Sự thật bất ngờ vụ mẹ nhẫn tâm bỏ con 2 tháng tuổi trốn biệt tích


Thứ 4, 01/04/2015 | 02:39


(ĐSPL) - Đường dây nóng báo ĐS&PL nhận được tin báo về trường hợp cháu bé 2 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi, để lại cho người bố tinh thần không ổn định chăm nuôi.

(ĐSPL) - Đường dây nóng báo ĐS&PL nhận được tin báo về trường hợp cháu bé 2 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi, để lại cho người bố tinh thần không ổn định chăm nuôi,  đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng. PV đã tìm về địa phương để làm rõ thực hư sự việc. Thế nhưng, thật bất ngờ, đằng sau những thông tin nền đó, là cả một sự thật khác, mang dấu hiệu của bạo hành gia đình.

Từ chuyện bé 2 tháng tuổi bị bỏ rơi

Theo thông tin độc giả cung cấp, chúng tôi tìm về ngôi nhà nhỏ của Nguyễn Công Nam (SN 1981) ở xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Thoạt nhìn qua, hoàn cảnh của gia đình này cũng thuộc diện hộ nghèo của xã trong khi Nam lại không được nhanh nhẹn, hoạt bát.

Được biết, năm 2013, Nam kết hôn với Hồ Thị Thanh Ngọc (SN 1991), người cùng huyện. Xây dựng gia đình xong, bố mẹ cho hai vợ chồng một phần đất để làm nhà ở riêng. Thời gian đầu, niềm hạnh phúc về một mái ấm nhỏ khiến cho Nam cũng trở nên hoạt bát, vui vẻ hơn trước, nhất là khi cậu con trai bụ bẫm Nguyễn Quang Danh chào đời vào tháng 10/2014.

Sau khi bé Danh chào đời, Ngọc ở nhà chăm sóc con. Mọi chi tiêu đều nhìn vào công việc chặt củi của Nam. Thế nhưng, bữa ăn hằng ngày của họ còn phải chạy vạy khắp nơi.

Ảnh cưới của vợ chồng Nam Ngọc.

Khi bé Danh tròn 2 tháng tuổi, Ngọc bất ngờ bỏ đi không một thông tin gì để lại, khiến đứa bé khát sữa, khóc suốt cả ngày. Người bố phải bế bồng đi khắp làng trên xóm dưới để xin sữa cho con. Trong khi theo phản ánh của bạn đọc, người đàn ông đang phải chịu cảnh gà trống nuôi con ấy có vấn đề về sức khoẻ, thần kinh không bình thường, chưa lo nổi cho bản thân mình, ai bảo gì làm nấy, rất đáng thương. Lúc PV đến, cháu bé đang được một người cô ruột bế về nhà chăm sóc.

Câu chuyện mới nghe qua, không ít người tỏ rõ sự trách móc người mẹ vì không chịu được nghèo khổ mà nhẫn tâm bỏ rơi đứa con mình từng dứt ruột đẻ ra. Thế nhưng, trong quá trình đi tìm hiểu sâu câu chuyện của đôi vợ chồng này, chúng tôi khá ngỡ ngàng trước một sự thật hoàn toàn khác.

Giải mã nguyên nhân mẹ bỏ rơi con

Tìm đến một số hàng xóm của cặp vợ chồng này, được biết, Ngọc về làm vợ của Nam đã được hơn một năm nhưng không tính được bao nhiêu trận đòn roi phải chịu từ chồng. Sự hắt hủi của gia đình chồng cũng khiến chị này rất khổ tâm. Và đỉnh điểm là ngày 15/12 âm lịch vừa rồi, Ngọc phải đau đớn bỏ lại đứa con 2 tháng tuổi mà ra đi để bảo toàn tính mạng cho bản thân.

Để rộng đường thông tin, chúng tôi tìm về gia đình ông Hồ Sỹ Chung và bà Hồ Thị Oanh ở xã Sơn Phú (Hương Sơn) – bố mẹ đẻ của Ngọc. Khi nhắc đến chuyện của con gái, ông bà buồn rầu cho biết: “Khổ thân lắm cô chú ạ, con Ngọc nhà tôi về làm dâu của ông bà thông gia bên ấy chưa được bao lâu thì bị nhà chồng hắt hủi. Ngay cả khi con bé đang mang bầu, nó vẫn bị chồng đánh không thương tiếc. Tôi nhớ mãi cái ngày con Ngọc chuyển dạ sinh mà vẫn bị chồng đánh đến thâm tím khắp người”.

Theo thông tin từ bà con xã Sơn Lâm sống xung quanh nhà đôi vợ chồng trẻ này cho biết, nguyên nhân bắt đầu từ chuyện mưu sinh. Do gánh nặng cơm áo gạo tiền hằng ngày, mà vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn. Thời gian đầu ra ở riêng, những cuộc cãi vã to tiếng xuất hiện giữa 2 người, cùng với đó là những trận đòn roi của người chồng vũ phu.

Ông Lê Văn Lý, Phó thôn nơi hai vợ chồng này sinh sống cho chúng tôi biết: “Việc thằng Nam đánh vợ, mọi người trong thôn chúng tôi ai cũng biết. Bà con đã nhiều lần khuyên giải, nhưng đâu lại vào đó. Dù khó khăn vất vả thì vợ chồng cũng phải thương yêu, động viên nhau làm ăn mà nuôi con cái chứ, đằng này hễ có khúc mắc là thượng cẳng chân hạ cẳng tay thì không được. Việc Nam thường xuyên đánh đập Ngọc đã có đơn gửi cho công an viên rồi”.

Khi PV mang vấn đề này ra trao đổi, ông Lê Trọng Lài, Chủ tịch UBND xã Sơn Lâm cho biết: “Xã có biết chuyện chị Ngọc bỏ đi, để lại đứa con 2 tháng tuổi cho người chồng. Tuy nhiên, việc Nam đánh đập vợ đến mức chị này phải bỏ đi để giữ mạng sống cho mình thì bây giờ chúng tôi mới nắm được. Chính quyền xã sẽ chỉ đạo các bộ phận chuyên môn vào cuộc”.

Việc Nguyễn Văn Nam hành hung, đánh đập Hồ Thị Thanh Ngọc đến mức người mẹ ấy phải dứt ruột bỏ lại đứa con khi mới được 2 tháng tuổi để trốn, đến nay vẫn chưa có tin tức gì, đang dấy lên một làn sóng dư luận ở địa phương. Trong khi người lớn mải mê với những công việc của mình, đứa bé 2 tháng tuổi ngày nào (giờ đã được 4 tháng) vẫn không ngớt gào khóc vì khát sữa mẹ.

Cơ quan thẩm quyền đang xác minh, làm rõ vụ việc

Sau khi PV báo ĐS&PL vào cuộc tìm hiểu bản chất sự việc trên, bà Lê Thị Kim Nhung, Phó phòng Lao động Thương binh - Xã hội huyện Hương Sơn đã ra chỉ đạo thành lập đoàn xuống xã và gia đình kiểm tra. Bà Nhung khẳng định: “Nếu đúng là có chuyện chồng hành hung vợ, khiến cho bà mẹ phải bỏ lại con ra đi như vậy, thì không thể chấp nhận được. Cần phải trừng trị nghiêm minh”. Cùng với đó, Thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, Phó trưởng Công an huyện Hương Sơn cũng cho biết: “Nhận được thông tin, chúng tôi đang cho anh em xuống kiểm tra, xác minh để xử lý”.

Tên các nhân vật trong bài đã được thay đổi.

HỒ THẮNG - LOAN NGUYỄN

 Xem thêm clip: 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-bat-ngo-vu-me-nhan-tam-bo-con-2-thang-tuoi-tron-biet-tich-a89328.html