+Aa-
    Zalo

    Sự thật đằng sau cảnh nữ hiệu trưởng "quỳ gối" trao bằng trong lễ tốt nghiệp

    ĐS&PL Hình ảnh đặc biệt hiệu trưởng "quỳ gối" trao bằng cho sinh viên trong lễ tốt nghiệp khiến cả hội trường không khỏi xúc động.

    Ngày 6/8 vừa qua, trường Đại học Hoa Sen đã tổ chức lễ tốt nghiệp lần thứ 39 cho gần 700 sinh viên. Tại buổi lễ tốt nghiệp này, rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ đã xuất hiện khiến cả hội trường không khỏi xúc động.

    Trong đó phải kể đến hình ảnh khi trao bằng tốt nghiệp cho thí sinh Nguyễn Hải Bằng, thủ khoa ngành Kỹ thuật phần mềm, Hiệu trưởng nhà trường là PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy "quỳ gối" xuống sân khấu.

    su that dang sau canh hieu truong quy goi trao bang trong le tot nghiep dspl 1
    Nữ hiệu trưởng ĐH Hoa Sen "quỳ gối" trao bằng cho sinh viên trong lễ tốt nghiệp. 

    Sở dĩ có hình ảnh như vậy là do Bằng không may mắn khi bị khuyết tật bẩm sinh, chiều cao chỉ bằng một đứa trẻ 6 tuổi, khoảng 1,2 mét.

    Tuy nhiên, vượt qua những rào cản về sức khỏe và thể chất, Bằng đã xuất sắc giành nhiều suất học bổng như học bổng Khuyến học 2017, học bổng vượt khó 2018, 2019, học bổng Lotte 2020. Bằng hoàn thành chương trình học và trở thành Thủ khoa ngành Kỹ thuật phần mềm.

    Nhằm khích lệ cũng như ghi nhận những nỗ lực của Hải Bằng, Trường ĐH Hoa Sen đã dành tặng bộ lễ phục tốt nghiệp đặc biệt, được may theo số đo riêng của Hải Bằng như một món quà dành cho cậu trong buổi lễ đặc biệt.

    Trước lễ tốt nghiệp, Bằng cũng được nhận vào làm việc tại một ngân hàng lớn ở TPHCM.

    su that dang sau canh hieu truong quy goi trao bang trong le tot nghiep dspl 2
    Anh chàng thủ khoa bị khuyết tật bẩm sinh, chỉ cao 1.2m. 

    “Có thể khi các bạn bước vào giảng đường Hoa Sen, các bạn chưa phải là người giỏi nhất, nhưng khi bước ra khỏi Hoa Sen, cô luôn tự hào rằng, các bạn đang là phiên bản tốt nhất của mình. Sau vài năm thôi, trong số các bạn ở đây sẽ là CEO, là một chuyên viên cấp cao, là giảng viên, cũng có những bạn đang khó khăn đối diện với ngã rẽ nào đó của cuộc đời. Điều đó hết sức bình thường…

    Dù các bạn có là ai trong vị trí xã hội nào thì thành công được đo lường bằng giá trị bạn đeo đuổi, và lan toả nó, mang lại hạnh phúc cho bản thân, gia đình và xã hội. Chính vì vậy, cô xin chia sẻ với các bạn 3 điều, 3 điều này đang chảy sẵn trong từng con người của mỗi sinh viên Hoa Sen: Tinh thần khai phóng - tinh thần doanh chủ, vượt gia giới hạn bản thân, làm nên và khác biệt”, SaoStar dẫn lời PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy – Hiệu trưởng Nhà trường gửi gắm đến các bạn sinh viên tại buổi lễ tốt nghiệp.

    Thông tin từ phía nhà trường, gần 30% sinh viên Trường ĐH Hoa Sen tốt nghiệp năm nay đạt loại Giỏi; hơn 90% sinh viên đã có việc làm trước khi tốt nghiệp, nhiều bạn đang công tác ở nước ngoài hoặc làm việc ở các công ty, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-dang-sau-canh-nu-hieu-truong-quy-goi-trao-bang-trong-le-tot-nghiep-a547005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan