+Aa-
    Zalo

    Sự thật nho “quý tộc” nhập khẩu tiền triệu giá chỉ còn 40.000 đồng/kg

    (ĐS&PL) - Nho sữa, hay nho mẫu đơn là loại trái cây cao cấp, nhập khẩu từ Nhật Bản về Việt Nam có giá khoảng 2 triệu đồng/kg. Tuy nhiên, trên thị trường hiện xuất hiện loại nho sữa giá chỉ từ 40.000 – 80.000/kg.

    Từ lâu, nho mẫu đơn Shine Muscat được mệnh danh là một trong những loại nho ngon nhất thế giới.  Quả to, mọng, chắc, ăn có vị ngọt thanh, thơm mùi sữa nên còn được gọi là nho sữa.

    Nho được trồng rộng rãi ở vùng Okayama (Nhật Bản) từ năm 2003. Nho sữa nhập khẩu về Việt Nam và bán tại các cửa hàng hoa quả với giá từ 1,2 - 1,5 triệu đồng/chùm với trọng lượng khoảng 400 - 600g.

    Vì là loại quả giá cao, cũng không dễ dàng bảo quản lâu dài nên người tiêu dùng Việt nếu muốn mua phải đặt trước cả tháng. Do đó, không phải ai cũng được nếm thử loại quả cao cấp này.

    Được biết, ngoài nho sữa Nhật Bản, trên thị trường còn có loại nho sữa Hàn Quốc cũng có hình dáng và hương vị tương tự như nho sữa Nhật Bản. Nên giá thành cả 2 loại nho này đều đắt đỏ.

    su that nho quy toc nhap khau tien trieu gia chi con 40 000 dong kg 1
    Nho sữa tươi ngon, bắt mắt có giá siêu rẻ.

    Tuy nhiên, theo Người đưa tin, khoảng 1 tháng trở lại đây, nho sữa bỗng xuất hiện ở khắp các chợ truyền thống, cửa hàng hoa quả hay trên các chợ online với giá rẻ chưa từng có, chỉ từ 40.000 - 80.000 đồng/kg khiến nhiều người bất ngờ.

    Theo tiểu thương chuyên bán hoa quả ở chợ Long Biên (Hà Nội), nho sữa giá rẻ trên thị trường đều được nhập từ Trung Quốc. Cách đây 2 năm, mỗi cân nho sữa từ Trung Quốc nhập về Việt Nam có giá 120.000 - 150.000 đồng/kg. Nhưng năm nay, giá nho sữa chỉ khoảng 10 Nhân dân tệ/kg, tức khoảng 34.000 đồng.

    Báo VTC News dẫn lời chị Vũ Hương, một người chuyên bán hoa quả nhập ngoại lâu năm trú tại Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) khẳng định đây vẫn là nho sữa nhưng là nho sữa Trung Quốc.

    Chị Hương nói thêm: “Theo tôi được biết, nho sữa Nhật Bản hay Hàn Quốc được chọn lọc rất kỹ càng từ giống đến quá trình canh tác hữu cơ, không dùng bất kỳ hóa chất nào trong quá trình chăm sóc. Vào mùa ra trái, người trồng nho phải cắt bỏ 40 - 50% chùm nho trong giàn và các quả nhỏ để đảm bảo dinh dưỡng tập trung nuôi đủ cho các chùm còn lại. Thế nên chúng mới có giá vài triệu đồng/kg”.

    Do đó, chị Hương khẳng định, nho sữa có giá chỉ 100.000 - 200.000 đồng/kg đang được rao bán trên mạng chắc chắn không phải  “hàng xịn”, mà chính là nho sữa được trồng ở Trung Quốc. Do đang là thời điểm loại quả này vào mùa nên lượng hàng cung cấp ra thị trường lớn, giá lại rẻ.

    Theo cảm nhận của khách hàng từng mua cả nho sữa Hàn Quốc và Trung Quốc, nếu như nho sữa Hàn Quốc được 10 điểm thì loại nho sữa giá rẻ này chỉ được 5 điểm: “Nếu như nho sữa Hàn Quốc quả to, khít nhau tròn đều, căng mọng, màu xanh đẹp mắt, vỏ mỏng, ăn có vị ngọt thanh, thơm mùi sữa rất đặc trưng thì nho sữa giá rẻ quả nhỏ hơn, màu không đẹp và ăn cũng không có gì đặc biệt”.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-nho-quy-toc-nhap-khau-tien-trieu-gia-chi-con-40-000-dong-kg-a593405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan