Sự thật kinh hoàng: 4 đứa "cháu” gọi ông ngoại là …bố


Thứ 5, 16/10/2014 | 13:20


Người cha loạn luân với chính con gái đẻ của mình suốt 15 năm nói: “Khi đứa con có bầu xong họ mới xử lý theo phong tục, nộp heo gà nộp cho dân, sau đó cho tổ chức cưới, xong sinh thêm nhiều con nữa".

Người cha loạn luân với chính con gái đẻ của mình suốt 15 năm nói: “Khi đứa con có bầu xong họ mới xử lý theo phong tục, nộp heo gà nộp cho dân, sau đó cho tổ chức cưới, xong sinh thêm nhiều con nữa".

 

 

Nóc Thủy điện, thôn 7, xã Trà Cang, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, một nóc nhỏ bình yên như bao thôn nóc miền núi khác nhưng trước đây vài tuần, nơi đây đã xảy ra một sự án làm xôn xao dư luận. Một người cha đã loạn luân với chính con gái đẻ của mình suốt 15 năm.

An ninh - Hình sự - Sự thật kinh hoàng: 4 đứa 'cháu” gọi ông ngoại là …bố

Bản làng, nơi xảy ra vụ cha loạn luân với con gái ruột suốt 15 năm.

Người đàn ông dân tộc Ca dong đã bị bắt giữ điều tra, ông ta sẽ phải lĩnh những hình phạt theo pháp luật, nhưng điều PV nhìn thấy ở đây là tình trạng lạc hậu trong phong tục tập quán của người dân đã phần nào tiếp tay cho những sự việc đau lòng như vậy.

Ông Huỳnh Văn Tùng, Nóc thủy điện, xã Trà Cang, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Khi đứa con có bầu xong họ mới xử lý theo phong tục, nộp heo gà nộp cho dân, sau đó cho tổ chức cưới, xong sinh thêm nhiều con nữa".

Người dân địa phương với phần lớn là dân tộc thiểu số, còn duy trì nhiều phong tục lạc hậu là một trở ngại lớn trong công tác tuyên truyền pháp luật, xây dựng nếp sống văn minh mà các cơ quan chức năng và lực lượng công an đã vận động thực hiện nhiều năm qua.

Thượng úy Nguyễn Hồng Phong, Đội phó Đội ĐTTP về TTXH, công an huyện Nam Trà My, Quảng Nam cho biết: “Mặc dù đã được tuyên truyền nhưng một số nơi, một số thôn nóc, phong tục vẫn còn lạc hậu, tồn tại và nặng nề. Từ những tồn tại đó, nó tạo ra nhận thức của bà con chưa đúng dẫn đến hậu quả vô cùng nặng nề”.

Vì vậy, để đảm bảo tính nghiêm minh của luật pháp, đồng thời không gây sốc với quan niệm của cộng đồng, các chiến sĩ công an phải tìm cách linh hoạt khi xử lý từng sự việc cụ thể.

Thượng tá Doãn Bá Thắng, Phó trưởng công an huyện Nam Trà My, Quảng Nam chia sẻ một ví dụ về xử lý vụ việc đánh nhau gây rối an ninh trật tự giữa 2 nhóm thanh niên ở vùng giáp ranh với tỉnh Quảng Ngãi: “Đây đúng là vụ việc vi phạm pháp luật nhưng xét thấy để ổn định tình hình nên chúng tôi đưa các đối tượng ra kiểm điểm và thống nhất là 2 bên bị thiệt hại tự đền bù với nhau”.

Những tập tục ăn sâu vào đời sống của người dân bao đời không dễ một sớm một chiều thay đổi được. Thời gian qua các chính sách của Đảng và Nhà nước quan tâm phát triển miền núi đã tạo ra nhiều chuyển biến tích cực. Đời sống nhân dân nơi đây đã từng bước được cải thiện.

Tuy nhiên những khó khăn, thách thức vẫn còn nhiều và nhiệm vụ vẫn còn đặt nặng lên vai lực lượng công an và các ban ngành chức năng trong cuộc vận động thường xuyên bền bỉ đến từng thôn nóc, gia đình về chủ trương, đường lối của Nhà nước và quy định của pháp luật. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-kinh-hoang-4-dua-chau-goi-ong-ngoai-la-bo-a55831.html