+Aa-
    Zalo

    Sự cố lò than QN: PCT Quốc hội Uông Chu Lưu thăm, chỉ đạo khắc phục hậu quả

    ĐS&PL Sáng ngày 20/8, đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã trực tiếp đến thăm hỏi các nạn nhân, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

    Được tin vụ tai nạn hầm lò xảy ra tại công trường than Thành Công (Công ty Than Hòn Gai), sáng ngày 20/8, đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội đã trực tiếp đến thăm hỏi các nạn nhân, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

    Đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh nghe báo cáo tình hình cứu chữa các nạn nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

    Qua nghe báo cáo tình hình vụ tai nạn, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội đã đánh giá cao công tác chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, Tập đoàn Công nghiệp Than Khoáng sản (TKV) trong khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

    Đồng chí yêu cầu tỉnh Quảng Ninh và TKV tiếp tục tập trung các biện pháp, quyết liệt chỉ đạo để tìm kiếm người mất tích, cứu chữa người bị thương.  Đặc biệt TKV phải chỉ đạo tất cả các đơn vị trong toàn tập đoàn rà soát các vị trí, các điểm có nguy cơ xảy ra bục nước, sạt lở để có biện pháp khắc phục, tuyệt đối đảm bảo an toàn cho người lao động.

    Các đồng chí Uông Chu Lưu, Nguyễn Văn Đọc thăm hỏi nạn nhân vụ tai nạn.

    Trực tiếp thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Quốc hội yêu cầu bằng mọi biện pháp, huy động lực lượng y bác sỹ, tăng cường bác sỹ từ các bệnh viện tập trung cứu chữa người bị thương.

    Vụ tai nạn xảy ra vào thời điểm khoảng 2h sáng 20/8 tại lò dọc -95, khai trường Than Thành Công thuộc Công ty Than Hòn Gai (khu 5, phường Hà Khánh, TP Hạ Long). Ngay khi nhận được tin báo, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ngay lập tức có mặt chỉ đạo công tác cứu hộ tại hiện trường và công tác cứu chữa các nạn nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. UBND tỉnh đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân bị chết trong vụ tai nạn sập lò mức 6 triệu đồng; hỗ trợ cho các nạn nhân bị thương 3 triệu đồng/người. UBND thành phố Hạ Long cũng hộ trợ các nạn nhân cùng mức hỗ trợ của UBND tỉnh.

    UBND tỉnh đã có báo cáo nhanh Thủ tướng Chính phủ về vụ tai nạn này.

    Hiện nay 10 nạn nhân trong vụ tai nạn đang trong tình trạng bị đa chấn thương, trong đó có 3 trường hợp chấn thương nặng; 1 người bị sốc đa chấn thương, 1 người bị chấn thương ngực bụng đang được phẫu thuật cấp cứu, 1 người đang được theo dõi tình hình đa chấn thương do hội chứng vùi lấp. Các trường hợp còn lại bị chấn thương các phần mềm, một số trường hợp bị gãy xương nhưng trong tình trạng vẫn đang kiểm soát được. Hiện nay, bệnh viện đa khoa tỉnh đã tăng cường lực lượng tại chỗ cùng với sự hỗ trợ của Bệnh viện Bãi Cháy và một số cán bộ của các bệnh viện tuyến trung ương tập trung tầm soát và can thiệp sớm, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong có thể xảy ra.

    Theo baoquangninh

    Xem thêm video:

    [mecloud]vZzPJHruaU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-co-lo-than-qn-pct-quoc-hoi-uong-chu-luu-tham-chi-dao-khac-phuc-hau-qua-a107039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.