Sự thật đằng sau bức ảnh 2 chú chim cánh cụt cùng cảnh "góa bụa" vỗ về nhau


Thứ 4, 23/12/2020 | 03:38


Bức ảnh hai chú chim cánh cụt tựa lưng nhau ngắm nhìn thành phố Melbourne của Australia nổi tiếng khắp cộng đồng mạng.

Bức ảnh hai chú chim cánh cụt tựa lưng nhau ngắm nhìn thành phố Melbourne của Australia nổi tiếng khắp cộng đồng mạng. 

Tobias Baumgaertner - nhiếp ảnh gia chuyên chụp động vật hoang dã ghi lại khoảnh khắc này ở vùng ngoại ô St Kilda của thành phố Melbourne (Australia) vào năm 2019.

Bức ảnh thật sự gây bão từ ngày 19/4, sau khi được hot Twitter @matt chia sẻ lên mạng xã hội này. Nó đã chiến thắng giải Nhiếp ảnh đại dương năm 2020.

Được biết, trong hình là giống chim cánh cụt Eudyptula minor, loài chim cánh cụt nhỏ nhất. Chúng được tìm thấy trên bờ biển phía nam của Úc và New Zealand, và một số lần được ghi nhận tại Chile. Tại Úc, chúng cũng được gọi là chim cánh cụt tiên bởi vì kích thước nhỏ bé.

Bức ảnh hai chú chim cánh cụt ôm nhau gây bão. 

Chưa dừng lại ở sự dễ thương hiện lên trong ảnh, người ta còn vô cùng cảm động khi biết được câu chuyện ẩn sau đó.

Cả hai con vật đều bị mất đi người bạn đời thân thiết nhưng bất ngờ tìm thấy nhau và cùng chiêm ngưỡng cảnh đẹp thành phố về đêm.

Tobias từng chia sẻ rằng: "Trong những thời điểm thế này, may mắn nhất là những người được ở bên cạnh người mình yêu. Tôi đã chụp bức ảnh này một năm về trước. Hai con chim cánh cụt đứng trên tảng đá suốt hàng giờ đồng hồ ngắm bầu trời đầy sao và đại dương rộng lớn.

Một tình nguyện viên khi đó kể với tôi rằng con chim cánh cụt màu trắng là con cái lớn tuổi đã mất đi người bạn đời của mình và con chim đực nhỏ tuổi hơn bên cạnh cũng rơi vào tình cảnh như vậy. Hai con vật thường xuyên gặp gỡ để an ủi lẫn nhau và cùng ngắm nhìn cảnh đẹp thành phố phía xa xa".

Chia sẻ về cảm xúc khi nhận được giải thưởng Nhiếp ảnh đại dương năm 2020, Tobias nói: "Thật vinh dự khi được lựa chọn là một trong 5 bức ảnh đẹp. Tôi không thể bày tỏ hết lòng biết ơn với tất cả những người ủng hộ mình và bức ảnh chim cánh cụt cho đến thời điểm này".

Tobias đã dành ba đêm trọn vẹn với đàn chim cánh cụt để có thể ghi lại khoảnh khắc này. Anh giải thích khó khăn nằm ở việc không thể sử dụng đèn chiếu sáng, trong khi đàn chim cánh cụt nhỏ bé liên tục di chuyển và rỉa lông cho nhau.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-dang-sau-buc-anh-2-chu-chim-canh-cut-cung-canh-goa-bua-vo-ve-nhau-a350327.html