+Aa-
    Zalo

    Sự kiên cường của cặp sinh đôi dính liền già nhất thế giới

    ĐS&PL (ĐSPL) – Cặp song sinh dính liền Ronnie và Donnie bị dính cơ thể vào nhau trong suốt 63 năm liền. Đây là cặp song sinh dính liền cao tuổi nhất thế giới.

    (ĐSPL) – Cặp song sinh dính liền Ronnie và Donnie bị dính cơ thể vào nhau trong suốt 63 năm liền. Đây là cặp song sinh dính liền được Guiness công nhận kỉ lục cao tuổi nhất thế giới.

    song-sinh

    Cặp song sinh dính liền già nhất thế giới, ông Ronnie và ông Donnie.

    Cặp song sinh Ronnie và Donnie sống tại Bang Ohio, Mỹ trở thành cặp song sinh dính liền cao tuổi đầu tiên trên thế giới được Guiness công nhận.

    Trường hợp song sinh dính liền rất hiếm gặp, cứ 200.000 cặp song sinh mới có một cặp bị dính liền và tỷ lệ sống chỉ khoảng 25\%.

    [mecloud]ziOzWX333Q[/mecloud]

    Mặc dù có các bộ phận chân tay, trái tim và dạ dày khác biệt nhưng ông Ronnie và Donnie bị dính chung một đường tiêu hóa và bộ phận sinh dục.

    Cặp song sinh ra đời khỏe mạnh vào năm 1951, tuy nhiên họ phải ở lại bệnh viện trong 2 năm để các bác sĩ tìm cách tách cơ thể hai người. Sau khi các bác sĩ cho biết trường hợp này là rất khó, khả năng tử vong rất cao chính vì thế cha mẹ của hai ông quyết định không thực hiện phẫu thuật.

    Hai người đều cho rằng đó là quyết định tốt nhất. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày nhưng cả hai đều tin rằng đó là ý chúa, họ không thể tách rời nhau.

    song-sinh2

    song-sinh1

    Dù gặp khó khăn khi sinh hoạt nhưng họ tin rằng họ không thể tách rời nhau.

    Trước đây Donnie và Ronnie đều phải nhờ đến sự trợ giúp của người em trai Jim và em dâu giúp đỡ trong việc sinh hoạt hằng ngày. Tuy nhiên sức khỏe của họ đã được cải thiện trong 4 năm qua, họ không còn cần giúp đỡ để đứng dậy và đi lại nữa.

    Từ năm bốn tuổi, cặp song sinh đã tham gia rạp xiếc trong các lễ hội ở Mỹ. Họ cũng cố gắng đến trường nhưng giáo viên đã từ chối vì cho rằng họ sẽ khiến giáo viên và học sinh khác mất tập trung.

    Ông Ronnie cũng chia sẻ “khi ở ngoài đường người ta thường nhìn chằm chằm chúng tôi, có người còn chế nhạo nhưng chúng tôi không để ý đến vấn đề đó.”

    Họ tiếp tục công việc tại rạp xiếc, biểu diễn ảo thuật, nhạc rock. Nhưng do sức khỏe, họ đã dừng lưu diễn năm 1991 và sống bằng số tiền tiết kiệm được.

    Hai anh em dành rất nhiều tình cảm cho nhau. Đôi khi có tranh luận nhưng họ thích đi câu cá, xem bóng chày, hội chợ và đi dạo cùng nhau.

    Họ sẽ tổ chức một buổi tiệc sinh nhật lớn vào tháng mười tới để ăn mừng kỉ lục và cám ơn những người đã quan tâm giúp đỡ họ trong những năm qua.

    NGUYỄN MỴ(theo Daily Mail)
    .

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-kien-cuong-cua-cap-sinh-doi-dinh-lien-gia-nhat-the-gioi-a100600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.