+Aa-
    Zalo

    Sự ra đi của nghệ sĩ Việt gắn với nhiều đồn đoán, xót xa phận đời

    • DSPL
    ĐS&PL Sự ra đi bất ngờ của Lê Công Tuấn Anh, Lưu Quang Vũ khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp... đã để lại bao tiếc thương trong lòng công chúng và cũng không ít những đồn đoán...

    Sự ra đi bất ngờ của Lê Công Tuấn Anh, Lưu Quang Vũ khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp... đã để lại bao tiếc thương trong lòng công chúng và cũng không ít những đồn đoán xung quanh. Tuy nhiên, đến cuối cùng, những giá trị họ đem lại cho khán giả, cho nền nghệ thuật nước nhà mới là những điều lớn lao và luôn sống mãi với thời gian.

    Lê Công Tuấn Anh – Hiện tượng của điện ảnh Việt thập niên 90: Cái chết giải thoát sự cô đơn?

    Lê Công Tuấn Anh.

    Lê Công Tuấn Anh sinh năm 1967 tại Sài Gòn, là một trong những diễn viên nổi tiếng của thập niên 90 và là thần tượng của giới trẻ hồi đó. Lê Công Tuấn Anh có tuổi thơ không hạnh phúc. Anh là trẻ mồ côi, sống vất vưởng, lang thang ngoài lề đường theo đám trẻ bụi đời làm đủ mọi việc vặt vãnh để kiếm sống như bán báo dạo, đánh giày... Thậm chí, đã có lúc anh phải đi ăn xin.

    Tham gia rất nhiều bộ phim như Ngọt ngào và man trá, Vị đắng tình yêu... nhưng vai diễn “để đời” nhất của Lê Công Tuấn Anh phải kể đến Quang "Đông ki sốt" trong bộ phim Vị đắng tình yêu. Sau bộ phim này, anh đã trở thành hiện tượng trong làng phim ảnh nước nhà thời đó.
    Tuy nhiên, trong lúc đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, Lê Công Tuấn Anh bất ngờ uống thuốc sốt rét tự vẫn. Đó là năm 1996. Sự ra đi của anh khiến cho khán giả bàng hoàng, xót thương nhưng cũng kèm theo nhiều thắc mắc.

    Sau cái chết của anh hàng trăm câu chuyện đã được thêu dệt và phần lớn mọi người đổ lỗi cho người mẫu M.A. Họ cho rằng, chính sự lạnh nhạt và muốn chấm dứt mối quan hệ yêu đương của cô khiến diễn viên Lê Công Tuấn Anh tìm đến cái chết. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng, Lê Công Tuấn Anh chọn cái chết để giải thoát khỏi sự cô đơn.

    Nhà thơ, nhà biên kịch Lưu Quang Vũ: “Tài hoa bạc mệnh”

    Vợ chồng Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh.

    Một ngày mùa hè năm 1988, giới văn nghệ sĩ và công chúng bàng hoàng hay tin, cặp vợ chồng nổi tiếng Lưu Quang Vũ - Xuân Quỳnh qua đời trong vụ tai nạn giao thông ở Hải Dương. Sự ra đi của cặp vợ chồng nghệ sĩ nổi tiếng đã để lại bao tiếc nuối trong lòng công chúng.

    Sau sự ra đi của vợ chồng nhà thơ - nhà biên kịch Lưu Quang Vũ nhiều tin đồn đã xuất hiện. Có người cho rằng Lưu Quang Vũ và Xuân Quỳnh bị ám sát, nhưng cũng có quan điểm cho rằng đó là số phận của những người “tài hoa nhưng bạc mệnh”.

    Ông ra đi và để lại cho nền nghệ thuật nước nhà gia tài gần 50 vở kịch và hầu hết các vở kịch của ông đều được các đoàn kịch dựng thành công dưới sự chỉ đạo của nhiều đạo diễn nổi tiếng như: Hồn Trương Ba da hàng thịt, Lời thề thứ 9, Bệnh sĩ, Khoảnh khắc và vô tận, Ông không phải bố tôi, Tôi và chúng ta, Tin ở hoa hồng, Nàng Sita...

    Thảo Nguyên

    Báo giấy Đời sống & Pháp luật Tháng số 13

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-ra-di-cua-nghe-si-viet-gan-voi-nhieu-don-doan-xot-xa-phan-doi-a225123.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan