Sự nghiệp của diễn viên Hữu Tín - Quán quân Nghệ sĩ đa tài 2017


Chủ nhật, 12/06/2022 | 19:08


Cùng sự kiện

Xuất thân từ gia đình khá giả, Hữu Tín có nhiều điều kiện để theo đuổi đam mê nghệ thuật. Tuy nhiên, biến cố lớn xảy ra với gia đình từng khiến anh suy sụp, phải làm đủ công việc để phụ giúp gia đình.

Diễn viên Hữu Tín sinh năm 1987, tốt nghiệp khoa diễn viên tại Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM năm 2009, sau đó về công tác tại sân khấu của NSND Hồng Vân.

Trước khi được khán giả chú ý, anh chỉ đóng vai phụ, lương thấp. Sau này, anh và một số đồng nghiệp lập nhóm hài X-Pro kiếm sống thêm. Vì nhóm quá đông nên ít được mời đóng phim hay diễn sân khấu cố định. 

Chuyện làng sao - Sự nghiệp của diễn viên Hữu Tín - Quán quân Nghệ sĩ đa tài 2017
Nhóm hài X-Pro.

Tại hội diễn sân khấu toàn quốc do Bộ Công An tổ chức năm 2015, Hữu Tín tham gia diễn xuất trong 2 vở Kỳ án 292, Người đàn bà uống rượu và nhận được Huy chương Bạc và bằng khen của Bộ Công An. Đó cũng là giải thưởng đầu tiên của anh trong sự nghiệp.

Trong hành trình làm nghề, Hữu Tín còn giành được nhiều thành tích như Quán quân Cười xuyên Việt 2016 - Tiếu lâm hội, Quán quân Nghệ sĩ đa tài 2017… Anh còn gây ấn tượng bởi các vai diễn trong Ai chết giơ tay, Nhà không bán…

Bên cạnh đó, nam diễn viên còn góp mặt trong nhiều gameshow như Nhanh như chớp, Chọn ai đây, Ơn giời cậu đây rồi… Trên sân khấu, anh hoạt ngôn, không ngại tung hứng với đồng nghiệp để mang lại tiếng cười cho khán giả.

Chuyện làng sao - Sự nghiệp của diễn viên Hữu Tín - Quán quân Nghệ sĩ đa tài 2017 (Hình 2).
Trưởng nhóm X-Pro từng được Việt Hương khen ngợi và mời góp mặt trong liveshow của nữ danh hài.

Xuất thân từ gia đình kinh doanh khá giả, Hữu Tín có nhiều điều kiện để theo đuổi đam mê nghệ thuật. Tuy nhiên, gia đình anh gặp biến cố trong thời kỳ bất động sản đóng băng. Lúc đó, trong nhà ai cũng bị sốc, chỉ có mẹ anh là bình tĩnh đứng trước nghịch cảnh. Nhà cửa, đất đai của gia đình phải bán hết, Hữu Tín cũng bán xe hơi để phụ ba xoay sở chuyện gia đình. Thậm chí, anh đã từng tự tử vì không thể chấp nhận thực tế.

“Gia đình tôi từng mất tất cả. Vì tuổi trẻ bồng bột, tôi suy sụp và không chấp nhận thực tế nên suy nghĩ đến việc tự tử và tôi đã làm thật. May mắn là tôi được anh trai, các bạn (hiện là thành viên trong nhóm Xpro) đưa vào viện cấp cứu. Sau khi qua khỏi biến cố, tôi đã bình tĩnh lại, suy nghĩ và quyết định làm lại từ đầu”, nam diễn viên từng chia sẻ.

Chuyện làng sao - Sự nghiệp của diễn viên Hữu Tín - Quán quân Nghệ sĩ đa tài 2017 (Hình 3).
Hữu Tín từng chia sẻ về khoảng thời gian khó khăn.

Mẹ là người đã luôn bên cạnh động viên Hữu Tín giúp anh vượt qua giai đoạn khó khăn. Sau đó, anh đã cố gắng làm việc để kiếm tiền phụ lo cho gia đình.

Chia sẻ về nghiệp diễn xuất của mình, Hữu Tín từng nói: “Đường nghệ thuật gian khổ thật, ai bước vào xin chớ mộng mơ. Thành công đánh đổi bằng bao nhiêu nỗ lực và kiên trì. Nhưng tôi vẫn mong đi mãi trên con đường này”.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-nghiep-cua-dien-vien-huu-tin-quan-quan-nghe-si-da-tai-2017-a540801.html