+Aa-
    Zalo

    Sử dụng ĐTDĐ lúc mưa giông, 7 người thương vong

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong lúc nghe điện thoại dưới trời mưa kèm theo sấm sét, anh Trung bất ngờ bị tia sét đánh trúng. Hậu quả, anh Trung tử vong tại chỗ và 6 người bị thương.

    (ĐSPL) - Trong lúc nghe điện thoại dưới trời mưa kèm theo sấm sét, anh Trung bất ngờ bị tia sét đánh trúng. Hậu quả, anh Trung tử vong tại chỗ và 6 người ở khu vực xung quanh bị thương.

    Sự việc xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 25/5, tại xã Thanh Luông, huyện Điện Biên (Điện Biên).

    Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, trong lúc đang gặt lúa tại cánh đồng thuộc bản Loọng Tóng, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên thì trời đổ mưa kèm theo sấm sét. Đúng lúc này, anh Lò Văn Chung (SN 1983, trú tại đội 8C) thấy có chuông điện thoại reo nên lấy ra nghe đã bị một tia sét đánh trực diện khiến anh Chung tử vong tại chỗ, 6 người đang gặt lúa xung quanh cũng đều bị thương.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, người dân khu vực gần đó đã đưa các nạn nhân về Trạm Y tế xã Thanh Luông để sơ cứu.

    Y tá Đỗ Thị Toán, Trưởng trạm Y tế xã Thanh Luông cho biết, có 4 nạn nhân chỉ bị bỏng nhẹ, nên sau khi sơ cứu tại trạm đã được cho về nhà điều trị. Riêng 2 nạn nhân là chị Lò Thị Thanh và anh Lường Văn Diện (cùng SN 1981, trú tại xã Thanh An, huyện Điện Biên) bị bỏng nặng phải chuyển lên điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên.

    Hiện các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch và đang được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên tích cực điều trị để bệnh nhân được xuất viện sớm nhất.

    Đây là lần thứ hai trong năm 2014, địa bàn tỉnh Điện Biên xảy ra tình trạng bị sét đánh do nghe điện thoại di động lúc trời đổ mưa giông. Trước đó, ngày 8/4, tại xã Mường Lạn (huyện Mường Ảng), trong lúc đang trú mưa, chị Lò Thị Thanh (trú bản Lạn 1, xã Mường Lạn) sử dụng điện thoại di động nên đã bị sét đánh trúng, khiến chị và 8 người khác bị thương, phải cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Mường Ảng .

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-dung-dtdd-luc-mua-giong-7-nguoi-thuong-vong-a34377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kon Tum: 4 người chết và 15 người bị thương do sét đánh

    Kon Tum: 4 người chết và 15 người bị thương do sét đánh

    (ĐSPL) - Chưa đầy một tháng, tại tỉnh Kon Tum đã xảy ra 4 vụ sét đánh khiến 4 người tử vong và 15 người khác bị thương. Các trường hợp bị sét đánh đều xảy ra khi nạn nhân gặp trời mưa, chạy vào trú tại các chòi canh rẫy trên các quả đồi.