+Aa-
    Zalo

    Sư Đàm Lan: “Nhiều phật tử hoang mang, tưởng chùa Bồ Đề đóng cửa"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- “Có phật tử, người tu hành thực sự thấy hoang mang tưởng rằng chùa Bồ Đề đóng cửa. Sinh hoạt trong nhà chùa thì đảo lộn từ khi Trang bị bắt”, sư Đàm Lan- trụ trì
    (ĐSPL)- “Có phật tử, người tu hành thực sự thấy hoang mang tưởng rằng chùa Bồ Đề đóng cửa. Sinh hoạt trong nhà chùa thì đảo lộn từ khi Trang bị bắt”, sư Đàm Lan- trụ trì chùa Bồ Đề cho biết, sau khi bảo mẫu Trang bị bắt vì hành vi mua bán trẻ em.
    Sư Đàm Lan: “Nhiều người tưởng chùa Bồ Đề đóng cửa”

    Sư trụ trì chùa Bồ Đề Thích Đàm Lan.

    “Khi Trang bị bắt thực sự là bão tố đối với tất cả tăng, ni, phật tử nhà chùa; mọi người không ai ngờ tới lại có việc đó xảy ra. Việc của Trang gây ra khiến thầy hết sức đau lòng. Không ngờ là sự cấu kết của mẹ đứa bé, các đối tượng khác và cô Trang quá tinh vi khiến mọi người không thể biết được. Mẹ đứa bé đã tin tưởng vào chị Trang, chị Trang lại nhận cháu bé là cháu mình, hai người này đã ngầm có sự nhất trí cho, nhận cháu bé”, sư trụ trì Thích Đàm Lan cho biết.
    Trước các thông tin mà dư luận xôn xao như: chùa Bồ Đề là kênh trung gian buôn bán trẻ em; bữa ăn chỉ đáng giá 1000 đồng/trẻ; nhà chùa có 3 mối thâm thù; sư Đàm Lan đi xe SH không đội mũ bảo hiểm; thông tin về 11 đứa trẻ trong chùa bị “biến mất”..., Ni sư Đàm Lan đều phủ nhận và cho rằng: “Đó là những điều không có, mọi người đang quá bất ngờ trước thông tin của Trang là người tạm trú ở chùa Bồ Đề bị bắt nên có suy nghĩ như vậy. Tất cả những thông tin trên không có mà lại như giông tố đến với chùa Bồ Đề. Bản thân nhà chùa không trong việc đó, nên mới có cảm nhận là giông tố và hoang mang vì nó ảnh hưởng rất lớn đến chùa Bồ Đề”.
    "Trong lúc đó, nhà chùa đã đưa đơn lên cho các cơ quan liên quan để làm rõ việc này vì trong giới tu hành, rất nhiều người hỏi thăm. Công an vào việc nhanh, xác minh làm rõ mọi việc để chùa Bồ Đề giải tỏa được.
    Những tin đồn liên tục ập đến làm thầy rất buồn, Giáo hội buồn. Thời điểm vừa rồi là trường hạ nên mọi người không biết thông tin gọi điện, có những người đến tận nơi để hỏi thăm chùa Bồ Đề. Có phật tử, người tu hành thực sự thấy hoang mang tưởng rằng chùa Bồ Đề đóng cửa”, sư Đàm Lan nói.
    Trụ trì chùa Bồ Đề cũng cho hay, chính những hoạt động điều tra của công an, và thanh tra của quận Long Biên gần đây làm ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của các thành viên sống trong chùa. Nhiều người vẫn còn ngơ ngác, hoang mang trước hàng loạt tin đồn.
    “Sinh hoạt nhà chùa đảo lộn, bà già và người cô đơn ở đây cũng hoang mang, nhiều người định chạy trốn. Các cụ già lên xin tiền thầy đòi rời chùa, nhiều người khóc lóc, kêu than. Giải quyết việc này thực sự thấy mệt mỏi, với Nhà chùa (Ni sư Đàm Lan) đã tụ tập lâu, đến nay 60 tuổi rồi, nên kiên nhẫn, cố gắng vững vàng động viên mọi người trong chùa để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Nhà chùa cũng tự trách bản thân chỉ biết làm từ thiện mà không quan tâm đến quy định pháp luật, không quản lý sát sao để xảy ra sự việc đáng tiếc”, sư Đàm Lan.
    Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, ngày 3/8, Công an TP Hà Nội bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Thanh Trang và Phạm Thị Nguyệt về hành vi mua bán trẻ em. Nguyễn Thị Thanh Trang (SN 1978) là người giúp nhà chùa chăm sóc trẻ tại chùa Bồ Đề và Phạm Thị Nguyệt (SN 1979, quê quán tại xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Ngày 4/8, Công an Hà Nội thức khởi tố vụ án mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-dam-lan-nhieu-phat-tu-hoang-mang-tuong-chua-bo-de-dong-cua-a46310.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan