+Aa-
    Zalo

    Sự thật đằng sau những màn biểu diễn của các chú cá heo hiền lành, dễ thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vẻ ngoài dễ thương, hiền lành, biết nghe lời con người, cá heo thường được đào tạo để biểu diễn cho du khách. Thế nhưng đằng sau màn biểu diễn này là sự thật ít ai biết

    Vẻ ngoài dễ thương, bản tính hiền lành, biết nghe lời con người, cá heo thường được đào tạo để biểu diễn cho du khách xem. Thế nhưng đằng sau những màn biểu diễn này là sự thật mà không phải ai cũng biết.

    Theo đó, khi tới các công viên giải trí, các rạp xiếc và thủy cung chắc hẳn bạn rất quen mặt với những chú cá heo tham gia biểu diễn tại đây.

    Vởi vẻ ngoài dễ thương, bản tính hiền lành, biết nghe lời con người nên cá heo thường được đào tạo để biểu diễn các tiết mục mua vui cho du khách xem. Cá heo thường trình diễn nhưng trò tung hứng bóng hay nhào lộn cho khán giả xem và thậm chí du khách có thể chạm tay vào những con cá heo.

    Cá heo được đào tạo để thực hiện những màn biểu diễn cho du khách xem.

    Thế nhưng ít ai biết rằng, phía sau những màn biểu diễn thu hút này, những chú cá heo phải trải qua màn mua vui tàn khốc.

    Trước đó, Ric O'Barry, giám đốc tổ chức bảo tồn Dolphin Project chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh cá heo nhảy khỏi mặt nước và lao mình qua những vòng lửa nhỏ khiến ngọn lửa sượt qua làn da nhạy cảm của chúng, tại một rạp xiếc ở Indonesia gây chú ý cho cộng đồng mạng.

    Những chú cá heo phải thực hiện các màn biểu diễn nguy hiểm

    Tuy nhiên, hình ảnh gây chú ý nhất trong đoạn clip là cảnh một người đàn ông cầm một cây dài đập đập vào mặt nước nếu cá heo không hiểu ý mình hoặc thưởng cho nó một con cá nhỏ khi hoàn thành.

    Có thể thấy rằng, để du khách thích thú hò hét, những chú cá heo phải trình diễn các trò nguy hiểm như nhảy qua vòng lửa, bơi ngửa dọc bờ hồ.

    Sau buổi biểu diễn những chú cá heo bị nhốt trong những chiếc lồng sắt lớn, trunng bình khoảng 40 con bị gom chung trong 3 lồng. Vì môi trường nhốt chật hẹp và đông đúc nên những con cá heo bị trầy trụa, máu và váng mỡ chảy ra.

    Việc di chuyển cá heo từ địa điểm này sang địa điểm khác cũng khiến sức khỏe cá heo bị ảnh hưởng.

    Không dừng lại ở đó, mỗi khi di chuyển, những chú cá heo được cho vào những chiếc sọt và được chở bằng xe tải qua những tuyến đường dài hàng trăm cây số hoặc vận chuyển bằng máy bay đến các điểm biểu diễn tiếp theo.

    Các chuyên gia cho rằng, việc vận chuyển này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của cá heo, chúng làm trầy da cá heo. Thậm chí hơn nữa là ảnh hưởng đến tâm lý của cá heo vì đây là loài động vật quen sinh sống trong môi trường nước biển.

    Những hình ảnh bóc lột cá heo này không chỉ xảy ra ở Indonesia mà còn diễn ra rất nhiều nơi trên thế giới. Có vẻ như tình cảm yêu quí của mọi người đối với những chú cá heo đang trở thành nguyên nhân khiến cuộc sống của loài động vật thân thiện, đáng yêu này “khốn khổ”

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-dang-sau-nhung-man-bieu-dien-cua-cac-chu-ca-heo-hien-lanh-de-thuong-a188385.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan