+Aa-
    Zalo

    Sự thật cần biết về xuất huyết hang vị dạ dày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xuất huyết hang vị dạ dày là bệnh dễ mắc phải nhưng lại khó chữa. Bài viết sẽ cung cấp những thông tin cần thiết về bệnh này.

    Xuất huyết hang vị dạ dày là bệnh dễ mắc phải nhưng lại khó chữa. Bài viết sẽ cung cấp những thông tin cần thiết về bệnh này.

    90% tình trạng xuất huyết hang vị dạ dày do vi khuẩn HP

    90% những người mắc bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày là do vi khuẩn HP gây ra. Sau khi xâm nhập vào dạ dày, vi khuẩn này giải phóng các chất độc gây nên tình trạng viêm, loét, xuất huyết hang vị dạ dày,…

    Các nguyên nhân khác dễ gây hiện tượng xuất huyết hang vị dạ dàylà sử dụng quá nhiều rượu bia, chất kích thích và có chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học.

    Xuất huyết hang vị dạ dày do khuẩn HP gây ra. Ảnh: Internet

    Viêm xung huyết hang vị dạ dày thường dễ mắc phải và khó chữa

    Viêm xung huyết hang vị là hiện tượng niêm mạc vùng hang vị dạ dày bị viêm. Các mạch máu ở đây bị giãn nở gây xuất huyết hang vị dạ dày. Bệnh này thường rất dễ mắc phải nhưng lại khó lành nguyên nhân là do hang vị là vị trí giữ thức ăn lâu nhất, dễ bị tổn thương nhất nhưng lại khó tác động để chữa lành.

    Những triệu chứng điển hình của viêm xung huyết dạ dày

    Bệnh nhân khi bị xung huyết hang vịngoài tình trạng xuất huyết hang vị dạ dày còn gặp phải các triệu chứng điển hình như: ợ hơi, nôn, buồn nôn, đau tức âm ỉ, nóng rát, đau cồn cào bụng, ăn không ngon, người mệt mỏi, sút cân, suy nhược cơ thể…

    Nguy cơ biến chứng của bệnh cao

    Bệnh viêm xung huyết hang vị dạ dày nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ biến chứng rất cao. Dưới đây là một số biến chứng có thể gặp:

    Chảy máu dạ dày: Tình trạng này khiến cho bệnh nhân nôn hoặc đi ngoài ra máu. Đây là biến chứng nặng của xuất huyết hang vị dạ dàykhi mà máu chảy ra nhiều hơn tại dạ dày. Khi bị biến chứng trên, bệnh nhân cần phải đi cấp cứu kịp thời.

    Viêm loét dạ dày sâu rộng: Nếu bệnh không được phá hiện và điều trị triệt để sẽ gây ra viêm loét dạ dày lan sang các vùng khác với mức độ sâu và rộng hơn khiến bệnh càng khó chữa hơn và có nhiều nguy cơ mắc các bệnh lý nghiêm trọng hơn.

    Thủng dạ dày: Đây biến chứng nguy hiểm có thể gây ra tử vong. Bệnh nhân bị thủng dạ dày sẽ có biểu hiện đau bụng dữ dội, thường xuyên nôn, cứng bụng,…

    Những biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm xung huyết dạ dày. Ảnh: Internet

    Ung thư dạ dày: Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của viêm xung huyết hang vị. Những trường hợp viêm xung huyết hang vịdo khuẩn HP thì biến chứng ung thư có nguy cơ xảy ra càng cao hơn bình thường.

    Bệnh cần chữa sớm chữa tận gốc

    Khi phát hiện bệnh, người bệnh cần phải có phác đồ điều trị càng sớm càng tốt thì mới có khả năng chữa trị được triệt để. Do đó, bệnh nhân nên đi khám và chẩn đoán sớm, tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ để việc chữa bệnh diễn ra đạt kết quả cao.

    Phòng tránh xuất huyết hang vị dạ dày phải thật kỹ

    Để phòng tránh xuất huyết hang vị dạ dày, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc sau:

    Duy trì chế độ ăn uống khoa học: Ăn những thức ăn giúp giảm tiết dịch vị như: Bánh mì, mật ong, trứng, sữa, gạo, đường…Ăn thực phẩm giàu chất xơ và dễ tiêu hóa: Rau củ, hoa quả, sữa chua,..Uống nhiều nước, ăn các thực phẩm chín và dễ nuốt

    Tuyệt đối không uống rượu bia, các chất kích thích và thuốc lá.

    Để giảm gánh nặng cho dạ dày bạn nên chia nhỏ các bữa ăn, ăn đúng giờ.

    Có chế độ sinh hoạt khoa học, hợp lý: Ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ, tránh thức khuya. Tránh căng thẳng, stress kéo dài. Thường xuyên tập luyện các bài thể dục nhẹ nhàng giúp tăng cường sức đề kháng.

    Bài thuốc của Lương y Đoàn Duy Khánh đã được cơ quan Nhà nước kiểm nghiệm tính hiệu quả và an toàn nên đã được cấp chứng nhận bài thuốc gia truyền, thuốc hoàn toàn từ các vị thuốc nam, tuyệt đối an toàn với cơ thể bệnh nhân, không có tác dụng phụ.  Bài thuốc được nhiều người coi là "cứu tinh" đối với những người bị đau dạ dày, tá tràng.

    Giấy phép hành nghề của ông Khánh. Ảnh: Internet

    Bài thuốc là sự kết hợp của nhiều loại thảo dược quý hiếm của rừng, như củ hoàng liên, phèn đen, sa nhân, khổ sâm, mộc hương và nghệ đen già. Trong đó, củ hoàng liên là một loại có hoạt chất kháng khuẩn và có tác dụng ức chế mạnh. Phèn đen có vị chát, tính lạnh, có tác dụng tiêu viêm, giải độc. Sa nhân có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng hành khí, hóa thấp, tiện tỳ, kháng khuẩn, kích thích tiêu hóa. Khổ sâm và mộc hương giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, chống co thắt cơ ruột, trực tiếp làm giảm nhu động ruột. Nghệ đen có vị đắng, cay, tính bình, có tác dụng trong việc hành khí, phá khí, hoạt huyết, tiêu tích, hóa thực...

    Bộ trưởng Y tế tặng bằng khen cho ông Khánh. Ảnh: Internet

     Bài thuốc chữa gốc của bệnh đó là tác động giải quyết các vấn để tỳ vị, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, bảo vệ và phát triển các khuẩn có lợi trong đường ruột, khôi phục niêm mạc ruột, làm giảm các triệu chứng bụng đau căng trướng, rối loại tiêu hoá, đi ngoài, sút cân, ăn không tiêu…

    Với những cống hiến cho sự nghiệp phát triển Đông y nước nhà, lương y Đoàn Duy Khánh đã nhận được nhiều lời khen của những người trong nghề. Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng gửi bằng khen với lương y.

    Độc giả quan tâm đến bài thuốc chữa bệnh dạ dài đại tràng của lương y Đoàn Duy Khánh có thể liên hệ với lương y theo thông tin sau:

    Điện thoại: 0988 756 798

    Email: [email protected]

    Thanh Phượng (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-can-biet-ve-xuat-huyet-hang-vi-da-day-a222260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan