+Aa-
    Zalo

    Sự thật bất ngờ về clip "sư thầy cầm chổi đuổi đánh người đến chùa cầu an"

    ĐS&PL Đại đức Thích Chúc Minh cho biết sẽ đề nghị Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao (PA05, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) làm rõ, xử lý những người gán ghép, vu khống mình trên TikTok.

    Theo báo Người lao động, những ngày qua, trên mạng xã hội TikTok xuất hiện một số clip về với nội dung sư thầy cầm chổi đuổi đánh người đến cầu tài, cầu an.

    Cụ thể, trên tài khoản TikTok có tên "Kênh tin tức 24 giờ" có đăng clip ghi lại hình ảnh một sư thầy mặc áo màu vàng cầm theo chổi, đang đuổi đánh một người đàn ông đội mũ trắng, trên tay cầm chiếc mũ bảo hiểm. Clip kèm dòng chữ "Mùng 6 Tết người dân đi lễ chùa không hiệu có truyện gì sự thầy cầm chổi đuổi người tới cầu tài".

    Ngoài ra, tài khoản TikTok có tên "Lebaongoc475" cũng đăng lại clip này kèm dòng chữ "Trời ơi ko hiểu sao sáng mùng 7 Tết mọi người đến chùa cầu an xin lộc thì bị sư thầy cầm chổi rượt chạy bán sống bán chết".

    Những clip này đã khiến dư luận xôn xao.

    Qua xác minh, clip trên thực chất được cắt từ một camera an ninh của chùa Vạn Phước (xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) vào tháng 11/2018. Clip này ghi lại cảnh một nhóm người vào chùa trộm tiền công đức nhưng bị phát hiện.

    su that bat ngo ve clip su thay cam choi duoi danh nguoi den chua cau an
    Clip bị TikToker gán ghép thành sư thầy cầm chổi đuổi người đến cầu an, cầu tài. Ảnh: Tiền Phong

    Theo báo Tiền Phong, có 4 thanh niên (3 nam, 1 nữ) đi vào chùa Vạn Phước, sau đó 3 nam thanh niên đi vào chánh điện chỉnh camera đi hướng khác rồi trộm hòm tiền công đức của chùa. Phát hiện ra vụ việc, nhà chùa đã đóng cửa chính rồi tri hô người vây bắt.

    Có 2 thanh niên vượt rào ra ngoài được, còn 1 nam, 1 nữ bị bắt lại, trong đó có 1 nam thanh niên bị sư thầy rượt đuổi và quật ngã như trong clip.

    Nguồn tin cũng cho hay, Đại đức Thích Chúc Minh, Trụ trì chùa Vạn Phước cho biết, sự việc đã xảy ra từ nhiều năm trước nay lại bị cắt ghép thành nội dung sai sự thật, ảnh hưởng đến chùa.

    Theo Đại đức Thích Chúc Minh, hành vi của chủ các kênh TikTok đăng sai sự thật đã gây ảnh hưởng đến uy tín của nhà chùa và cá nhân ông. Hiện nay, một trong hai tài khoản đã ẩn video nhưng nó đã bị nhân bản lên rất nhiều. Đại đức Thích Chúc Minh cho biết sẽ đề nghị Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao (PA05, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) làm rõ, xử lý những người gán ghép, vu khống mình trên TikTok.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-bat-ngo-ve-clip-su-thay-cam-choi-duoi-danh-nguoi-den-chua-cau-an-a564493.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan