+Aa-
    Zalo

    Sự nghiệp dài gần nửa thế kỷ nhưng vì sao Châu Nhuận Phát chưa 1 lần đóng phim cùng Thành Long?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong suốt hơn 45 năm sự nghiệp của mình, Châu Nhuận Phát chưa 1 lần nhận lời đóng chung phim với Thành Long.

    Châu Nhuận Phát được mệnh danh là anh cả của làng giải trí Hoa ngữ với những tác phẩm điện ảnh kinh điển của Hồng Kông và thế giới. Tài tử sinh năm 1955 sở hữu ngoại hình đẹp, đậm chất điện ảnh, quyến rũ nhưng không đóng khung trong một dạng vai nhất định mà luôn làm mới bản thân.

    Ông từng hoá thân thành nhiều dạng nhân vật thuộc các tầng lớp khác nhau trong xã hội: cao thủ kiếm khách, anh hùng trên chiến trận, trùm cờ bạc cho đến những người nhỏ bé nhất của xã hội… Dù đảm nhiệm nhân vật nào, ông cũng chăm chút nhân vật kỹ lưỡng nên sở hữu bộ sưu tập giải thưởng danh giá như Kim Mã, Kim Tượng, Oscar… với hơn 90 bộ phim điện ảnh trong suốt hơn 45 năm sự nghiệp.

    su nghiep dai gan nua the ky nhung vi sao chau nhuan phat chua 1 lan dong phim cung thanh long 01
    Châu Nhuận Phát

    Tuy nhiên, trong khối tài sản điện ảnh đồ sộ của mình, Châu Nhuận Phát chưa một lần đóng chung với Thành Long. Có thông tin, Thành Long từng không dưới 2 lần đề nghị Châu Nhuận Phát đóng chung. Tuy nhiên, ngôi sao phim Thần bài đều khéo léo từ chối.

    Thậm chí, trong một lần cùng xuất hiện trong lễ trao giải, Thành Long đã trực tiếp mở lời ngay trên sân khấu với Châu Nhuận Phát: “Nếu hai chúng ta cùng đóng chung một bộ phim thì sao nhỉ?”.

    Trước hàng trăm khán giả tại khán phòng, Châu Nhuận Phát vẫn không thể nhận lời một cách khách sáo mà chỉ bật ra một tiếng “Ồ” đầy khó chịu. Khi này Thành Long đành chữa ngượng: “Nếu Phát ca đã nói vậy thì chúng ta không cần hợp tác nữa vậy” khiến khán giả bật cười.

    su nghiep dai gan nua the ky nhung vi sao chau nhuan phat chua 1 lan dong phim cung thanh long 02
    Lần hiếm hoi Châu Nhuận Phát và Thành Long đứng chung 1 khung hình.

    Cách đây ít lâu, trong một lần trả lời phỏng vấn, Châu Nhuận Phát từng lý giải nguyên nhân. Theo Châu Nhuận Phát, những bộ phim của Thành Long đều là phim hành động pha thêm hài hước, còn các tác phẩm của ông lại mang phong cách khác hẳn. Nếu như cứ miễn cưỡng hợp tác với nhau đồng nghĩa với việc không có trách nhiệm với bộ phim, không tôn trọng khán giả.

    Tuy nhiên, ai cũng hiểu rằng đây chỉ là câu trả lời mang đầy tính khách khí của "Thần bài", bởi trong sự nghiệp của mình, Châu Nhuận Phát từng không ít lần hợp tác với "vua hài" Châu Tinh Trì.

    Vậy tại sao Châu Nhuận Phát phải vạch rõ ranh giới với Thành Long?

    Cần biết, trong làng điện ảnh Hoa Ngữ, Châu Nhuận Phát là một tấm gương về tài năng và đức độ khiến cả làng điện ảnh Hoa Ngữ phải nể phục, kính trọng.

    Tài tử sinh năm 1955 thậm chí sẵn sàng nhận lời đóng các vai phụ để nâng đỡ đàn em, hoặc các vai khách mời thoáng qua của nhiều bộ phim. Tuy nhiên, có lẽ cũng chính vì phong cách sống giữa Châu Nhuận Phát và Thành Long hoàn toàn khác nhau nên đã dẫn đến việc cả 2 không thể có chung 1 tác phẩm.

    su nghiep dai gan nua the ky nhung vi sao chau nhuan phat chua 1 lan dong phim cung thanh long 03
    Châu Nhuận Phát là một tấm gương về tài năng và đức độ.

    Là ngôi sao hàng đầu của điện ảnh Hong Kong, có số tài sản kếch xù lên tới 700 triệu USD nhưng Châu Nhuận Phát lại có cuộc sống rất giản dị. Ông không mua ô tô riêng, chỉ đi lại bằng phương tiện công cộng, ăn ở những quán ăn ven đường, mua sắm đồ giảm giá.

    Người Hong Kong có câu nói: “Nếu bạn muốn gặp các ngôi sao, hãy đi mua sắm ở những trung tâm thương mại, cửa hàng xa xỉ nhất đặc khu. Còn nếu muốn gặp Phát ca, hãy đi đến khu vực tàu điện ngầm, trạm xe buýt và chợ rau ở khu Cửu Long".

    Trong khi đó, Thành Long lại có cuộc sống hoàn toàn ngược lại. Nam diễn viên được coi là một trong những nghệ sĩ lắm tài nhiều tật. Ông liên tục vướng phải những scandal như ngoại tình, bỏ con rơi, sàm sỡ với sao nữ. Thậm chí trong hồi ký của mình, Thành Long còn thú nhận, thời trẻ của ông đắm chìm trong rượu chè, bài bạc và chất kích thích.

    su nghiep dai gan nua the ky nhung vi sao chau nhuan phat chua 1 lan dong phim cung thanh long 04
    Thành Long là một ngôi sao lắm tài nhiều tật.

    Ngoài ra, trong sự nghiệp, Thành Long còn được cho là quá đề cao chủ nghĩa cá nhân. Từ trước đến nay, Thành Long hầu như không đóng vai phụ cho người khác. Nếu có, ông chỉ xuất hiện với vai trò khách mời với thời lượng ngắn ngủi.

    Năm nay đã 67 tuổi, thể lực sa sút không còn như trước nhưng Thành Long vẫn khư khư giữ vai chính trong nhiều phim hành động. Có người nói rằng Thành Long yêu nghề nhưng cũng không ít người chỉ trích thực ra ông quá yêu bản thân.

    Có lẽ đây cũng là một lý do ngầm khiến Châu Nhuận Phát từ chối hợp tác với Thành Long trong nghệ thuật.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-nghiep-dai-gan-nua-the-ky-nhung-vi-sao-chau-nhuan-phat-chua-1-lan-dong-phim-cung-thanh-long-a516430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan