát triển,nâng cao giá trị sản phẩm, bên cạnh làm đa dạng thị trường trong nước còn giúp quảng bá tốt hơn sản phẩm của Việt Nam trên trường quốc tế. Về phía Trường CĐCĐĐồng Tháp, theo Nhà giáo ưu tú, Thạc sĩ Phạm Phát – Hiệu trưởng Trường CĐCĐĐồng Tháp, đây là cơ hội để đội ngũ giảng viên, sinh viên nhà trườngtiếp xúc với các thiết bị, quy trình công nghệ hiện đại, không chỉ tăng niềm đam mê nghiên cứu khoa học mà còn có thể học hỏi tác phong công nghiệp, kỹ năng nghề nghiệp, trang bị thêm kiến thức thực hành làm hành trang tốt hơn khi ra trường.
    Trang thiết bị dự kiến đưa vào hoạt động
    Không chỉ dừng lại ở đó, với dự án hợp tác này, sự phát triển nông nghiệp của tỉnh Đồng Tháp, thu nhập của người dân Đồng Tháp nói riêng, Đồng bằng sông Cửu Long nói chung sẽ được cải thiện đáng kể. Tham dự lễ ký kết, ông Châu Hồng Phúc - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Đồng Tháp -cho rằng: Dự án hợp tác giữa DNTN Cỏ May Essential và Trường CĐCĐ Đồng Tháp sẽ từng bước góp phần làm tăng giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp truyền thống, cải thiện thu nhập cho nông dân theo đề án tái cơ cấu nông nghiệp của tỉnh. Trong bài phát biểu của mình, ông Châu Hồng Phúc cũng yêu cầu các Sở ngành có liên quan hỗ trợ DNTN Cỏ May Essential và Trường CĐCĐ Đồng Tháp triển khai thành công dự án trong thời gian ngắn nhất.
    Trần Đông
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-bat-tay-giua-khoa-hoc-cong-nghe-a89436.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan