+Aa-
    Zalo

    Sự nguy hiểm của tên lửa Triều Tiên KN-02

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Theo các chuyên gia quân sự, tên lửa KN-02 cải tiến của Triều Tiên có tầm bắn tới 170 km và Bình Nhưỡng hiện có thêm 30 bệ phóng di động đa nòng.
    (ĐSPL) - Theo các chuyên gia quân sự, tên lửa KN-02 cải tiến của Triều Tiên có tầm bắn tới 170 km và Bình Nhưỡng hiện có thêm 30 bệ phóng di động đa nòng.
    Một nguồn tin quân sự câp cao ở Seoul ngày 4/3 cho biết CHDCND Triều Tiên ước tính có khoảng 100 tên lửa KN-02 cải tiến, với tầm lên đến 170 km, khi Bình Nhưỡng đã cải thiện được hiệu suất động cơ thông qua các cuộc  thử nghiệm khác nhau.
    Sự nguy hiểm của tên lửa Triều Tiên KN-02

    Sự nguy hiểm của tên lửa đa nòng của Triều Tiên.

    Nguồn tin yêu cầu giấu tên này cho biết: "Bắc Triều Tiên ước tính có khoảng 100 tên lửa KN-02, nếu xem xét số lượng các bệ phóng. KN-02 sử dụng nhiên liệu rắn, do đó  tiết kiệm thời gian phóng và nạp nhiên liệu".
    Khác với hầu hết các loại tên lửa sử dụng nhiên liệu lỏng của Triều Tiên, tên lửa KN-02 sử dụng nhiên liệu rắn và , được trang bị hệ thống định vị để cải thiện khả năng dẫn đường.
    Các chuyên gia Hàn Quốc nói rằng KN-02 rất nguy hiểm vì nó có thể đạt vận tốc tối đa sau khi rời bệ phóng 3-4 phút và chỉ cần 15 phút là có thể nạp một loạt tên lửa mới vào bệ phóng đa nòng. Việc phát hiện các bệ phóng KN-02 cũng khá khó khăn vì nó không dùng hệ thống radar điều khiển.
    Trong mấy ngày gần đây, Triều Tiên liên tục phóng thử nhiều tên lửa Scud tầm ngắn, một động thái được xem như là chống lại các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn đang diễn ra.
    Trong cuộc tập trận chung năm ngoái, Bình Nhưỡng đã phóng nhiều tên lửa và tên lửa từ bờ biển phía đông  và đe dọa sẽ tấn công Mỹ-Hàn bằng vũ khí hạt nhân của.
    Triều Tiên được cho là có hơn 1.000 tên lửa các loại khác nhau, với hầu hết chỉ có thể đánh phá các mục tiêu ở Hàn Quốc. Một số ít tên lửa đạn đạo của Triều Tiên có khả năng tấn công các căn cứ quân sự Mỹ và Nhật Bản.
    Tờ Chosunilbo đưa tin tức Triều Tiên vừa phóng thêm thêm 7 tên lửa với tâm bắn ước tính 180 km tới bờ biển phía Đông Hàn Quốc trong ngày 4/3.
    Một quan chức bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biến Triều Tiên đã bắn 4 quả tên lửa từ bán đảo Hodo tại Wonsan, tỉnh Kangwon theo hướng đông bắc. Vào buổi sáng, Triều Tiên đã bắn 3 tên lửa từ dàn phóng 240mm từ cùng một địa điểm. Các đầu đạn rơi xuống biển cách đó 50 km.
    Các nhà chức trách Hàn Quốc cho rằng việc bắn tên lửa của Triều Tiên nhằm đáp trả lại việc tàu ngầm hạt nhân Columbus của Mỹ cập cảng Busan vào ngày thứ hai 3/3 để tham gia cuộc tập trận chung thường niên Mỹ-Hàn.
    ADVERTISEMENT
    Minh Đức (theo Yonhap, Chosun Ilbo) 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-nguy-hiem-cua-ten-lua-trieu-tien-kn-02-a24187.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan