+Aa-
    Zalo

    Sự hối hận muộn màng của kẻ mang danh làm bố

    • DSPL
    ĐS&PL Nghi ngờ đứa con gái mới sinh 7 ngày tuổi không phải là con mình, Trương Văn Đạt đã ném đứa trẻ xuống giếng.

    Nghi ngờ đứa con gái mới sinh 7 ngày tuổi không phải là con mình, Trương Văn Đạt đã ném đứa trẻ xuống giếng. Khi mọi người vớt lên, cháu bé đã tử vong. Tại phiên tòa, Đạt thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cho biết rất xấu hổ và hối hận về hành vi mình đã gây ra.

    Bị cáo Trương Văn Đạt khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Giết con vì nghi ngờ huyết thống

    Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử bị cáo Trương Văn Đạt (SN 1997, trú xóm Đồng Ban, xã Đồng Hợp, huyện Qùy Hợp, tỉnh Nghệ An) về tội Giết người. Nạn nhân không ai khác chính là đứa con gái 7 ngày tuổi chưa kịp làm khai sinh của bị cáo.

    Chị N.T.H. (SN 1996), vợ bị cáo Đạt đến tòa với tư cách là người đại diện hợp pháp cho bị hại. Mẹ của bị cáo - bà Nguyễn Thị Xuân đến tòa với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Hành vi ném con xuống giếng của Đạt khiến nhiều người bất ngờ bởi bình thường, Đạt là người hiền lành và chịu khó. Theo người nhà bị cáo, Đạt là con thứ hai trong gia đình. Vì hoàn cảnh khó khăn nên Đạt chỉ học đến lớp 5 rồi nghỉ. Đến tuổi trưởng thành, Trương Văn Đạt hành nghề lái máy múc. Cuối năm 2018, nam thanh niên này quen và yêu chị H. quê ở huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Chị H. làm công nhân. Đầu năm 2019, Đạt kết hôn với chị N.T.H., đến tháng 3/2019, chị H. sinh được bé gái.

    Vào 18h ngày 22/3, tại nhà riêng, Đạt ngồi ăn cơm tối cùng người thân trong gia đình. Chị H. vừa ăn cơm vừa trông con gái tại phòng ngủ của vợ chồng. Sau khi ăn cơm xong, Trương Văn Đạt đi vào phòng ngủ thay quần áo để đi mua thuốc uống. Thời điểm này, Đạt phát hiện mất tờ 500.000 đồng để trong túi áo bò. Đạt hỏi vợ nhưng chị H. nói không lấy. Vì chuyện này mà vợ chồng xảy ra cãi nhau.

    Đạt kiểm tra tủ quần áo và lục túi xách của vợ nhưng không thấy tiền đâu. Không kiềm chế được tức giận, Đạt đã dùng tay tát vợ. Bị chồng đánh, người phụ nữ này bỏ ra cửa nhà bếp khóc. Đạt đi vào trong thấy con gái nằm khóc trên giường liền bồng con gái ra cửa trước. Thấy vậy, bà Hồ Thị Lân liền nói với Đạt: “Bé mới sinh bế con ra đây làm gì”. Nghe bà Lân nói vậy, Đạt liền bế con vào. Thấy con gái vẫn khóc, Đạt tiếp tục bế con ra ngoài sân.

    Do bức xúc vì mất tiền và nghi ngờ con gái không phải là con ruột của mình nên Đạt bồng đứa trẻ đi về phía giếng của gia đình. Đạt vừa đi vừa nói: “Em coi tiền bạc quan trọng hơn mạng người à?”. Sau đó, Đạt thả con xuống giếng nước rồi đi vào nhà.

    Một lúc sau, Đạt cởi giày và lấy điện thoại trong túi quần để trên giường rồi đi ra giếng với ý định vớt con gái lên. Được một người ngăn cản nên hắn đi vào giường ngủ đóng cửa lại. Biết chuyện, bà Nguyễn Thị Xuân, mẹ của Đạt vội kêu mọi người đến cứu cháu bé nhưng khi được vớt lên thì nạn nhân đã tử vong. Trương Văn Đạt bị Công an bắt giữ ngay sau đó.

    Sự hối hận muộn màng

    Tại phiên tòa, bị cáo Đạt đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bị cáo nghi ngờ vợ lấy tiền vì chỉ có vợ ở trong phòng ngủ của hai vợ chồng. Về nguyên nhân ném con xuống giếng, Đạt nói do nghi ngờ cháu bé không phải con ruột của mình. Vị chủ tọa phiên tòa đã hỏi bị cáo có bằng chứng chứng minh con bị cáo không phải là con ruột hay không thì bị cáo không đưa ra được chứng cứ. Tuy nhiên bị cáo cho rằng nếu tính theo ngày quan hệ thì đến ngày đó, con bị cáo chưa thể ra đời.

    Nghe Đạt khai như vậy, vị chủ tọa giải thích: “Trung bình chu kỳ thai sản của một người phụ nữ là 9 tháng 10 ngày. Tuy nhiên, cũng có thể có người sinh sớm hoặc muộn hơn. Bị cáo không thể dựa vào việc vợ sinh sớm để khẳng định đứa trẻ đó không phải là con mình. Và nếu đứa trẻ không phải là con ruột của bị cáo thì bị cáo cũng không có quyền tước đi mạng sống như vậy được”.

    Tại tòa, Đạt thú nhận mặc dù nghi ngờ trong lòng nhưng bị cáo cho biết chưa bao giờ hỏi thẳng vợ mình. Thời điểm gây ra án mạng, bị cáo có uống vài lon bia nhưng chưa đến mức say. Hành vi của bị cáo chỉ là bộc phát, không tính toán từ trước.

    "Bị cáo cảm thấy xấu hổ và hối hận về hành vi mình gây ra. Bị cáo mong HĐXX giảm nhẹ tội cho bị cáo một cơ hội để làm lại cuộc đời. Bị cáo biết lỗi của mình rồi", bị cáo Đạt nói.

    Chị H., người đại diện hợp pháp cho bị hại cũng đứng dậy xin giảm nhẹ hình phạt cho chồng mình. Người phụ nữ này không yêu cầu bồi thường dân sự. Chị H. cho biết, việc mất con khiến chị rất đau khổ và dằn vặt. Tuy nhiên người gây ra sự việc lại là chồng mình nên chị muốn xin HĐXX giảm nhẹ tội để có cơ hội sửa sai. Người phụ này cũng thừa nhận vẫn còn tình cảm với chồng.

    Bà Xuân cho biết, sau khi sự việc xảy ra, gia đình H. đã đón H. về để chăm sóc. Thỉnh thoảng, con dâu vẫn lui tới thắp hương cho con và hỏi thăm gia đình chồng. Ngày giỗ chạp, con dâu vẫn đến chuẩn bị mâm cỗ giúp gia đình.

    Sau khi nghiên cứu hồ sơ vụ án, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, không những đi ngược lại với truyền thống văn hóa, mà còn xâm hại trực tiếp đến mạng sống của đứa trẻ, bất chấp đạo lý sát hại con gái mình khi chưa kịp khai sinh. Cuối cùng, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trương Văn Đạt 20 năm tù về tội Giết người. Về phần dân sự, phía bị hại không yêu cầu đền bù nên HĐXX không xem xét.

    Chỉ vì nghi ngờ vô cớ, Đạt đã tước đi quyền sống của 1 đứa trẻ. Hành vi của bị cáo là không thể chấp nhận được. Bản án 20 năm tù là cái giá Đạt phải trả cho hành vi phạm tội của mình. Dường như lường trước được mức án dành cho mình nên khi HĐXX tuyên án, bị cáo Đạt tỏ ra khá bình thản.

    Hà Hằng

    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 124 ra ngày 5/8

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-hoi-han-muon-mang-cua-ke-mang-danh-lam-bo-a288128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan