+Aa-
    Zalo

    Sự thật bất ngờ về 2 anh em đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng đã xác định được thân nhân, lai lịch 2 cháu bé đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ nhưng bị lạc tại Mai Châu (Hòa Bình).

    Theo tin trên báo Pháp luật TP.HCM, Công an huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình cho biết đơn vị đã cử cán bộ xác minh được nhân thân của hai thiếu niên người Mông đi lạc đến địa bàn huyện mấy hôm trước.

    Nguồn tin cho biết, sau quá trình liên hệ và tìm kiếm, lực lượng chức năng đã liên hệ được với người thân 2 cháu bé đi lạc đến huyện Mai Châu (tỉnh Hòa Bình).

    Công an huyện Mai Châu đã khai thác thông tin trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và phối hợp với Công an huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu, kết luận được nhân thân, nơi cư trú hai cháu.

    Hai cháu bé bỏ nhà đi hơn 20 ngày. Ảnh: Công an nhân dân.

    Hai cháu bé bỏ nhà đi hơn 20 ngày. Ảnh: Công an nhân dân.

    Bước đầu xác định, cháu lớn tên Lù A Sùng, cháu nhỏ tên Lý A Chu, đều 15 tuổi, ngụ bản Dền Thàng B, xã Dào San, huyện Phong Thổ, Lai Châu. Bố mẹ các cháu đều đang sinh sống, làm ăn tại nơi thường trú.

    Gia đình cho biết hai cháu đã bỏ nhà đi từ ngày 29/3, đến thời điểm người dân ở Mai Châu, Hòa Bình phát hiện là được 21 ngày. Khoảng cách từ nơi thường trú đến nơi phát hiện gần nhất khoảng 500km.

    Sau khi xác minh thông tin, 2 thiếu niên vẫn đang lưu trú tại trụ sở Công an huyện Mai Châu, sức khỏe và tinh thần các em ổn định. Công an huyện Mai Châu đang phối hợp với gia đình và các cơ quan chức năng để đưa các cháu về nơi cư trú, theo báo Người lao động.

    Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 17h30, ngày 18/4, gia đình nhà anh Hà Văn Chuẩn, trú tại xóm Thung Khe, xã Thành Sơn, huyện Mai Châu phát hiện có hai em nhỏ dắt xe đạp qua cổng nhà có biểu hiện mệt, đói... Sau đó, vợ chồng anh Chuẩn đã đưa các cháu vào nhà, cho thay quần áo, cắt tóc, tắm và nấu cơm cho hai cháu ăn.

    Khi biết hoàn cảnh và thông tin hai cháu bị lạc, gia đình đã trình báo cơ quan công an để được hỗ trợ. Được biết, đại diện Công an huyện Mai Châu đã đưa hai cháu về đơn vị chăm sóc; sau đó liên lạc với công an địa phương theo địa chỉ các cháu cung cấp để tìm người thân.

    Bước đầu tại cơ quan chức năng xác định, 2 cậu bé này là người dân tộc Mông, nói tiếng Kinh bập bẹ, vì thế đơn vị phải cắt cử cán bộ thông thạo tiếng dân tộc này để chăm sóc, động viên các cháu.

    Sau khi hỏi chuyện bằng tiếng Mông, hai cậu bé cho biết tuổi từ 13 đến 15, là anh em cùng cha khác mẹ; bố là Vừ A Khư; mẹ cháu lớn tên Giàng Thị Giông; mẹ cháu nhỏ tên Thào Thị Sử. Hai cháu không được đi học từ nhỏ. Sau khi bố mất, hai cháu không biết mẹ đang ở đâu, cũng chưa từng thấy mẹ về thăm con, không nhớ mẹ đã đi từ năm nào.

    Hai anh em sống nương tựa vào nhau bằng việc đi lượm phế liệu và sống trong căn lều tạm ven đường.

    B.A (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/su-that-bat-ngo-ve-2-anh-em-ap-xe-tu-ien-bien-xuong-ha-noi-tim-me-a415664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan