+Aa-
    Zalo

    Sự thật con đường trở thành đại gia buôn gỗ của Minh Sâm

    ĐS&PL (ĐSPL) – Sau vụ bắt giữ đại gia Minh Sâm (Nguyễn Ngọc Minh, giám đốc của công ty TNHH Đại An), dư luận quan tâm về con đường trở thành đại gia khét tiếng đất Bắc Ninh.
    (ĐSPL) – Sau vụ bắt giữ đại gia Minh Sâm (Nguyễn Ngọc Minh, giám đốc của công ty TNHH Đại An, Bắc Ninh), dư luận quan tâm về con đường trở thành đại gia khét tiếng đất Bắc Ninh.
    Nguyễn Ngọc Minh (hay còn gọi là Minh 'Sâm') là giám đốc của công ty TNHH Đại An (Khu Công nghiệp Dốc Sắt, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh).
    Công ty TNHH Đại An được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2000, chuyên kinh doanh trong lĩnh vực đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp; bất động sản và xây dựng. Cái tên Minh Sâm không chỉ “đình đám” ở Từ Sơn mà còn khiến giới buôn gỗ thị trường phía bắc phải kiêng nể bởi người này có mối quan hệ rất rộng và “mạnh gạo, bạo tiền”. Theo thông tin từ một số chủ doanh nghiệp gỗ ở thị xã Từ Sơn thì Minh Sâm đã thao túng toàn bộ gỗ từ các thị trường trong và ngoài nước khi đưa về Phù Khê, Đồng Kỵ để chế tác đồ gỗ mỹ nghệ hoặc xuất đi nước ngoài. Nếu không muốn bị rắc rối, các doanh nghiệp phải "biết điều" thông qua Minh Sâm để làm giấy tờ, thủ tục vận chuyển.
    Sự thật con đường trở thành đại gia buôn gỗ Minh Sâm

    Trụ sở hoành tráng của công ty Đại An do Nguyễn Ngọc Minh (Minh Sâm) làm giám đốc. (ảnh: Diệu Ngọc)

    Theo tin tức từ Người lao động, chỉ với 400 triệu đồng vốn kinh doanh ban đầu, sau hơn chục năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Đại An đã nâng số vốn hàng trăm tỷ đồng, theo một con số thống kê năm 2013.
    Công ty TNHH Đại An nhiều năm liền được UBND tỉnh công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. Công ty này cũng nhận được nhiều bằng khen của Chi cục thuế tỉnh Bắc Ninh; Bằng khen công ty tiêu biểu trong dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội… Đại gia Minh Sâm cũng từng được ca ngợi là một doanh nhân giàu ý chí nghị lực vượt khó vươn lên, trong sự nghiệp kinh doanh đã gặp không ít lần thất bại, trắng tay song “thua keo này, bày keo khác” ...
    Công ty Đại An còn được cho là đi đầu tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo; hằng năm dành hàng tỉ đồng ủng hộ các cuộc vận động: Nối vòng tay nhân ái, xây nhà tình nghĩa, giúp nạn nhân chất độc da cam, học sinh nghèo vượt khó…
    Ngoài danh xưng “doanh nhân thành đạt”, người dân Từ Sơn, Bắc Ninh còn nhớ tên tuổi trùm buôn gỗ Minh Sâm với tư cách là võ sư Aikido. Minh Sâm là người đầu tiên truyền thụ môn võ này tại Bắc Ninh. Võ đường Đại An được xây dựng trong khuôn viên Công ty TNHH Đại An, cũng là nơi để rèn luyện sức khỏe cho các cán bộ công nhân viên của công ty sau giờ làm việc căng thẳng.
    Nguyễn Ngọc Minh cũng khiến giới chơi xế hộp trầm trồ thán phục về độ chịu chơi khi trong thời điểm khủng hoảng kinh tế mà dám chi cả triệu đô để tậu con Rolls-Royce Phantom màu xanh thẫm mang biển số độc 99K-9999 vào năm 2009. Những bức ảnh về xe siêu sang biển khủng này được chụp từ đầu tháng 5 và xuất hiện trên Otofun, một trong hai diễn đàn ôtô lớn nhất Việt Nam.
    Sự thật con đường trở thành đại gia buôn gỗ Minh Sâm
    Giới chơi xế hộp thán phục Minh Sâm về độ chịu chơi khi sắm xế khủng vào thời điểm kinh tế khủng hoảng (ảnh: PLVN)
    Vẫn theo Người lao động, với vỏ bọc hào nhoáng như vậy, Minh Sâm mặc sức tung hoành ở tỉnh Bắc Ninh. “Ông trùm” này là người giữ kỷ lục về việc giải phóng mặt bằng nhanh nhất, được coi như một “huyền thoại” về giải phóng mặt bằng.
    Năm 2011, UBND tỉnh Bắc Ninh giao cho Công ty TNHH Đại An thi công Tỉnh lộ 277 (đoạn từ cầu Tấn Bào đến khu lưu niệm ở xã Phù Khê) dài 2,2 km, mặt cắt đường rộng 33-35 m theo tiêu chuẩn đường đô thị, vốn đầu tư gần 500 tỉ đồng. Công trình đi qua khu dân cư làng nghề với nhiều cửa hàng mà “mỗi tấc đất là một tấc vàng” nên rất khó khăn trong giải phóng mặt bằng.
    Thế nhưng, chỉ trong 2 ngày, toàn bộ hộ dân diện đền bù, giải phóng mặt bằng đã tự nguyện nhận tiền và tháo dỡ phần diện tích giải tỏa. Có thông tin lan truyền rằng Minh ép các hộ dân, ai không đồng tình sẽ bị “xử” nên không người nào chống lại.
    Thậm chí, người ta còn rỉ tai nhau rằng ở Từ Sơn, cứ có việc gì rắc rối thì trước hết nên tìm đến Minh.
    Ngoài ra, Minh Sâm còn lập riêng khu chợ gỗ Phù Khê có diện tích hơn 10.000m2 với hàng trăm gian hàng, chỉ buôn bán mặt hàng duy nhất là gỗ quý. Mọi hoạt động tại các gian hàng trong chợ gỗ Phù Khê chỉ diễn ra khi được sự đồng ý của Minh Sâm hoặc Hưng “sóc” (Nguyễn Thành Hưng, trưởng thôn Phù Khê Thượng, xã Phù Khê, kiêm giám đốc Cty Thành Hưng, Bắc Ninh).
    Nguồn tin từ báo Thanh niên cho biết, nguồn lợi thu được của hai người này không chỉ là lợi nhuận từ việc cho thuê gian hàng tại chợ gỗ mà còn nhiều hoạt động khác về buôn bán gỗ quý. Nếu hàng ngày đi làm và đi chơi, Minh Sâm "ngự" trên xe siêu sang Rolls-Royce Phantom thì vị trưởng thôn Phù Khê Thượng cũng không kém khi cưỡi xe sang Bently. Cả hai ông trùm này cũng tỏ ra hào phóng khi bỏ tiền túi hàng tỉ đồng để đóng góp xây dựng các công trình công cộng tại nhiều địa phương.
    Nhiều thành tích là thế, nhưng ít ai biết, giám đốc Công ty, đại gia Minh Sâm từng có tiền án sử dụng vũ khí quân dụng.
    Trong vụ vây bắt Minh Sâm, Hưng Sóc và 7 đối tượng liên quan vào ngày 13/8 vừa qua, khoảng 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) và cảnh sát cơ động, Bộ Công an lập thành hàng rào vây kín trụ sở hai Cty và chợ gỗ Phù Khê, để phục vụ công tác khám xét, bắt giữ.
    Sự thật con đường trở thành đại gia buôn gỗ Minh Sâm
    Dân chúng tụ tập xem vụ bắt giữ Minh Sâm (ảnh: Internet)
    Kết thúc cuộc khám xét lúc rạng sáng 14/8, CQĐT đã thu 6 khẩu súng (4 súng dài, 2 súng ngắn), cơ số đạn, 1 quả lựu đạn và nhiều tài liệu liên quan. Cơ quan công an dùng nhiều xe ô tô loại 24 chỗ để chở nhiều tài liệu liên quan đến vụ việc.
    Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Cục trưởng C47, chỉ huy trực tiếp tại hiện trường cho biết, toàn bộ 9 đối tượng bị bắt khẩn cấp đều ở Bắc Ninh.
    Mặc dù chỉ bị bắt với tội danh ban đầu là "Cưỡng đoạt tài sản" nhưng rất có thể, nhiều hành vi phạm pháp của tập đoàn xã hội đen do võ sư Minh Sâm đứng đầu sẽ được cơ quan điều tra làm rõ. Đây là ổ nhóm tội phạm lớn trên địa bàn và có nhiều mối quan hệ phức tạp, che mắt chính quyền bằng hoạt động kinh tế. Do đó, cơ quan điều tra đã phải theo dõi các đối tượng trong một thời gian dài trước khi quyết định đánh án.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-con-duong-tro-thanh-dai-gia-buon-go-cua-minh-sam-a46392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan