+Aa-
    Zalo

    Sự kiện công thức quản lý SEO hiệu quả cho các chủ doanh nghiệp được tổ chức bởi GTV SEO

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Trong bức tranh thương mại điện tử hiện tại, SEO (Search Engine Optimization) – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một phần chính yếu

    (ĐS&PL) Trong bức tranh thương mại điện tử hiện tại, SEO (Search Engine Optimization) – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một phần chính yếu không thể thiếu đối với bất kể doanh nghiệp lớn hay nhỏ nào.

    Nó bao gồm các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm – SERPs (thông thường là Google), thu hút lượng người dùng đông đảo truy cập vào website và chuyển đổi thành khách hàng.

    Thế nhưng, lựa chọn xây dựng đội ngũ SEO, hay thuê dịch vụ SEO bên ngoài. Và đối với cả hai phương án, làm cách nào để Chủ doanh nghiệp có thể nắm bắt tiến độ, quản lý đội ngũ SEO đang làm tốt hay không, vẫn là câu hỏi gây đau đầu cho các Chủ Doanh nghiệp.

    Toàn cảnh sự kiện Công thức SEO thành công cho Quản lý không chuyên diễn ra ngày 13/10/2019 vừa qua.

    Tại sự kiện Công Thức SEO Thành Công cho Quản lý không chuyên được công ty GTV SEO tổ chức tại Dreamplex ngày 13/10/2019 vừa qua, thu hút gần 100 Chủ Doanh nghiệp và Marketing Manager tham dự, GTV SEO đã chia sẻ chi tiết cách định hướng mục tiêu, audit thực trạng SEO chính xác và phương pháp thực thi chiến lược SEO, dành riêng cho các Quản lý không chuyên.

    SEO là một trong những phương thức online marketing hàng đầu

    Thương mại điện tử toàn cầu được dự kiến sẽ đạt 4,5 nghìn tỷ đô la vào năm 2021, theo Statista. Bởi vì, người tiêu dùng ngày nay đang sống trong thời đại kỹ thuật số.

    Theo Accenture, ước tính có khoảng 94% B2B buyer đều thực hiện tìm kiếm trực tuyến trước khi mua hàng. Và theo GE Capital Retail Bank báo cáo, 81% người tham gia khảo sát đều nghiên cứu trực tuyến trước khi đưa ra quyết định mua hàng, chứng tỏ digital cũng thống trị cả B2C. Và báo cáo của LSA-Acquisio cho biết, 75% lượt tìm kiếm trên mobile tác động đến lượt ghé thăm cửa hàng trong vòng 24 giờ, 30% lượt truy cập sẽ quyết định mua hàng.

    Vì vậy, những thương hiệu không hiểu và chủ động tận dụng thế mạnh của SEO tất yếu sẽ bị bỏ lại phía sau, lỡ mất nhiều giá trị mà họ đáng lẽ sẽ có được.

    Trong vai trò là agency cung cấp dịch vụ SEO cho thị trường, theo thống kê hàng tháng, GTV SEO tiếp nhận hơn 150 Đơn yêu cầu tư vấn và 100 cuộc gọi từ khách hàng, đều xoay quanh 3 trăn trở chính: “SEO bền vững như thế nào?”, “SEO vận hành ra sao?” và “Giá trị doanh nghiệp nhận được từ SEO là gì, có xứng đáng với chi phí bỏ ra hay không?”

    Điều này nói lên thực trạng rằng, hầu hết các Chủ Doanh nghiệp đều không nắm rõ quy trình đầu tư và quản lý SEO, gây hoang mang và tâm lý e ngại khi tiếp xúc với phương thức online marketing hàng đầu này.

    Trong sự kiện Công Thức SEO Thành Công, anh Vincent Đỗ - CEO & Co-Founder GTV SEO, chia sẻ: “Cùng là CEO, tôi biết rằng, ngoài các vấn đề về Nhân sự, Sản phẩm…thì vấn đề Marketing nhằm tăng trưởng Doanh số và Thương hiệu là cực kì quan trọng. Tiền là máu – Không có doanh thu thì không thể nuôi sống đội ngũ, công ty.

    Anh Đỗ Anh Việt chia sẻ về vấn đề marketing của doanh nghiệp tại sự kiện

    Cũng nhờ dịch vụ SEO là thế mạnh nên GTV nắm rõ cách vận hành SEO kết hợp các kênh Digital khác nhằm tạo thành chiến lược Inbound Marketing tổng thể.

    Từ đó đạt tỷ lệ chi phí marketing/doanh thu khá ấn tượng - chỉ 2.55%.

    Thế nhưng hiểu nguyên lí và triển khai kĩ thuật SEO tốt là một chuyện, quan trọng hơn là tạo dựng một chiến lược SEO từ các chọn bộ từ khóa chuyển đổi, tiêu chuẩn đặt content làm trọng tâm, tối ưu hành trình tìm kiếm của khách hàng… mới là điểm mấu chốt của Công Thức SEO Thành Công.”

    Cũng trong sự kiện, anh Lê Văn Duẩn – Account Executive và Co-Founder GTV SEO chia sẻ về những sai lầm team SEO thường gặp trong quản lý dự án SEO. Bao gồm:

    - Chọn sai và thiếu nhóm từ khóa thuộc hành trình tìm kiếm truyền thông

    - Lựa chọn sai các yếu tố thành công của dự án, như liên quan đến sáng tạo nội dung, cấu trúc website, không đồng nhất thông tin về doanh nghiệp trên internet, xây dựng liên kết dẫn đến tối ưu hóa quá nhiều.

    - Không rạch ròi vai trò và trách nhiệm trong dự án, gây chồng chéo nhiệm vụ

    - Không kỷ luật thực thi theo kế hoạch

    - Không lưu trữ dữ liệu dự án, dẫn đến tình trạng khi xảy ra vấn đề không biết sai lầm bắt nguồn từ đâu

    Đây là 5 sai lầm phổ biến nhất thường gặp trong quá trình quản lý dự án SEO mà các Chủ Doanh nghiệp và Marketing Manager đều gặp phải.

    Hiểu rõ và nắm đúng những tiêu chuẩn cần thiết khi quản lý SEO

    Trong nội dung chương trình, anh Dương Minh Đôn – Account Manager và Co-founder GTV SEO - kinh nghiệm tư vấn hoạch địch chiến lược cho hơn 100 Doanh nghiệp đa dạng lĩnh vực, anh cho hay: “Để đầu tư nguồn lực vào SEO hiệu quả, các CEO và Marketing Manager cần nắm rõ 3 yếu tố: bản chất SEO, mức độ cạnh tranh thị trường và nội lực website của mình.”

    Nếu muốn đánh giá đúng mức độ cạnh tranh thị trường, bạn cần xác định đúng đối thủ. Anh cho lời khuyên: “một số đối thủ kinh doanh nhiều lĩnh vực khác, nên hãy chọn đối thủ có thị phần mục tiêu mình đang ngắm đến nhất.”

    Bên cạnh đó, anh còn chia sẻ cách thiết lập KPI dài hạn – ngắn hạn cho SEO. Theo đó, KPI dài hạn cho SEO cần đáp ứng tiêu chí tiết kiệm thông qua việc đáp ứng được số lượng khách hàng mục tiêu với mức chi phí tối đa bằng 50% chi phí ads.

    Google đánh giá website tương tự như cách mà người dùng đánh giá sản phẩm ngoài đời thực” – anh Dương Minh Đôn chia sẻ.

    Trong khi đó, KPI ngắn hạn cần sinh lời năm đầu tiên, đảm bảo số lượng khách hàng mang về với chi phí bằng Ads trong 1 năm.

    Ngoài ra, anh bật mí: Thiết lập KPI SEO luôn sinh lời trong ngắn hạn và dài hạn đối với sản phẩm giá thầu cao.

    Chiến lược SEO mà CEO/Manager cần biết

    Tiếp nối sự kiện, anh Đỗ Anh Việt chia sẻ về 7 chiến lược SEO thành công cho doanh nghiệp mà các CEO và Marketing Manager cần nắm để có thể chuẩn bị cho chiến lược SEO 2020.

    Đây là những chiến lược áp dụng để chọn lựa từ khóa, điều chỉnh nội dung website cho đến triển khai SEO theo cấu trúc phân tầng, tìm kiếm và mô phỏng những backlink mà đối thủ đang sử dụng.

    Anh Việt cho biết, đây là 7 chiến lược SEO thành công mà bản thân GTV cũng đang áp dụng cho chính GTV cũng như các khách hàng dịch vụ SEO của mình.

    Sự kiện Công Thức SEO Thành Công cho Quản lý không chuyên là sự kiện cuối cùng của 2019 - Nơi GTV đúc kết và chia sẻ những mấu chốt SEO thành công và cả những kinh nghiệm xương máu...  Đây là lần đầu tiên GTV tổ chức sự kiện SEO dành riêng cho các CEO và Marketing Manager cấp cao có mong muốn cải thiện kỹ năng quản lý team SEO in-house của doanh nghiệp,  từ chiến lược SEO cũ, tăng tối đa hiệu quả các chiến lược SEO đang hoặc sẽ triển khai.

    Công Thức SEO Thành Công đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của gần 100 khách mời đăng ký tham dự. Các Chủ doanh nghiệp cùng đội ngũ tư vấn cấp cao của GTV đã cùng nhau thảo luận, lắng nghe chia sẻ và hoạch định chiến lược SEO phù hợp riêng cho từng doanh nghiệp.

     H. Lan/ Sức Khỏe 365

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-kien-cong-thuc-quan-ly-seo-hieu-qua-cho-cac-chu-doanh-nghiep-duoc-to-chuc-boi-gtv-seo-a297472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.