+Aa-
    Zalo

    Sử dụng chứng chỉ giả, 3 thí sinh bị hủy kết quả trúng tuyển viên chức

    (ĐS&PL) - 3 thí sinh đã bị hủy kết quả trúng tuyển trong kỳ tuyển dụng viên chức, vì sử dụng chứng chỉ tin học và chứng chỉ ngoại ngữ không đúng quy định.

    dak lak 3 nguoi bi huy ket qua trung tuyen vien chuc vi su dung chung chi khong hop le dspl
    Thí sinh tham dự Kỳ thi tuyển dụng viên chức. Ảnh minh họa: Dân Việt

    Ngày 1/7, lãnh đạo Sở Nội vụ Đắk Lắk đã có quyết định hủy kết quả trúng tuyển đối với 3 thí sinh trong kỳ tuyển dụng viên chức vào làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đắk Lắk năm 2019 (kỳ thi tuyển dụng viên chức năm 2019), báo Gia Lai đưa tin.

    Theo quyết định của Sở Nội vụ Đắk Lắk, 3 thí sinh bị hủy kết quả trúng tuyển gồm: Đ.T.T.P (31 tuổi, số báo danh Y 36); N.T.H.M (30 tuổi, số báo danh Y 29) và T.T.L (35 tuổi, số báo danh Y 25); với cùng lý do sử dụng chứng chỉ tin học và chứng chỉ ngoại ngữ không đúng quy định.

    Trước đó, trong kỳ thi tuyển dụng viên chức năm 2019, cả 3 thí sinh trên đều trúng tuyển vào vị trí y tế trường học trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

    Sau khi có kết quả trúng tuyển, sở GD&ĐT Đắk Lắk phát hiện 3 thí sinh trên đều có chứng chỉ tin học, ngoại ngữ có nhiều nghi vấn nên yêu cầu làm tường trình thì 2 người thừa nhận đã mua các chứng chỉ này và người còn lại cho rằng đã đi học.

    Do các thí sinh đều có chứng chỉ do Trung tâm ngoại ngữ do Trung tâm ngoại ngữ SOFET.JSC và Trung tâm tiếng Anh khoa học Jupiter có địa chỉ tại Hà Nội nên Sở GD&ĐT Đắk Lắk đã có văn bản gửi GD&ĐT TP.Hà Nội đề nghị thẩm tra, xác minh "chứng chỉ" này.

    Sau đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có văn bản phúc đáp, khẳng định trung tâm ngoại ngữ cấp chứng chỉ cho 3 thí sinh đã hết hoạt động sau ngày 10/2007; trung tâm tin học cấp chứng chỉ cho 3 thí sinh hết hạn hoạt động sau ngày 5/2008. Tuy nhiên, "chứng chỉ" các thí sinh lại ghi cấp năm 2011. Do đó các "chứng chỉ" trên là không hợp lệ.

    Cũng theo văn bản phúc đáp của Sở GD&ĐT Hà Nội, chứng chỉ ngoại ngữ, tin học của 3 thí sinh liên quan thực chất là chứng nhận đào tạo đã hoàn thành chương trình ngoại ngữ, tin học văn phòng, không phải chứng chỉ thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Đồng thời, cơ sở đã cấp chứng nhận cho 3 thí sinh cũng không báo cáo, không đăng ký về việc cấp chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân theo quy định của Bộ GD&ĐT.

    Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Nguyễn Hữu Quát, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ - Chính trị tư tưởng (sở GD&ĐT Đắk Lắk), cả 3 thí sinh trên đã được Sở Nội vụ phê duyệt trúng tuyển nhưng chưa được GD&ĐT phê duyệt quyết định tuyển dụng nên chưa đi làm.

    Trước sự việc này, Sở GD&ĐT đã thu hồi, hủy bỏ thông báo phê duyệt trúng tuyển của Hội đồng tuyển dụng viên chức.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-dung-chung-chi-gia-3-thi-sinh-bi-huy-ket-qua-trung-tuyen-vien-chuc-a505622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan