+Aa-
    Zalo

    Sự thật bất ngờ trong phiên xử ly hôn khiến thẩm phán cũng phải “bó tay”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ba năm nên nghĩa vợ chồng, Sang và Huyền quyết định ly hôn bởi có nhiều mâu thuẫn. Tất cả đều ổn thỏa, duy chỉ còn khúc mắc ai sẽ giành quyền nuôi con.

    (ĐSPL) - Ba năm nên nghĩa vợ chồng, Sang và Huyền quyết định ly hôn bởi có nhiều mâu thuẫn không thể hòa giải. Tất cả được giải quyết ổn thỏa, duy chỉ còn khúc mắc ai sẽ giành quyền nuôi con.

    Mỗi người đều có lý lẽ riêng, Huyền cho rằng tình cảm của người mẹ sẽ giúp con phát triển tốt hơn trong khi Sang cũng dành cho con rất nhiều yêu thương. Không tìm được tiếng nói chung, hai người đã nhờ tòa phân xử. Ngày ra tòa, Sang có phần lợi thế hơn, khi công việc ổn định, mức thu nhập khá và còn được bố mẹ hậu thuẫn. Nhưng bất ngờ, tại phiên xử, Huyền đã tiết lộ bí mật “động trời” khiến cả thẩm phán và gia đình Sang đều “bó tay” chịu thua.

    [mecloud]wWs5IrLgrS[/mecloud]

    Góc khuất của vợ chồng trí thức

    8 năm làm trong nghề thẩm phán, bà Trịnh Thị Ngọc Mai, công tác tại TAND Q.Thốt Nốt, TP. Cần Thơ, vẫn còn nhớ tới phiên xét xử vụ ly hôn của hai vợ chồng Phan Thanh Sang và Đào Thu Huyền vào năm 2008. Cả hai vợ chồng đều là những người trí thức, thành đạt trong cuộc sống nhưng không có hạnh phúc gia đình. “Sang và Huyền đều là viên chức nhà nước, được bạn bè và người thân quý mến, nể trọng. Hai người cùng có tài ăn nói khôn khéo, thông minh là thế nhưng hợp lại với nhau chưa chắc đã tạo thành một cặp bài trùng trong cuộc sống gia đình” – bà Mai chia sẻ.

    Ngày Sang và Huyền nên duyên vợ chồng, mọi người trầm trồ khen ngợi “đôi lứa xứng đôi” bởi Sang là người có bề ngoại lịch lãm, phong thái ung dung. Còn Huyền là một tiểu thư xinh đẹp của một gia đình giàu có nhất nhì Q. Thốt Nốt thời điểm bấy giờ. Huyền có bầu trước đó 2 tháng. Điều này làm cho cả hai bên gia đình càng thêm phần phấn khởi bởi sắp đón thêm thành viên mới.

    Hai vợ chồng giành quyền nuôi con. Ảnh minh họa.

    Cuộc sống gia đình hứa hẹn đầy hạnh phúc, nào ngờ, sau tuần trăng mật, những góc tối trong chuyện vợ chồng của hai người bắt đầu xuất hiện. Khi Sang suốt ngày bận bịu với những buổi tiếp khách, chiêu đãi bạn bè, thậm chí đi công tác cả tuần liền chẳng về nhà. Còn với Huyền, từ ngày cưới, cô xin nghỉ việc để ở nhà có thời gian chăm sóc gia đình và chuẩn bị tinh thần đón đứa con sắp chào đời.

    Sống quanh quẩn trong ngôi nhà rộng vắng bóng chồng, Huyền rơi vào trạng thái cô đơn. Cô ít nhận được sự quan tâm, của chồng nhiều như thời gian ban đầu Sang đến tán tỉnh. Mối quan hệ của hai vợ chồng cũng từ đó nảy sinh nhiều mâu thuẫn, không tìm được tiếng nói chung. Sang vắng nhà thì thôi chứ mỗi lần đối diện với vợ là y như rằng hai người lại cãi vã.

    “Sang bảo nhiều khi đi làm tới tối về nhà lại không thấy vợ đâu, trong khi Huyền nhờ ông bà ngoại đón con rồi cho ngủ luôn bên đó, điện thoại không liên lạc được. Còn Huyền lấy lý do chồng đi suốt ngày, ở nhà một mình đâm ra chán nản, cô quạnh nên thi thoảng tụ tập với đám bạn giải khuây hoặc về nhà ngoại… Bên nào cũng cho rằng mình đúng nên dẫn đến tranh cãi gay gắt”, thẩm phán Trịnh Thị Ngọc Mai kể.

    Rồi điều gì đến cũng phải đến, Huyền phát hiện ra chồng có nhân tình bên ngoài. Trong khoảng thời gian này, Sang cũng thuê người âm thầm theo dõi vợ và phát hiện ra vợ vẫn thường xuyên gặp gỡ người tình cũ. Biết rằng không thể níu kéo được hạnh phúc gia đình thêm giây phút nào nữa nên Sang và Huyền ngồi lại với nhau nói chuyện và cùng đi đến quyết định sẽ ly hôn.

    Sự thật bất ngờ

    Thẩm phán Trịnh Thị Ngọc Mai cho biết, vì cả Huyền và Sang đều sinh ra trong gia đình có điều kiện nên không nhiều khúc mắc trong chuyện phân chia tài sản. Lý do xin ly hôn của họ cũng dễ dàng được tòa chấp thuận là do “có người thứ 3” xem vào cuộc sống của họ. Duy nhất chỉ có điểm mâu thuẫn trong thủ tục ly hôn của hai người là phần quyết định ai sẽ là người nuôi đứa con trai chung.

    Với tư cách là một người mẹ, Huyền không muốn rời xa đứa con thân yêu của mình. Cô cho rằng Sang không đủ tư cách để nuôi cháu bé bởi suốt 3 năm qua người đàn ông này thường xuyên đi sớm về muộn, bận bịu với công việc, không có nhiều thời gian để chăm sóc con. Ngoài ra, theo Huyền, tình thương của người mẹ sẽ tốt hơn trong quá trình phát triển của con trai. “Để chứng minh cho điều mình nói, Huyền đưa ra một loạt dẫn chứng về sở thích, thói quen thường ngày của con trai như hay ăn món gì, thích con vật gì, đi ngủ phải có người xoa lưng…”, bà Mai kể.

    Trong khi đó, Sang cũng không chịu thua thiệt, gay gắt phản bác lại ý kiến của Huyền. Anh cho rằng mình có công việc ổn định, lại được ông bà nội hỗ trợ nên việc nuôi con trai sẽ không quá khó khăn đối với Sang. Và trên hết, người đàn ông này mặc dù trong thời gian qua không có thời gian chăm sóc con nhưng đó là “giọt máu” của mình nên anh không thể lìa xa.

    Hơn hai năm qua, với tư cách là một người cha, tôi luôn yêu thương và quan tâm tới con mình. Mặc dù không thường xuyên ở bên con nhưng mỗi lần con ốm, tôi đều bỏ cả công việc để được ở bên cạnh chăm sóc, thức cả đêm để canh cho con ngủ. Rồi những giây phút thảnh thơi, tôi không dành được thời gian quan tâm đến vợ nhưng luôn đưa con trai đi chơi, gắn kết tình cảm. Không những vậy, tôi có công việc ổn định, thu nhập khá. Con trai tôi được 29 tháng tuổi, được cha chăm sóc sẽ giúp tâm lý của cháu phát triển mạnh mẽ, rắm rỏi hơn… Chính vì thế, tôi hoàn toàn có đủ khả năng nuôi con” – Sang nói trước tòa.

    Thẩm phán Trịnh Thị Ngọc Mai cho biết: “Lúc mới diễn ra phiên xét xử, cả Huyền và Sang ban đầu còn giữ được bình tĩnh nhưng từ giây phút tranh chấp nuôi con chung, không khí trong phòng trở nên ngột ngạt. Cả hai vợ chồng thay đổi thái độ, gay gắt với nhau và moi hết cả những tật xấu của nhẩu với ý đồ hạ thấp uy tín nhau để giành quyền nuôi con. Xét theo những gì cả hai bên trình bày cũng như ý kiến của người thân các bên, chúng tôi quyết định việc nuôi con sẽ trao cho anh Sang với điều kiện mỗi tuần Huyền được thăm con bất kỳ lúc nào khi muốn. Và nếu như Huyền phát hiện thấy việc chăm con của anh Sang không chu đáo, không đảm bảo cho sự phát triển của cháu bé cho tới lúc cháu 18 tuổi thì có quyền khiếu nại đến tòa để giành lại quyền nuôi con”.

    Chính quyết định cuối cùng của HĐXX đã trở thành bước ngoạt lớn trong vụ xử ly hôn của Huyền và Sang khiến cho phiên tòa chưa thể kết thúc. Trong giây phút nghe tòa tuyên, Huyền đã lặng người đi với vẻ trầm tư suy nghĩ. Đôi mắt cô hết nhìn sang phía Sang rồi nhìn sang phía HĐXX như muốn nói điều gì đó rồi ngập ngừng lại thôi. Cho đến khi Chủ tọa phiên tòa hỏi Huyền “có còn ý kiến gì không?”, chị ấp úng thú nhận một sự thật động trời khi nói trước tòa rằng người con trai mà cả hai đang tranh chấp thực chất không phải là “giọt máu” của Sang mà là của người tình cũ.

    Ba năm về trước, người yêu cũ của Huyền chuẩn bị đi học ở nước ngoài. Thời điểm này cũng là lúc Sang đến tán tỉnh Huyền. Phát hiện ra mình có bầu với người tình cũ mà không muốn bỏ đứa bé nên cô quyết định tìm một người cha cho đứa trẻ. Sự thật ấy được Huyền giữ kín suốt nhiều năm qua mà không một ai biết được sự thật. Chính vì thế, Huyền nói rằng: “Việc Sang giành được quyền nuôi con là không hợp lý vì Sang không phải là cha của đứa trẻ”.

    Lời thú nhận bất ngờ của Huyền khiến cho cả khán phòng trong phiên xét xử xôn xao, thẩm phán Trịnh Thị Ngọc Mai thoáng chút bối rối. Còn Sang không tin vào những gì mình nghe thấy từ Huyền. Anh vẫn khẳng định rằng đó là đứa con chung của hai người. Trước tình hình đó, Chủ tọa phiên tòa phải cho giải lao để có thời gian hội ý với HĐXX.

    Tình tiết mới ấy buộc chúng tôi phải tạm hoãn phiên xét xử, theo đề nghĩ của cả chị Huyền và anh Sang thì cháu bé được đưa đi lấy mẫu xét nghiệm AND. Kết quả cuối cùng cho thấy điều chị Huyền thú nhận là hoàn toàn đúng sự thật. Điều này khiến cho Sang bị sốc nặng, ngày mở lại phiên xét xử anh đã không có mặt mà chỉ gửi đến tòa một tờ giấy ủy quyền cho luật sư, chấp nhận tất cả những yêu cầu mà Huyền đưa ra. Anh Sang chỉ mong tòa xử nhanh, dứt điểm đơn xin ly hôn của hai người để cảm thấy thanh thản hơn” – thẩm phán Trịnh Thị Ngọc Mai chia sẻ.

    KHƯƠNG DUNG

    Bài đã đăng trên tờ Hôn nhân và Pháp luật – một chuyên trang của báo Đời sống và Pháp luật

    Xem thêm video Điều ước thứ 7: Người chồng cõng vợ đi khắp thế gian 

    [mecloud]gQnJVZyCMV [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-bat-ngo-trong-phien-xu-ly-hon-khien-tham-phan-cung-phai-bo-tay-a97985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.