Sự mất tích bí ẩn của chàng tài tử "phải lòng" mỹ nhân Sài thành


Thứ 7, 01/03/2014 | 12:54


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Không khóc sao được khi nghe một tin bi thảm như vậy, nhưng biết mình có hỏi thêm thì Tư Phước cũng không chịu nói, cho nên cô Sáu đành nuốt nước mắt ngược vào trong.

(ĐSPL) - Không khóc sao được khi nghe một tin bi thảm như vậy, nhưng biết mình có hỏi thêm thì Tư Phước cũng không chịu nói, cho nên cô Sáu đành nuốt nước mắt ngược vào trong.

Lời nói của Bạch công tử đã được chứng minh, bằng việc một hôm có một chiếc xe hơi dừng lại ngay trước rạp hát nơi đoàn hát Trần Đắc của Sáu Ngọc Sương đang diễn tuồng, mà người ngồi trên xe bước xuống lại là Đơn trong bộ đồ Tây toàn trắng khá sang trọng. Anh chàng chẳng phải bước xuống một mình mà bên cạnh còn có một cô gái trẻ khoảng mười bảy, mười tám tuổi nữa.

Tin tức - Sự mất tích bí ẩn của chàng tài tử 'phải lòng' mỹ nhân Sài thành
Ảnh minh họa.

Cuộc gặp mặt kỳ lạ

Nhìn qua có thể đoán đó là cô gái gốc Hoa nhưng sắc đẹp thì rất Tây và rất dễ thương khi đứng bên cạnh Đơn. Rồi sau đó khi Đơn đi thẳng vô rạp hát hỏi thăm Sáu Ngọc Sương, rồi khi cô Sáu từ hậu trường bước ra thì đã sững sờ khi thấy cô gái đang ôm một bên tay của Đơn, chứng tỏ rằng hai người không phải là đôi bạn bình thường! Điều đó khiến cho cô Sáu nghe quặn thắt con tim, nhưng chưa kịp lên tiếng hỏi thì ông chủ gánh Trần Đắc lúc ấy đã kịp có mặt và chính ông đã lên tiếng giới thiệu với cô Sáu: "Đây là thư ký Trần Đơn, người đại diện cho má Chín Lương, từ nay quan hệ thường xuyên với gánh hát mình qua tư cách là người đại diện cho bên bỏ tiền đầu tư vào gánh hát.

Trước sự kinh ngạc của Sáu Ngọc Sương thì ông Trần Đắc đã nói tiếp rõ hơn: Đây là do Tư Phước giới thiệu để cho má Chín Lương có phần hùn vào gánh hát này. Mà đúng ra vai trò này là của cậu Tư Phước, nhưng hiện giờ cậu ấy đang chuẩn bị để lập gánh hát Huỳnh Kỳ lớn hơn, cho nên nhường cho má Chín Lương hùn hạp vô gánh Trần Đắc. Cậu Trần Đơn đây hiện là thư ký riêng của má Chín Lương cho nên đóng vai trò liên lạc thường xuyên với gánh hát ta, mà hình như con Sáu mày có quen với cậu Đơn vậy thì cũng tiện, bởi mày (tức cô Sáu) lại quen thân thiết với Tư Phước cho nên sợi dây liên lạc ba bên từ nay sẽ rất tiện lợi...

Cuộc tiếp xúc ngắn ngủi đó như là một cách để cho Đơn giới thiệu người đang đi bên cạnh mình là fiancé (ý trung nhân), hoặc là bạn bè vượt quá tính cách bạn bè thông thường. Khi anh ta lên xe đi rồi thì cô Sáu ở lại thẫn thờ một lúc. Nhưng rồi cô chỉ biết nhẹ lắc đầu, bởi cô hiểu dẫu cho Đơn có dẫn người đẹp tới để ra mắt mình thì cũng đúng mà thôi, cô có chút cảm tình với anh ta nhưng dẫu sao bây giờ cô cũng là người của Bạch công tử thì Đơn làm như vậy đâu có gì đáng trách. Câu chuyện rắc rối đó rồi cũng chấm dứt, bởi sau đó nhiều tuần, nhiều tháng đột nhiên cô Sáu không còn gặp mặt hay nghe tin gì về Đơn nữa. Cô đôi lần có ý muốn hỏi thăm Tư Phước nhưng anh ta hình như muốn né tránh.

Cho đến một ngày kia, đột ngột Tư Phước trong lúc nằm bên Sáu Ngọc Sương đã hỏi cô rằng cô có nhớ thằng Tèo hay là Đơn theo cách gọi của cô hay không? Nghe hỏi vậy thì cô Sáu linh tính như có điều gì đó liền hỏi lại là anh hỏi vậy là có ý gì? Thì Tư Phước đã nói gọn bằng một câu rất lạ: Thằng đó bạc phước quá! 

Cô Sáu quá đỗi kinh ngạc nên phải hỏi cho ra lẽ thì Tư Phước đã nói rõ hơn: "Nó bị tai nạn mà mất rồi!". Thông tin ấy khiến cho cô Sáu thẫn thờ, sửng sốt rồi không cầm được nước mắt nữa, cô khóc òa lên càng khiến cho Tư Phước khó chịu và nói: "Bộ em thương thằng đó thiệt hay sao mà vừa nghe tin đã khóc ngon lành như vậy?".

Cái chết bất ngờ

Không khóc sao được khi nghe một tin bi thảm như vậy, nhưng biết mình có hỏi thêm thì Tư Phước cũng không chịu nói, cho nên cô Sáu đành nuốt nước mắt ngược vào trong. Suốt đêm đó cô nằm bên Bạch công tử mà như khúc gỗ… mãi đến sáng hôm sau, khi Tư Phước mặc quần áo xong đang chuẩn bị lên xe đi thì anh ta đã nói rõ hơn: "Thằng đó coi vậy mà đào hoa không kém gì tui. Hồi đó nó mới gặp em buổi ban đầu vậy mà em đã có cảm tình với nó, để rồi tôi muốn chấm dứt câu chuyện rắc rối ấy mới đưa nó qua làm việc cho má - Chín Lương, để rồi nó rị mọ, cưa cẩm thế nào đó, mà con nhỏ em gái rượu của thằng má Chín Lương lại khoái nó, để rồi hai đứa trở thành tình nhân với nhau! Con nhỏ em của má Chín Lương đang học trường đầm, lại có sắc đẹp hơn người, vậy mà chẳng hiểu sao lại mê thằng học trò nghèo như thằng Tèo, để rồi nghe nói đã thất thân với nó, lại còn đòi bỏ nhà ra đi theo thằng Tèo nữa chớ!

Cô Sáu Ngọc Sương không còn e dè nữa cho nên hỏi cho rõ mọi chuyện thì Tư Phước đã kể rõ đầu đuôi: "Khi má Chín Lương phát hiện ra mọi chuyện thì đã quá trễ rồi, bởi nghe nói là thằng Tèo ấy đã ăn nằm với con em gái thằng Lương và nghe đâu đã có bầu được mấy tháng!". "Nhưng sao anh nói nó bị chết hay vắn số gì đó là sao?".

Tư Phước nói gọn một câu trước khi bước ra ngoài: "Nó lén đưa con nhỏ em gái má Chín Lương bỏ trốn, và bị má Chín Lương biết được đuổi theo, nghe nói ra tận miền Trung, ra Huế gì đó mới bắt gặp và mọi chuyện đã xảy ra ngoài đó... Tiết lộ của Tư Phước tới đó thì dứt, anh ta không hề nói thêm gì nữa cho nên sau đó Sáu Ngọc Sương đành phải hỏi ông chủ gánh Trần Đắc để biết thêm, thì ông này cho biết một số chi tiết thêm nữa rằng đúng là Đơn đã yêu cô em gái của má Chín Lương, và khi bị phát hiện và ngăn cản thì hai người đã quyết định bỏ trốn để xây tổ uyên ương.

Nhưng chẳng biết sao không đi nơi nào khác mà lại rủ nhau ra tận ngoài Huế, để rồi nghe nói má Chín Lương cho người đuổi theo để bắt lại và xảy ra thảm kịch ngoài đó! Nhưng thảm kịch ra sao thì ông này không nói rõ. Sau đó cô Sáu quá nài nỉ nên ông chủ gánh hát mới cho biết thêm, trong khi bị ngăn chặn cuộc bỏ trốn thì Đơn đã quyết liệt chống cự cho nên đã gặp tai nạn, nghe nói chiếc xe anh chàng đang ngồi cùng với cô người yêu đã rơi xuống vực sâu ở đèo Hải Vân mất xác luôn!

Nghe kể lại tới đó thì Sáu Ngọc Sương đã một lần nữa khóc ròng. Lúc này thì cô đang mang bầu đứa con đầu lòng với Bạch công tử Tư Phước, cho nên cũng không tiện tìm hiểu sâu hơn về câu chuyện bi thảm của Đơn nên đành phải gạt lệ về ngôi nhà do Tư Phước mướn cho ở để dưỡng thai chờ ngày sinh nở. Và có lẽ do đó cho nên mọi tin tức về cái chết bi thảm của Đơn cũng không còn ai đưa tới thêm nữa cho cô Sáu, cô đành buồn khổ ngậm ngùi với những giọt nước mắt khóc thầm từng đêm...

Lần đầu tiên ngồi xe lửa đi ra Huế với tâm trạng bồi hồi khó tả, Sáu Ngọc Sương nhiều lần hỏi Tư Phước ngồi bên cạnh về mục đích của chuyến đi này nhưng vẫn chưa được anh ta nói rõ. Khi ra tới Nha Trang rồi thì cô Sáu mới vỡ lẽ ra, là chuyến đi đã được Tư Phước cùng với một người nữa mà cô không ngờ tới xếp đặt từ lâu, người đó chính là má Chín Lương.

Sự xuất hiện của người này đã khiến cho Sáu Ngọc Sương càng ngạc nhiên hơn khi cô và Tư Phước vừa bước ra khỏi ga xe lửa Nha Trang, thì đã có sẵn chiếc xe hơi tân kỳ của má Chín Lương đợi sẵn bên ngoài, rồi họ trân trọng mời cả hai lên xe với lời giải thích từ chính họ Lương: "Sợ phu nhân Phước bị mệt khi đi xe hơi đường dài, cho nên tôi mới để cho hai người đi xe lửa ra tới đây rồi mới đón lên xe hơi, mình vượt qua vài cái đèo để ra Huế vừa ngoạn cảnh vừa đỡ mệt hơn".

Biệt thự trên đồi cao

Lúc ngồi trên xe qua đèo Rù Rì thì Tư Phước mới giải thích: "Ngài Lương có nhã ý mời chúng ta ra Huế để ăn khánh thành ngôi biệt thự mới của ông ấy, cho nên đã cất công sắp xếp chuyến xe này. Nên dẫu anh đang bận chuẩn bị khai trương gánh hát Huỳnh Kỳ, mà vẫn phải có mặt để cùng em đi cho ngài Lương vừa lòng, nhân tiện để cho em biết xứ Huế. Nhất là biết ngôi biệt thự trên núi của ông ấy nữa. 

Má Chín Lương giải thích thêm: "Ngôi biệt thự này đúng ra tôi đã mua lại của một người Tây từ cách nay hơn một năm mà chưa về ở. Mà đến hôm nay mới làm lễ khánh thành. Nhân dịp này tôi muốn mời mông-xừ Phước và phu nhân ra đó cho biết để rồi ở lại cùng tôi vài hôm. Nhân tiện mình đi thăm phong cảnh Huế, rồi nếu muốn ngồi xe hơi về luôn thì cùng về với tôi. Còn nếu không thì tui mua vé phi cơ để hai người trở lại Sài Gòn cũng được.

Nhà văn NGƯỜI KHĂN TRẮNG

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-mat-tich-bi-an-cua-chang-tai-tu-phai-long-my-nhan-sai-thanh-a23139.html