+Aa-
    Zalo

    Sự nghiệp lừng lẫy của nữ diễn viên vừa giành giải Baeksang 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Kim Tae Ri - người vừa đoạt giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc ở thể loại phim truyền hình tại lễ trao giải Baeksang Arts Awards lần thứ 58 - được mệnh danh là người chưa từng thất bại trong suốt sự nghiệp diễn xuất.

    Ngày 6/5 (giờ địa phương), lễ trao giải Baeksang Arts Awards lần thứ 58 được tổ chức tại KINTEX ở Daehwa-dong, Goyang-si (Hàn Quốc). Sự kiện quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như Park Bo Gum, Suzy, Yoona, Jung Hae In, Kim Tae Ri, Jung Ho Yeon...

    Giải thưởng quan trọng nhất của lễ trao giải là Nữ diễn viên chính xuất sắc ở thể loại phim truyền hình được trao cho Kim Tae Ri. Trước đó, cô cũng được vinh danh ở hạng mục Nữ diễn viên được yêu thích nhất do khán giả bình chọn.

    Trên sân khấu, ngôi sao 32 tuổi xúc động khi nhận giải thưởng danh giá. Kim Tae Ri nói cô bất ngờ khi được trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Baeksang Arts Awards năm nay. Nữ diễn viên gửi lời cảm ơn tới gia đình, người hâm mộ đã ủng hộ và bình chọn cho cô.

    su nghiep lung lay cua nu dien vien vua gianh giai baeksang 2022 1
    nKim Tae Ri giành giải thưởng quan trọng nhất tại Baeksang 2022.

    "Twenty Five, Twenty One là tác phẩm có ý nghĩa đối với tôi. Cảm ơn nhân vật Na Hee Do đã khiến tôi trở nên hoàn thiện bản thân. Cảm ơn mọi người vì đã luôn ủng hộ tôi", cô chia sẻ.

    Kim Tae Ri là một trong những nữ diễn viên Hàn Quốc được yêu thích nhất ở thời điểm hiện tại. Cô tốt nghiệp cử nhân Báo chí và Phát thanh truyền hình. Bắt đầu sự nghiệp muộn lại không tham gia nhiều phim nhưng bộ phim nào của Kim Tae Ri cũng được khán giả ủng hộ rộng rãi. 

    su nghiep lung lay cua nu dien vien vua gianh giai baeksang 20222
    Kim Tae Ri.

    Sự nghiệp diễn xuất của Kim Tae Ri bắt đầu với một đoàn kịch ở Daehakro - một trung tâm văn hóa và nghệ thuật ở Seoul. Ban đầu khi là một phần của đội kỹ thuật, cô được chọn làm nhân viên phục vụ trong quá trình sản xuất vở kịch Spoonface Steinberg. Tuy không được biểu diễn ở vở kịch này nhưng cô đã ghi tên vào các vai khác để dần dần phát triển sự nghiệp của mình.

    Vào cuối năm 2014, cô xuất sắc đánh bại hơn 1.500 đối thủ để giành được vai nữ chính đầu tiên trên màn ảnh rộng với bộ phim The handmaiden (Người hầu gái). Đây được xem là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời Kim Tae Ri, dù chỉ là một tân binh mới vào nghề nhưng cô đã bộc lộ được năng lực diễn xuất vượt trội.

    su nghiep lung lay cua nu dien vien vua gianh giai baeksang 2022 4
    Bộ phim Người hầu gái giúp tên tuổi của Tae Ri lên "như diều gặp gió".

    Người hầu gái mang về cho Kim Tae Ri nhiều thành tích đáng nể. Cô liên tục chiến thắng 8/10 đề cử giải Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất từ năm 2016 đến 2017, tại các giải thưởng danh giá trong và ngoài nước như Lễ trao giải Rồng Xanh, Director's Cut Awards, Asian Film Awards…

    Từ sau năm 2016, danh sách những bộ phim Kim Tae Ri tham gia đều không làm người hâm mộ thất vọng. Sau The Handmaiden, những bộ phim điện ảnh tiếp theo của Kim Tae Ri cũng nhận được lợi nhuận phòng vé cao ngất ngưởng.

    Từ bộ 1987: When the Day Comes nói về vận động dân chủ, Little Forest giúp chữa lành tâm hồn cho đến Space Sweepers, bộ phim điện ảnh khoa học viễn tưởng đầu tiên của Hàn Quốc, tất cả đều nhận được nhiều bình luận hết sức tích cực.

    Năm 2018, Kim Tae Ri lần đầu thử sức với lĩnh vực truyền hình. Cô hợp tác cùng nam tài tử nổi danh Lee Byung Hun, cùng đảm nhận vai chính trong Mr. Sunshine. Phim không chỉ giành giải quán quân trong Lễ Trao giải của Đài Truyền hình năm đó, mà tình cảm cách mạng của hai nhân vật chính cũng rất được yêu thích. Không thể phủ nhận, diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm quả thật bùng nổ dù từ màn ảnh nhỏ đến màn ảnh rộng.

    su nghiep lung lay cua nu dien vien vua gianh giai baeksang 2022 6
    Kim Tae Ri đảm nhận vai chính trong "bom tấn" Mr. Sunshine.

    Năm 2019, cùng với nam tài tử Song Joong Ki, cô được chọn tham gia bộ phim khoa học viễn tưởng không gian đầu tiên của Hàn Quốc - Space sweepers. Tác phẩm được phát hành trên Netflix vào tháng 5/2021 và đạt vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng phim Netflix toàn cầu trong vòng một ngày kể từ khi phát hành.

    Vào nửa đầu năm 2022, Kim Tae Ri xuất hiện trong vai nữ chính của bộ phim truyền hình Tuổi 25, tuổi 21. Sánh đôi cùng mỹ nam Tiên nữ cử tạ Nam Joo Hyuk, cô hóa thân vào nhân vật nữ sinh trung học với đam mê trở thành vận động viên đấu kiếm - Na Hee Do. Phim đạt tỷ suất người xem lý tưởng với 6,3% ngay từ tập đầu tiên và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

    su nghiep lung lay cua nu dien vien vua gianh giai baeksang 2022 8
    Na Hee Do trong Tuổi 25, Tuổi 21 tiếp tục giúp Kim Tae Ri tỏa sáng.

    Trong phim, Kim Tae Ri vai Na Hee Do - nữ sinh trung học 17 tuổi, là thiên tài đấu kiếm. Gương mặt trẻ trung và lối diễn xuất chân thực, toát ra vẻ hồn nhiên của cô khiến khán giả quên mất ngoài đời thực nữ diễn viên đã 32 tuổi.

    “Ngay từ khi đọc kịch bản, tôi đã thấy rất áp lực. Tôi nghĩ mình cần chăm sóc da. Hee Do giống tôi về nhiều mặt, vì vậy tôi hiểu rõ những gì Hee Do nói và làm. Vì vậy, tôi hành động theo bản năng. Tuy nhiên, khi Hee Do thay đổi vì trải qua nhiều biến cố khác nhau, việc hành động chỉ theo bản năng trở nên khó khăn. Tôi đã học được tại sao việc phân tích nhân vật là cần thiết”, nữ diễn viên chia sẻ trong một bài phỏng vấn.

    Bích Thảo (T/h) 

    Ảnh: Elle, tvN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-nghiep-lung-lay-cua-nu-dien-vien-vua-gianh-giai-baeksang-2022-a536720.html
    Sự kiện: Sao quốc tế
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan