+Aa-
    Zalo

    Sự cố đứt cáp quang biển AGG sẽ được khắc phục vào 23/1/2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo tin từ đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế AAG, dự kiến ngày 23/1 toàn bộ kênh truyền sẽ được khôi phục.

    (ĐSPL) - Chiều nay (8/1), FPT Telecom vừa thông báo, dự kiến ngày 23/11, sẽ khắc phục hoàn toàn sự cố đứt cáp quang biển quốc tế AGG.

    Theo tin tức từ Dân trí, đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển AAG cho biết đến 1h sáng ngày 15/1, tàu sửa lỗi mới tiếp cận được vị trí xảy ra sự cố và bắt đầu tiến hành hàn nối sợi cáp từ 19h ngày 17/1 và dự kiến đến 18h ngày 19/1 sẽ tiến hành thực hiện mối nối cuối cùng. Nếu đúng như dự kiến, công tác sửa chữa sẽ hoàn tất vào 14h ngày 23/1.

    Công tác sửa chữa dự kiến hoàn tất vào 14 giờ ngày 23/1. (Ảnh minh họa).

    Như vậy, người dùng Internet tại Việt Nam sẽ tiếp tục chịu tình trạng Internet chậm và thiếu ổn định khi truy cập các trang web, dịch vụ tại Mỹ cho đến tận 23/1 khi tuyến cáp quang này được hoàn tất sửa chữa.

    Trước đó, Zing đã thông tin, vào 8h04' ngày 5/1, sự cố đã xảy ra khiến tuyến cáp quang biển quốc tế AAG bị lỗi trên đoạn cáp S1H, cách trạm Vũng Tàu 117 km. Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng.

    Việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng theo hướng Việt Nam đi quốc tế như dịch vụ web, e-mail, thoại, video… bị chậm do lưu lượng chuyển sang các hướng dự phòng và có khả năng gây nghẽn. Các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị ảnh hưởng.

    Hiện tại, trong khi chờ tuyến cáp AAG được sửa chữa, các nhà cung cấp dịch vụ Internet trong nước đã có hướng xử lý nhằm hạn chế tình trạng gián đoạn truy cập đi quốc tế. Viettel Telecom cho biết đã chuyển hướng kết nối từ tuyến AAG sang cáp quang biển Liên Á và một vài tuyến đất liền. FPT Telecom cũng thuê lại đường truyền cáp quang trên bộ để giảm tải cho tuyến AAG đang bị hỏng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-co-dut-cap-quang-bien-agg-se-duoc-khac-phuc-vao-2312015-a78362.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan