+Aa-
    Zalo

    Sự kiện "Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024": Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số

    • Hiếu Nguyễn - Nhật DuyDSPL

    (ĐS&PL) - Chiều 25/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức buổi Họp báo công bố sự kiện "Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024".

    Bà Hoàng Thanh Nhàn - Tổng biên tập Thời báo Ngân hàng, ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng Vụ Thanh toán, ông Đoàn Thanh Hải – Phó cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN) đồng chủ trì họp báo. Tham dự cuộc họp còn có đại diện một số cơ quan của NHNN, các Ngân hàng thương mại, Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas), EPay…

    Theo đó, dưới sự chỉ đạo của NHNN, Vụ Thanh toán NHNN và Thời báo Ngân hàng phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức chuỗi sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng vào ngày 8/5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia (Hà Nội).

    Thông tin thêm, Ban Tổ chức cho biết chủ đề của sự kiện năm nay là “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số” - có sự tiếp nối với chủ đề “Ứng dụng dữ liệu dân cư trong hoạt động ngân hàng – động lực thúc đẩy chuyển đổi số” của Ngày Chuyển đổi số ngân hàng năm 2023.

    Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Ảnh: Ngân hàng Nhà nước.

     Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Ảnh: Ngân hàng Nhà nước.

    Về ý nghĩa, chủ đề này khẳng định sự quyết tâm của ngành Ngân hàng trong việc tiếp tục triển khai hiệu quả các nhiệm vụ tại Kế hoạch chuyển đổi số ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Đề án 06 của Thủ tướng Chính cũng như Kế hoạch phối hợp 01/KHPH-BCA-NHNN giữa Bộ Công an và NHNN.

    Đồng thời, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu tại Chương trình “Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” (tại Quyết định 749/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ), hướng đến nền kinh tế số, xã hội số.

    Theo Ban Tổ chức, sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 nhận được sự đồng hành của các ngân hàng, trung gian thanh toán, doanh nghiệp công nghệ gồm Agribank, Vietcombank, VietinBank, BIDV, MB, VIB, TPBank, OCB, HDBank, MSB, Nam A Bank, Techcombank, SHB, VNPay, Epay, FPT, Napas, LPBank, ACB, Eximbank…

    Sự kiện sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, đại diện các Bộ, ngành, với chương trình VIP tour (trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ trực tiếp tại các gian hàng), phần tham luận của các NHTM…

    Điểm mới của sự kiện năm nay là bên cạnh Hội nghị tổng kết thành tựu chuyển đổi số như năm 2023, Lễ trao Bằng khen của Thống đốc cho một số tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong triển khai Kế hoạch chuyển đổi số ngành Ngân hàng tại Quyết định 810/QĐ-NHNN, sẽ có tiết mục trình diễn nghệ thuật đặc sắc kết hợp cùng công nghệ với sự tham gia của các nghệ sỹ hàng đầu Việt Nam.

    Đặc biệt, Hội thảo chuyên đề lần đầu tiên được tổ chức với Chủ đề “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng: Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số” với sự tham gia thuyết trình của các chuyên gia tài chính, công nghệ hàng đầu trong nước và thế giới đến từ Google, IBM, Fidelity, SAP…sẽ là điểm nhấn quan trọng của sự kiện.

    Bên cạnh đó, tại sự kiện sẽ có 16 gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ mới nhất của các ngân hàng, trung gian thanh toán, doanh nghiệp công nghệ, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Triển lãm sẽ mở cửa rộng rãi đón khách tham quan từ 8h-18h ngày 8/5 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/su-kien-chuyen-oi-so-nganh-ngan-hang-nam-2024-mo-rong-ket-noi-va-phat-trien-he-sinh-thai-so-a417280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan