+Aa-
    Zalo

    Sự cố "khó đỡ" ở CAN 2021: BTC phát nhầm quốc ca 3 lần khiến cầu thủ phải hát chay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - CAN 2021 mới trải qua 4 ngày thi đấu nhưng giải vô địch bóng đá châu Phi đã xảy ra không ít những sự việc khó tin.

    Trong trận đấu đầu tiên tại bảng F giữa Mauritania và Gambia diễn ra hôm 12/1 vừa qua trên sân Limbe, một sự cố "khó đỡ" nữa tiếp tục xảy ra.

    Cụ thể, trong lúc các cầu thủ Mauritania chuẩn bị hát quốc ca trước trận đấu, họ bất ngờ dừng lại và thể hiện sự khó hiểu vì nhận ra bài hát đang được ban tổ chức sân phát là "Nashid Wataniin Muritaniin" (Quốc ca cũ của đất nước này được sử dụng trong giai đoạn 1960-2017) chứ không phải "Bilada-l ubati-l hudati-l kiram" (Quốc ca hiện tại của Mauritania được sử dụng từ tháng 11/2017 đến nay).

    su co kho do o can 2021 btc phat nham quoc ca 3 lan khien cau thu phai hat chay 01
    Các cầu thủ Mauritania chán nản khi quốc ca của mình liên tục bị phát nhầm.

    Sau khi nhận ra lỗi sai, BTC trận đấu đã phát lại quốc ca Mauritania nhưng vẫn "nhầm", thậm chí lần thứ 2 còn kéo dài hơn lần bật ban đầu (18 giây so với 8 giây).

    Đến lần thứ 3 phát lại, BTC tổ chức vẫn nhầm dù nhạc mới nổi 1 giây. Sự việc khiến các cầu thủ Mauritania chán nản và đành phát hát không nhạc.

    Điều này có lẽ đã ảnh hưởng phần nào đến tinh thần của thầy trò HLV Didier Gomes Da Rosa khi sau đó họ thua 0-1.

    Sự cố này tiếp tục làm khán giả trên toàn thế giới đánh giá thấp mức độ chuyên nghiệp trong khâu tổ chức của cúp châu Phi 2021.

    Ttong trận đấu giữa Mali và Tunisia diễn ra cùng ngày, trọng tài chính Helder Martins đã nổi còi kết thúc trận đấu khi đồng hồ mới điểm đến phút 85.

    Lúc này tỷ số đang là 1-0 cho Mali. Sau khi nhận ra sai lầm, vị trọng tài này đã yêu cầu 2 đội vào sân đá nốt thời gian còn lại, để rồi lại cho trận đấu kết thúc sớm ở phút 89:40 trong sự bức xúc từ các thành viên bên đội Tunisia.

    Thậm chí, xen giữa gần 5 phút ít ỏi đó, trọng tài Martins còn kịp rút ra 1 chiếc thẻ đỏ đầy tranh cãi dù ông đã được đề nghị xem VAR.

    Hết trận, vị trọng tài người Angola đã được đưa vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Theo tờ Africafoot, ông vua áo đen này được kết luận bình thường, không có bất cứ vấn đề gì. Cho đến nay, người ta vẫn không thể hiểu vì sao ông Helder Martins lại có những quyết định kỳ quặc như vừa qua.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-co-kho-do-o-can-2021-btc-phat-nham-quoc-ca-3-lan-khien-cau-thu-phai-hat-chay-a525732.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan