+Aa-
    Zalo

    Sự thật clip "người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em" bị dân truy đuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Công an huyện Diễn Châu, Nghệ An khẳng định, đang truy tìm người đưa clip bắt cóc trẻ em tại xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu lên mạng. Clip đã gây hoang mang dư luận, trong

    Công an huyện Diễn Châu, Nghệ An khẳng định, đang truy tìm người đưa clip bắt cóc trẻ em tại xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu lên mạng. Clip đã gây hoang mang dư luận, trong khi lại không có sự việc bắt cóc trên.

    [mecloud]xBB501b5xn[/mecloud]

    Báo Dân Việt dẫn lời trung tá Nguyễn Duy Thanh - Trưởng công an huyện Diễn Châu, Nghệ An ngày 13/2 cho biết: “Hiện cơ quan công an đang truy tìm người đưa clip bắt cóc trẻ em tại xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu lên mạng. Clip đã gây hoang mang dư luận, trong khi lại không có sự việc bắt cóc trên”.

    Trung tá Nguyễn Duy Thanh cũng cho biết thêm, người phụ nữ trong clip bị bệnh hoang tưởng, thần kinh có vấn đề nên đã lang thang trên địa bàn huyện Yên Thành, Diễn Châu thời gian qua.

    Trước đó, theo báo Thanh Niên, ngày 12/2, một đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ bị một số người truy đuổi rồi dùng dây buộc chéo hai tay ra phía sau. Một số người liên tục dọa ném xuống sông vì cho rằng người này lang thang ở địa phương với mục đích bắt cóc trẻ em, trong khi người phụ nữ bị trói liên tục khóc lóc xin tha.

    Người phụ nữ bị người dân đuổi bắt ở Nghệ An vì nghi là bắt cóc trẻ em - Ảnh cắt từ clip

    Đoạn clip trên được nhiều người đăng tải lên các trang mạng xã hội với nội dung “Người phụ nữ thường xuyên giả ngây ngô để bắt cóc trẻ con vừa bị bắt giữ, hai người khác đã chạy thoát”, và cảnh báo người dân nên để ý đến con cái. Clip này thu hút hàng chục ngàn lượt like và chia sẻ.

    Liên quan đến vụ việc, báo VTC News dẫn lời ông Dương Mạnh Hiền - Phó trưởng Công an xã Diễn Yên xác nhận, đoạn clip trên được người dân ở xã này quay lại vào khoảng 14h ngày 12/2 tại địa bàn xóm 16.

    Tuy nhiên, ông Hiền khẳng định, đây là một vụ bắt nhầm người, không có chuyện bắt cóc trẻ em. Theo đó, người phụ nữ này có biểu hiện thần kinh không bình thường, không nhớ bất kỳ gì về bản thân ngoài quê quán tại Ninh Bình.

    “Trước đó chính quyền xã Đô Thành, huyện Yên Thành cũng đã đưa người phụ nữ này về trụ sở để làm việc nhưng không phát hiện gì. Khi được thả ra, người phụ nữ này đi lang thang ở xã Diễn Yên thì bị người dân hiểu nhầm là kẻ bắt cóc trẻ em nên đã bắt giữ, quay clip tung lên mạng”, ông Hiền nói.

    Theo ông Hiền, trong tư trang của người phụ nữ này có rất nhiều thuốc đau đầu, hoạt huyết dưỡng não, có một số bộ đồ còn sạch. Người này có dấu hiệu bệnh thần kinh chứ không phải bắt cóc trẻ em như mạng xã hội đồn đoán.

    Được biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, phía xã công an Diễn Yên đã cho mời những người có liên quan trong đoạn clip trên lên xã làm tường trình để báo cáo lên công an huyện Diễn Châu.

    Trong diễn biến có liên quan, theo báo Vnexpress, chiều 13/2, khi được công an triệu tập lên làm việc, anh Trần Văn Đồng thừa nhận tình cờ bắt gặp người phụ nữ trên cánh đồng và hô hoán bắt giữ vì thấy chị này giống với nhân vật trong video "Người đàn bà khả nghi bắt cóc" mà anh xem trước đó trên mạng xã hội.

    "Đồng nói do hiểu nhầm nên đã có những hành động gây hoang mang dư luận" - Vnexpress dẫn lời Phó công an xã thông tin lại nội dung lời khai của Đồng và khẳng định trên địa bàn chưa xảy ra vụ bắt cóc trẻ em nào.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-clip-nguoi-phu-nu-nghi-bat-coc-tre-em-bi-dan-truy-duoi-a180848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan