+Aa-
    Zalo

    Sự thật gây sốc về vụ 'đấu đá nội bộ' ở LĐ quần vợt Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- ĐT quần vợt nam Việt Nam đang rối ren khi một số tuyển thủ lên mạng xã hội tố một thành viên liên đoàn phá đội. Đâu là nguyên nhân của sự việc này?
    (ĐSPL)- ĐT quần vợt nam Việt Nam vừa xuất sắc giành chiếc vé thăng hạng lên nhóm II Davis Cup chưa được bao lâu thì nội bộ lại rối ren khi một số tuyển thủ lên mạng xã hội tố một thành viên liên đoàn phá đội. Đâu là nguyên nhân của sự việc này?
    Theo tay vợt Lâm Quang Trí, trong những ngày tranh nhóm III Davis Cup khu vực châu Á - Thái Bình Dương ở Kuala Lumpur - Malaysia, các thành viên đội tuyển khá bức xúc trước cách hành xử của Hoàng Longy, chủ biên tạp chí chính thức của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam.
    Nhân vật này bị tố can thiệp sâu vào công tác chuyên môn và gây mất đoàn kết trong đội như đi nói xấu người này với người khác và hướng HLV người Úc Kavanagh sắp đội hình theo ý của mình.
    Quang Trí cho biết: “Sau khi Hoàng Thiên đánh trận đơn với Syria không thành công, anh Hoàng Longy kêu riêng Minh Quân ra và bảo tay vợt này sẽ đánh trận đơn thay thế Hoàng Thiên nhưng đừng nói với ai về điều này. Đây là một đội tuyển, nếu có gì thì phải đưa ra cho toàn đội thảo luận chứ làm gì mà phải giấu. Minh Quân sau đó đã về nói với đồng đội và anh vẫn tin tưởng Hoàng Thiên sẽ đảm nhận trận đánh đơn tốt hơn mình nên quyết định không đánh trận đơn. Ngoài ra, trước khi chúng tôi vào trận, anh Hoàng Longy nhắn tin cho người khác hoặc nói thẳng với chúng tôi xếp đội hình như vậy làm sao có cơ hội thắng. Chưa đánh mà trù chúng tôi thua à!”.

    ĐT quần vợt Việt Nam (Lâm Quang Trí bìa trái).

    Không chỉ Quang Trí, cựu tuyển thủ quốc gia Lê Quốc Khánh cũng tố người này:: “Anh Hoàng Longy từng nhắn tin cho một thành viên đội tuyển tuyên bố có mặt anh ta ở đây thì Quốc Khánh sẽ không có mặt ở đội tuyển!”.
    Tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên cũng bức xúc: “Sau khi lên tiếng về việc cho hay không cho tôi thi đấu trong trận gặp Campuchia và Hồng Kông, anh Hoàng Longy có gặp và xin lỗi tôi, anh ấy nói làm thế chỉ vì không muốn tôi mất sức. Nhưng rõ ràng việc này về chuyên môn là không đúng”.
    Đáp lại những lời chỉ trích, ông Hoàng Longy gửi lời xin lỗi công khai vì những xung đột liên quan đến đội tuyển Davis Cup Việt Nam. Người này "xin lỗi và nhận trách nhiệm về những lời bình luận đưa ra trong cuộc trò chuyện riêng với Lê Quốc Khánh". Hoàng Longy thừa nhận "không có nhiệm vụ huấn luyện nhưng tham gia vào nhiều cuộc thảo luận để giúp thông tin truyền đạt giữa HLV và các tay vợt được rõ ràng hơn", đồng thời "xin nhận trách nhiệm về bất kỳ hành động nào đã có thể gây ra sự hiểu lầm và căng thẳng không đáng có". Cuối cùng, Hoàng Longy cho biết sẽ rút khỏi mọi hoạt động liên quan đến đội tuyển quốc gia.
    Vậy nhưng, phát biểu về chuyện này, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VTF Nguyễn Quốc lại ra sức bảo vệ Hoàng Longy: “Việc tay vợt Lâm Quang Trí có hành vi xúc phạm, lăng mạ Hoàng Longy trên Facebook cá nhân là vi phạm về mặt tư cách đạo đức của một tuyển thủ quốc gia. Tại Davis Cup 2015, anh Hoàng Longy được VTF cử đi. Là một người làm báo, lại là người của VTF, anh Longy được phép bình luận, viết bài và nhận xét về chuyên môn của các tay vợt. Còn chuyện nói rằng can thiệp vào công tác huấn luyện và thi đấu thì phải có bằng chứng rõ ràng”. Lãnh đạo VTF thậm chí còn đe doạ kỷ luật, cấm thi đấu đối với Quang Trí.
    Theo điều tra của báo Công an Thành phố Hồ Chí Minh, những mâu thuẫn ở LĐQV Việt Nam đã có từ lâu. Ông Nguyễn Quốc Kỳ ít nhiều giúp quần vợt Việt Nam có những chuyển biến. Tuy nhiên, trong quá trình hành động để thay đổi sự ù lì của liên đoàn, ông Kỳ cũng đã phạm không ít sai lầm. Ví dụ, cái cách mà ông đưa doanh nghiệp do mình đang quản lý làm nhà tài trợ chính cho quần vợt Việt Nam khiến nhiều người sự nghi ngờ là “trục lợi” từ quần vợt.

    Ông Nguyễn Quốc Kỳ - TTK VTF.

    Hay khi có những vụ lùm xùm xảy ra, ông ít chịu ngồi lại với VĐV để đối thoại một cách sòng phẳng, mà thường tuyên bố đòi kỷ luật thế này thế nọ; và đặc biệt nhiều VĐV bức xúc khi ông trả lời trên truyền hình là “ở nhiều VĐV, văn hóa thấp hơn trình độ chuyên môn”. Cũng theo tờ báo này, Hoàng Longy được cho là “cánh tay mặt” của ông Nguyễn Quốc Kỳ.
    Còn nhớ, tháng 4 năm ngoái, tay vợt Lý Hoàng Nam bị cấm thi đấu đến hết năm. Lỗi không phải do Nam, mà điểm chính nằm ở xung đột giữa VTF và một số người thuộc đơn vị đang quản lý Nam là Becamex Bình Dương.
    Phía những người thuộc đơn vị quản lý Hoàng Nam thì cho rằng liên đoàn, cụ thể là ông Nguyễn Quốc Kỳ - Tổng thư ký kiêm Phó chủ tịch liên đoàn, đã lạm quyền, xem thường các đơn vị. Còn phía liên đoàn thì cho rằng, có vài người ở đơn vị quản lý Nam đã xem thường liên đoàn, vô kỷ luật, đặt nặng lợi ích cá nhân lên trên lợi ích quốc gia nên cần phải mạnh tay để chấn chỉnh. Cứ thế, hai bên đấu qua đấu lại hết sức căng thẳng và Nam là người chịu thiệt.
    Báo Công an TPHCM còn cho biết, do ông Kỳ "thân thiết với lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quá nên phía tổng cục (TC TDTT) cũng ngại", không dám giải quyết.
    P.V (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-gay-soc-ve-vu-dau-da-noi-bo-o-ld-quan-vot-viet-nam-a89925.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan