Sự cố Anh Thúy Mây Trắng lừa dối, VTV có mắc lỗi?


Thứ 6, 04/04/2014 | 01:26


Sau khi phát sóng chương trình “The X-Factor – Nhân tố bí ẩn” bị cho là lừa dối khán giả, VTV cho biết phải chờ báo cáo mới có hướng xử lý.

Sau khi phát sóng chương trình “The X-Factor – Nhân tố bí ẩn” bị cho là lừa dối khán giả, VTV cho biết phải chờ báo cáo mới có hướng xử lý.

“Xử lý thế nào, ai chịu trách nhiệm thì phải chờ đơn vị phối hợp tổ chức là Công ty Cát Tiên Sa báo cáo. Tôi đang đi công tác nên chưa nắm được thông tin cụ thể”, ông Nguyễn Hà Nam Trưởng Ban Thư ký Biên tập - người phát ngôn về nội dung của Đài truyền hình Việt Nam cho biết.

 - Sự cố Anh Thúy Mây Trắng lừa dối, VTV có mắc lỗi?
 Huyền Minh trên sân khấu "The X-Factor" đã bật khóc.

Trước đó, bị lên án là VTV đang bắt tay với BTC và Công ty Cát Tiên Sa để lừa dối khán giả, ông Nam đã khẳng định VTV không lừa dối. Tuy nhiên, dư luận cho rằng VTV phải chịu trách nhiệm trực tiếp vì là kênh truyền hình quốc gia lại phát sóng trực tiếp chương trình lừa dối khán giả.

Cụ thể với vụ việc thí sinh Nguyễn Thị Huyền Minh của “The X-Factor – Nhân tố bí ẩn” do Công ty Cát Tiên Sa và Đài THVN phối hợp sản xuất lên sóng, đã bị vạch mặt cho rằng nhà đài cùng BTC đã lừa dối khán giả.

Trên sân khấu “Nhân tố bí ẩn”, Huyền Minh tự giới thiệu là nhân viên phục vụ, một tai nạn xảy ra khiến cô phải đeo mặt nạ để che giấu gương mặt mình. Giọng hát nhiều cảm xúc của cô khiến cả ban giám khảo phải thổn thức. Đàm Vĩnh Hưng thậm chí còn chạy lên sân khấu, ôm Huyền Minh vỗ về. Và nước mắt của Huyền Minh đã rơi!

Thế nhưng, không ai tin rằng đằng sau hình ảnh cảm động của những giọt nước mắt, của chiếc mặt nạ đen trắng che đi gương mặt mà theo cô nói là đầy vết sẹo, chính là sự lừa dối và xem thường khán giả.

Và nhân tố bí ẩn Huyền Minh lại chính là ca sĩ Anh Thúy của nhóm Mây Trắng. Đáng trách hơn, câu chuyện cảm động, những giọt nước mắt và cả cái sẹo vì tai nạn của Huyền Minh đều được cho là giả dối.

Dù Anh Thúy có lên tiếng xin lỗi khán giả, và đại diện phía nhà đài cũng khẳng định “không lừa dối khán giả”. Nhưng ai sẽ phải chịu trách nhiệm khi lòng tin của khán giả đã bị lừa dối một cách trắng trợn? The X-Factor đã lừa dối và xem thường khán giả nhưng lại đang được phát sóng trên VTV một kênh truyền hình quốc gia, liệu VTV có phải chịu trách nhiệm?

Đây cũng được coi là kịch bản đời cô Lượm thứ hai, từng được phát sóng trên VTV3, đã lừa dối tình thương của hàng triệu khán giả xem chương trình Người xây tổ ấm.

Tuy nhiên, kết thúc sự việc khán giả vẫn không nhận được một lời xin lỗi và phía nhà đài cũng không thấy ai phải chịu trách nhiệm hay bị xử lý kỷ luật.

Bên cạnh đó, nhiều chương trình của nhà đài cũng liên tục mắc lỗi, từ lối nhỏ tới lỗi lớn. Như chương trình “Như chưa hề chia ly” 2 lần sai không ai chịu trách nhiệm; những thảm họa MC; không thuộc lời thoại…. nhưng cũng chưa một lần đại diện VTV lên tiếng xin lỗi.

Phải chăng VTV đang cho mình quyền được mắc lỗi, quyền được lừa dối khán giả?

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-co-anh-thuy-may-trang-lua-doi-vtv-co-mac-loi-a28051.html