Sự hối hận của người chồng sát hại vợ, đâm tình địch trọng thương khi bị “cắm sừng”


Thứ 3, 13/10/2020 | 00:06


Cùng sự kiện

Dù chưa ly hôn nhưng vợ lại ở cùng phòng với người đàn ông khác, Châu tức giận mang dao đi “xử” cả hai.

Dù chưa ly hôn nhưng vợ lại ở cùng phòng với người đàn ông khác, Châu tức giận mang dao đi “xử” cả hai. Khi đến phòng trọ, Châu và tình mới của vợ đánh nhau. Khi tình mới của vợ bỏ chạy, Châu vào phòng trọ đâm vợ nhiều nhát khiến vợ tử vong.

Án mạng trong lúc cuồng ghen

Bị cáo Nguyễn Duy Châu, 27 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa, từng có 1 gia đình hạnh phúc với vợ và cậu con trai 5 tuổi. Cuộc sống khó khăn, vợ chồng Châu chưa mua được nhà riêng, nhưng vẫn đùm bọc lấy nhau để cùng lo cho con chung.

Châu đã từng muốn chứng minh cho gia đình vợ thấy, việc họ không đồng ý cho Châu và vợ lấy nhau là một sai lầm. Và thực tế, Châu đã làm rất tốt điều này trong những năm đầu sống cùng vợ. Năm tháng trôi qua, những mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng xuất hiện, cả Châu và vợ còn quá trẻ để kiềm chế được bản thân trong những con giận ấy.

Để rồi, những mâu thuẫn không hồi kết ngày một nhiều thêm. Khó khăn kinh tế, cùng với những lần cãi nhau lớn tiếng đã khiến tình cảm của vợ chồng Châu ngày càng nguội lạnh. Để chấm dứt những lần cãi vã, vợ Châu đệ đơn lên tòa án, yêu cầu chấm dứt quan hệ vợ chồng với Châu. Tất nhiên Châu không muốn, vì còn yêu vợ và thương con, nhưng vợ Châu không còn suy nghĩ giống Châu nữa.

Nguyễn Duy Châu khai rằng, Châu và chị Ngô Thị Cẩm T. kết hôn khi 2 người còn rất trẻ. Cả hai thuê phòng trọ tại phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM để sinh sống và đã có quãng thời gian dài hạnh phúc cùng nhau. Vì những mâu thuẫn lớn không thể hóa giải nên vợ chồng Châu ly thân, nhưng vẫn sống cùng nhà. Đến tháng 7/2019, chị T. nộp đơn lên tòa án yêu cầu ly hôn Châu.

Trong lúc chờ tòa giải quyết ly hôn, chị T. dọn đồ tới chung sống với bạn trai là anh Nguyễn Quốc Th.. Qua theo dõi, Châu biết vợ đã có người đàn ông khác. Khoảng 20h30 ngày 6/8/2019, Châu tìm đến phòng trọ của chị T.. Thấy có đôi dép nam để bên ngoài, phòng đóng cửa, cơn ghen nổi lên, Châu chạy đi mua con dao rồi quay lại gọi nhưng chị T. không mở cửa.

Một lúc sau, nghe tiếng chị T. nói lớn: “Đừng anh ơi”, Châu nghĩ anh Th. lấy hung khí tấn công nên đứng nép vào cửa. Khi anh Th. vừa bước ra, Châu liền xông tới tấn công phủ đầu anh này.

Hoảng sợ, anh Th. quay vào trong, lấy dao đâm lại Châu rồi bỏ chạy. Thấy tình địch bỏ chạy, Châu vào phòng tìm vợ. Vừa nhìn thấy chị T., Châu lao tới đâm liên tiếp vào người khiến chị T. tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Châu chạy ra ngoài, gọi điện thoại cho công an và gia đình hai bên rồi ngồi chờ mọi người đến đưa đi cấp cứu vì Châu cũng bị thương do anh Th. đâm. Một ngày sau khi gây án, Châu bị bắt giữ để điều tra về hành vi giết người.

Đứa trẻ mồ côi từ sự ích kỷ của người lớn

Ngoài hành vi giết người, Châu còn bị điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, do nạn nhân Th. từ chối giám định thương tích cũng không có yêu cầu xử lý hình sự đối với Châu nên cơ quan điều tra không có cơ sở xử lý Châu về hành vi này.

Bị cáo Châu thừa nhận hành vi phạm tội.

Châu bị truy tố, xét xử về tội Giết người với khung hình phạt có mức án lên đến tử hình. Hơn 1 năm kể từ khi gây trọng án, bị dẫn giải đến TAND TP.HCM để xét xử công khai, Châu tỏ thái độ ăn năn, hối hận.

Mẹ vợ của Châu cũng đến tòa với tư cách đại diện bị hại. Người phụ nữ mất con nói không thể tha thứ cho Châu, dù vụ án đã xảy ra hơn 1 năm nay. Bà cũng cho biết nỗi đau chưa thể nguôi ngoai và mỗi lần nhìn thấy cháu trai mồ côi mẹ, bà lại đau đớn, muốn kẻ giết con gái mình phải đền tội.

Khai tại tòa, Châu cho rằng từng rất yêu vợ. Khoảng 2 tháng trước ngày xảy ra án mạng, Châu phát hiện vợ nhắn tin tình cảm với người đàn ông khác. Tra hỏi nhưng vợ không nói nên Châu quyết tâm tìm hiểu và biết nhân tình của vợ là anh Nguyễn Quốc Th.. Sau đó, anh Th. còn nhắn tin, gọi điện cho Châu với lời lẽ thách thức nên Châu quyết định trả thù.

Dù đổ lỗi cho vợ sai, đã “cắm sừng” mình khi cả hai chưa ly hôn, nhưng Châu thừa nhận hành vi của mình là không đúng, nên Châu thừa nhận tội và mong được gia đình vợ tha thứ cho mình. Châu cũng nhắn nhủ mẹ vợ chăm sóc con của Châu thay Châu.

Tuy nhiên, thái độ thành khẩn của Châu vẫn không được mẹ nạn nhân chấp nhận, tha thứ. Mẹ vợ Châu cho biết Châu và chị T. lấy nhau nhưng không được ai trong nhà chị T. chấp nhận. Sau khi lấy nhau và có con, Châu vẫn không biết cư xử như 1 người con rể tốt, lại còn sát hại T.. Từ đó, mẹ vợ Châu đề nghị tòa phải xử tử hình Châu để “mạng phải đền mạng”.

Đại diện VKS thực hành công tố cho rằng, bị hại có một phần lỗi khi chưa ly hôn chồng nhưng lại sống chung với người đàn ông khác. Bị cáo đã ăn năn hối hận nên xem xét đề nghị tòa giảm án, tuyên bị cáo Châu 18 – 20 năm tù giam.

HĐXX không đồng tình với quan điểm của VKS khi cho rằng không có bằng chứng nào chứng minh chị T. sống cùng người khác khi chưa ly hôn. HĐXX nhận định, hành vi của Châu là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, giết người cách tàn bạo, xâm phạm đến tính mạng của người khác là thứ quý giá nhất được pháp luật bảo vệ, gây mất trật tự trị an xã hội nên cần tuyên mức án nghiêm khắc.

Tuy nhiên, HĐXX cũng xem xét nhiều tình tiết làm căn cứ giảm cho Châu một phần hình phạt. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ hình phạt theo quy định pháp luật, HĐXX quyết định tuyên phạt Châu án chung thân về tội Giết người.

Công Thư
Bài đăng trên ấn phẩm Đời sống & Pháp luật số thứ 4 (161)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-hoi-han-cua-nguoi-chong-sat-hai-vo-dam-tinh-dich-trong-thuong-khi-bi-cam-sung-a342019.html