+Aa-
    Zalo

    Sự hài hước trong giao tiếp hàng ngày

    • DSPL
    ĐS&PL Sự hài hước trong giao tiếp sẽ khiến những câu chuyện của chúng ta trở nên cởi mở và thân thiết hơn. Từ đó sẽ kết nối mọi người, và giúp chúng ta trở nên thu hút hơn.

    Sự hài hước trong giao tiếp sẽ khiến những câu chuyện của chúng ta trở nên cởi mở và thân thiết hơn. Từ đó sẽ kết nối mọi người, và giúp chúng ta trở nên thu hút hơn trong mắt mọi người.

    Tuy nhiên, nếu không được sử dụng một cách khéo léo và tinh tế, thì sẽ gây ra cảm giác khó chịu, hoặc tổn thương cho người khác.

    Dù không có bất kỳ công thức chung nào cho “bộ môn nghệ thuật này”, nhưng chúng ta vẫn nên nắm chắc những bí kíp sau để tránh gặp phải những tình huống không mong muốn.

    Sự hài hước trong giao tiếp hàng ngày

    1. Đúng lúc, đúng chỗ, hợp đối tượng

    Tính hài hước là yếu tố đắc lực giúp gây ấn tượng mạnh với đối phương. Tuy nhiên, không có nghĩa bạn có thể sử dụng nó để “gây ấn tượng” với tất cả mọi người. Ví như trong một cuộc họp cấp cao mang tính nghiêm túc. Hoặc với những người mới quen thì những câu nói hài hước đôi khi lại là sự bông đùa gây khó chịu. Bởi vậy, bạn cần phải thực sự khéo léo để đan xen tính hài hước phù hợp với từng hoàn cảnh và từng đối tượng.

    2️. Chọn lọc ngôn từ đúng đắn, chuẩn mực

    Có khá nhiều người nghĩ rằng cứ sử dụng ngôn ngữ lóng hoặc những từ ngữ thô tục thì sẽ tạo được sự dí dỏm, hài hước. Nhưng thực chất đây lại là sự hiểu nhầm vô cùng tai hại bởi không phải ai cũng thích nghe những từ ngữ như vậy. Hãy thật thông minh và khéo léo trong việc sự dụng ngôn từ để tránh tạo nên cảm giác khó chịu, bị bỡn cợt hoặc xúc phạm đối với người khác.

    3. Phát âm rõ ràng, trôi chảy

    Ngữ điệu phù hợp cũng như sử dụng ngôn ngữ hình thể linh hoạt sẽ là một trong những chất xúc tác cực mạnh cho việc tạo sự hài hước. Chẳng hạn như một cái nháy mắt nhẹ kèm ngữ điệu kéo dài, cũng là một điểm nhấn đủ tạo tiếng cười cho mọi người.

    4. Ngắn gọn, đủ ý

    Sự dài dòng lan man sẽ là điều tối kỵ trong việc tạo tính hài hước. Điều đó khiến đối phương chẳng còn hứng muốn nghe. Càng ngắn gọn và đủ ý càng chứng tỏ bạn là người tinh tế trong việc điều khiển ngôn từ. Đúng như Shakespeare đã nói: “Sự hài hước càng ngắn gọn bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu”.

    Hài hước trong giao tiếp là một nghệ thuật. Và người dung hòa được sự hài hước trong giao tiếp thực sự là một người nghệ sỹ.

    Các bạn cùng tham khảo khóa học thuyết trình tại: http://home.novaedu.vn/thuyet-trinh-dinh-cao/

     QC

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-hai-huoc-trong-giao-tiep-hang-ngay-a220739.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.